<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

10 เหรียญคริปโตที่อาจมีชื่อเสียงโด่งดังมากในปีหน้านี้ อ้างอิงจากนักวิเคราะห์รายหนึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Austin Arnold นักเทรดคริปโตชื่อดัง กำลังเฟ้นหารายชื่อเหรียญคริปโต 10 รายการที่เขาเชื่อว่ามันอาจมีมูลค่าพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงภายในปีหน้านี้

ในวิดีโอตอนใหม่ล่าสุดของช่อง Altcoin Daily นาย Austin ได้อธิบายกับสมาชิกทั้ง 287,000 คนของเขาว่า ทำไม Bitcoin ถึงติดอยู่ในรายชื่อเหรียญคริปโตอันดับต้น ๆ ของเขา โดย Austin ได้ชี้ให้เห็นถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างมากของสถาบันการลงทุน และเน้นย้ำให้เห็นถึงการเข้าซื้อ Bitcoin มูลค่ากว่า 50 ล้านดอลลาร์ในครั้งล่าสุดของ Microstrategy ที่ราคาเฉลี่ย 19,427 ดอลลาร์ต่อหนึ่ง BTC

เหรียญที่สองในรายการของเขาก็คือ Cardano (ADA) โดย Austin กล่าวว่าแพลตฟอร์มสัญญา smart contract ชั้นนำกำลังจะเตรียมทำการ Hard fork ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุค Goguen และจะเพิ่มฟีเจอร์การล็อกโทเค็นเข้ามา

“การล็อกโทเค็น ในที่นี่หมายถึงการจองโทเค็นจำนวนหนึ่งตามระยะเวลาที่กำหนด ดังนั้นผู้ใช้จะไม่สามารถไม่สามารถกำจัดเหรียญทิ้งเพื่อให้ได้มาซึ่งผลประโยชน์เช่นการโหวตลงคะแนนหรือการเปิดใช้สัญญา smart contract ได้ เพราะฉะนั้นผมคาดเดาว่า สิ่งนี้จะเป็นการเพิ่มความโปร่งใสและความปลอดภัยให้กับเหรียญที่ถูกใช้บนเครือข่าย”

เหรียญที่เขาแนะนำตัวต่อมาก็คือ Trustswap (SWAP) ซึ่งมีเป้าหมายในการครองตำแหน่งตลาด non-fungible token อันดับหนึ่ง โดยการคืนค่าธรรมเนียมให้กับชุมชนในรูปแบบกระจายอำนาจ

“ปัญหาหลัก ๆ ของตลาด NFT ส่วนใหญ่ก็คือ แม้พวกเขาจะสามารถให้บริการที่ยอดเยี่ยม แต่พวกเขาก็ไม่คืนสิ่งใดให้กับชุมชน ด้วยค่าคอมมิชชั่น 5% ของราคาขายที่ได้รับจากทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย 2.5%”

เหรียญที่สี่ในรายชื่อที่เขาแนะนำก็คือ XRP โดย Austin ได้อธิบายถึงเหตุผลว่าทำไมการบริหารงานของ Biden นี้ถึงจะส่งผลดีต่อราคาของ XRP ในปีหน้า

“นาย Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple ได้บริจาคเงินให้กับ Biden สำหรับหาเสียงเมื่อช่วงต้นปีนี้…และเมื่อปีที่แล้วเขาก็ได้บริจาคเงินให้กับแคมเปญ Kamala Harris for the People เมื่อเธอลงสมัครเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดี”

สำหรับเหรียญคริปโตตัวที่ห้า Austin กล่าวว่า Tezos (XTZ) อาจเริ่มต้นปีใหม่นี้ได้อย่างยอดเยี่ยมในฐานะบริษัท Logical Pictures ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตในวงการภาพยนตร์และซีรีส์ของยุโรป ที่ได้เปิดตัวการเสนอขายโทเค็นหลักทรัพย์ ( STO) มูลค่ากว่า 121 ล้านดอลลาร์ในเหรียญ Tezos

เหรียญคริปโตที่หกที่ Austin เชื่อว่ามันอาจมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงในปีหน้าก็คือ VeChain (VET) โดย Arnold เน้นย้ำถึงความร่วมมือของ VeChain กับ KnowSeafood ซึ่งจะช่วยให้เกษตรกรผู้เลี้ยงอาหารทะเลสามารถอัปโหลดข้อมูลซัพพลายเชนไปยังบล็อกเชนของ VeChain Thor ได้โดยตรง นอกจากนี้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างโปร่งใสอีกด้วย

เหรียญคริปโตหมายเลขเจ็ดของ Austin นั่นจะเป็นเหรียญไปไม่ได้เลยนอกจาก Ethereum (ETH) โดยเขาชี้ให้เห็นถึง การเปิดตัวกองทุนใหม่ ๆ มากมายที่จะทำให้นักลงทุนแบบดั้งเดิมของแคนาดาได้รู้จักกับ Ethereum และ Austin คาดว่าการลงทุนในกองทุน Ethereum นั้นอาจมีมูลค่าสูงถึง 107.5 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

เหรียญคริปโตหมายเลขแปดนั่นก็คือ Injective Protocol (INJ) เนื่องจากมันได้ประสบความสำเร็จในการเปิดตัว testnet สำหรับแพลตฟอร์มการซื้อขายแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) โดย Austin เขาได้อ้างถึงคำพูดของนาย Paul Veradittakit ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ของกองทุน Pantera Capital ที่ได้กล่าวเอาไว้ว่า Injective “อาจกลายเป็นคลื่นลูกใหม่ของตลาดซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์สรูปแบบกระจายอำนาจ”

เหรียญคริปโตอันดับที่เก้าในรายชื่อของ Austin คือ Binance Coin ( BNB) โดย Austin ให้เหตุผลว่านักเทรดส่วนใหญ่ยังคงใช้เหรียญยูทิลิตี้ของ Binance (BNB) เพื่อใช้เป็นส่วนลดในการเทรดของพวกเขา นอกจากนี้เขายังได้พิจารณาจากวอลุ่มซื้อขายแบบ Spot บนเว็บเทรด Binance ที่มีมูลค่ากว่า 858 พันล้านดอลลาร์และวอลุ่มการซื้อขายสัญญา Bitcoin Future ที่เพิ่มขึ้นเป็น 991 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

สำหรับเหรียญคริปโตตัวสุดท้ายที่เขาแนะนำก็คือ Uniswap (UNI) โดย Austin ได้ตั้งข้อสังเกตว่าจำนวนเหรียญ Uniswap มากกว่าครึ่งหนึ่งนั้นยังคงถูกล็อคอยู่ในโปรโตคอลของ DeFi นอกจากนี้เขายังคาดการณ์ว่า เว็บเทรดแบบกระจายอำนาจอย่างเช่น Uniswap อาจจะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงปีหน้านี้

บทความนี้เป็นเพียงบทวิเคราะห์ คำแนะนำ หรืออ้างอิงตามความคิดเห็นของนักเทรดบางรายเท่านั้น นักลงทุนทุกท่านโปรดทราบด้วยว่าการลงทุนนั้นมีความเสี่ยง และควรทำการศึกษาและตัดสินใจในการลงทุนด้วยตนเองทุกครั้ง