<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด XRP ร่วงมายังอันดับที่ 7 ก่อนการขึ้นศาลของ Ripple ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าราคาคริปโตส่วนใหญ่จะพุ่งขึ้นในช่วง 3 วันที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าราคาของ XRP จะสวนทางกับสภาพตลาดที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการที่บริษัท Ripple ถูกก.ล.ต. สหรัฐฯ ฟ้องว่าบริษัทได้ทำการซื้อหลักทรัพย์ที่ไม่ได้มีการจดทะเบียน โดยจะมีการขึ้นศาลครั้งแรกในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

จากคดีความดังกล่าวทำให้ราคาเหรียญ XRP ร่วงลงมาอย่างต่อเนื่องโดยราคา XRP ได้ร่วงลงถึง 18% จากราคาสูงสุดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

จากการฟ้องร้องในครั้งนี้ยังทำให้มูลค่าตลาดของ XRP ร่วงลงอย่างรุนแรงอีกด้วย ก่อนเกิดการฟ้องร้องขึ้น XRP สามารถครองอันดับ 3 ของเหรียญคริปโตได้อย่างไม่มีปัญหา แต่ล่าสุดมูลค่าตลาดเหรียญคริปโตดังกล่าวร่วงลงมาถึงอันดับ 7 แล้ว

โดยปัจจุบันอันดับ 3 เป็นของ Tether ที่มีการผลิตเหรียญเพิ่มขึ้นในอย่างต่อเนื่องในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ตามมาด้วย Binance Coin ( BNB), Cardano (ADA) และ Polkadot (DOT) ที่ราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงตั้งแต่ต้นปี 2021

ในขณะที่ราคา XRP จะมีแนวโน้มพุงขึ้นมาเล็กน้อยในช่วงของ Altseason ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่สามารถฝ่าแนวต้านที่ $0.64 ไปได้ก่อนจะร่วงลงอย่างต่อเนื่องมาจนถึงราคาซื้อขายปัจจุบันที่ระดับ $0.52 และยังคงการขายเหรียญดังกล่าวเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามตัวแปรสำคัญที่ทำให้ราคาของ XRP ไม่สามารถพุ่งทะยานไปได้มาจากปัญหาความเสี่ยงจากคดีความของ Ripple ที่จะขึ้นศาลในวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งทำให้นักลงทุนจำนวนมากเกิดความกังวลที่จะลงทุนในเหรียญ XRP แต่หาก Ripple สามารถชนะคดีไปได้ ก็อาจทำให้ราคาพุ่งกลับขึ้นมาอย่างรุนแรงได้ด้วยเช่นกัน

ที่มา: newsbtc.com