<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Dogecoin ยังคงพุ่งอย่างต่อเนื่องหลัง Elon Musk โพสต์ภาพสุนัข 480% ใน 2 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดเหรียญ Dogecoin นั้นกำลังบ้าคลั่งอย่างมากในขณะนี้ โดยเมื่อวานนี้เราได้เห็นการเริ่มพุ่งทะยานของมันอย่างรุนแรงกว่า 170% ตามที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้ว แต่ทว่าครั้งล่าสุดนี้เทรนด์ดังกล่าวนั้นอาจจะไม่จบลงง่าย ๆ หลังจากที่เจ้าพ่อรถ Tesla อย่างนาย Elon Musk นั้นได้ทำการทวีตในลักษณะที่ช่วยเสริมอีกแรง

DOGEUSD จาก TradingView

กราฟ DOGEUSD จาก TradingView กำลังแสดงให้เห็นว่าราคาของเหรียญ Doge นั้นได้มีการพุ่งทะยานอย่างต่อเนื่องในเช้าวันนี้ หลังจากที่เมื่อวานนี้ราคาได้พุ่งขึ้นมาจากระดับ 0.0074 ดอลลาร์ขึ้นมาอยู่ที่ 0.432 ดอลลาร์ ซึ่งหากนับอัตราการขึ้นของราคาตั้งแต่จุดต่ำสุดของเมื่อวานจนมาถึงวันนี้แล้วนั้น จะอยู่ที่ 486% เลยทีเดียว

แม้ว่าการพุ่งขึ้นของราคา Doge เมื่อวานนี้จะมีสาเหตุหลัก ๆ มาจากการปั่นราคาของนักลงทุนบน Reddit ที่ทำให้เราได้เห็นราคนั้นพุ่งไปแตะ 0.2 ดอลลาร์ก่อนในช่วงต้น ๆ จนราคาเริ่มส่อแววพักต่อ แต่ก็เป็นที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าอีกสิ่งที่ทำให้ราคามันมีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้นจะเป็นใครหรืออะไรที่ไหนไม่ได้นอกจากทวีตของ Elon Musk

โดยเมื่อ 2 ชั่วโมงที่ผ่านมา นาย Elon ได้ออกมาทวีตภาพสุนัขตามด้านล่างนี้ พร้อมกับปกนิตยสารที่ชื่อว่า ‘DOGUE’

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นาย Elon นั้นออกมาทวีตเกี่ยวกับเหรียญ Doge โดยก่อนหน้านี้เราได้เห็นกันมากลาย ๆ ครั้งแล้วว่าทุกครั้งที่เขาทวีตนั้นมันมักจะมีผลต่อราคาของเจ้าเหรียญหมาน้อยตัวนี้

ภายหลังจากการทวีตดังกล่าวนั้น เราก็ได้เห็นการทะยานของราคา Doge ที่พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องในทันที ในลักษณะที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อนในประวัติศาสตร์เลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้กลุ่มนักลงทุนใน Reddit ที่ใช้ชื่อว่า r/Wallstreetbets ได้เข้าไปปั่นราคาในหุ้น Gamestop จนทำให้ราคานั้นได้พุ่งไปแตะระดับ 400 ดอลลาร์กว่าแล้ว และหลังจากนั้นไม่นานพวกเขาก็ได้เข้ามาในตลาดเหรียญคริปโต เพื่อมาปั๊มราคา Dogecoin ตามที่เราได้เห็นกันอยู่นี้ และนักเทรดนั้นก็ควรที่จะระมัดระวังในการเทรดด้วย