<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลุมซื้อขายเหรียญ Shiba Inu ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาแซงหน้าของ Ethereum แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โวลุมซื้อขายโทเคนมีม Shiba Inu (SHIB) แซงหน้า Ethereum ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลอันดับสองตามมูลค่าตลาดรวม และกล่าวได้ว่านี่เป็นปริมาณการซื้อขายของ SHIB ที่สูงเกินกว่าช่วงที่ Ethereum ได้ทำลาย all time high ช่วงวันที่ผ่านมาในตลาดคริปโทเคอร์เรนซี่

WatcherGuru ยืนยันบน Twitter ว่า “ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา #SHIB มีปริมาณการซื้อขายสูงกว่า #Ethereum มากกว่า 1.6 พันล้านดอลลาร์”

แม้ว่าในปัจจุบันปริมาณการซื้อขายของ SHIB นั้นน้อยกว่า Ethereum เพียง 100 ล้านดอลลาร์ ณ เวลาที่เผยแพร่ ตามข้อมูลของ CoinMarketCap.com

SHIB และ ETH ปริมาณการซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมง ที่มา: CoinMarketCap.com

ที่น่าสนใจ SHIB เพิ่มขึ้นกว่า 50% ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาและทำสถิติสูงสุดใหม่ตลอดกาลที่ 0.000044 ดอลลาร์ หลังราคาได้รับแรงหนุนจากการไหลเข้าของเงินกว่า 4.64 พันล้านดอลลาร์  ระหว่างวันที่ 23 ตุลาคมถึง 24 ตุลาคมทำให้จำนวนเงินทั้งหมดในตลาดเพิ่มขึ้นจาก 1.10 หมื่นล้านดอลลาร์เป็น 1.56 หมื่นล้านดอลลาร์

สถานการณ์ของ Shiba Inu

เป็นที่น่าสังเกตุที่ SHIB กลายเป็นตลาดสีเขียวสวนทางกับ Bitcoin ในสัปดาห์ที่ผ่านมา จากการที่เงินไหลเข้าจากนักลงทุนรายใหญ่หน้าใหม่ในวันที่ 18 ตุลาคมกว่า 40,000 ราย และต่างตั้งเป้าหมายไว้ที่ราคา 1 ดอลลาร์สำหรับโทเคนนี้

อย่างไรก็ตามสกุลเงินดิจิทัลนี้ก็ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักลงทุนคริปโตและกล่าวว่านี่เป็นคลื่นลูกใหม่ที่น่าสนใจในเหรียญมีม ซึ่งก่อนหน้านี้คงหนีไม่พ้น Dogecoin เหรียญหมามีมคู่แข่งตลอดกาล พร้อมทั้งได้ตั้งตัวเป็นคู่แข่งโดยตรงกับโทเคนที่อยู่บนเครือข่าย ETH อื่นอีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น SHIB ยังคงเป็นโทเคนที่ไม่เสถียรแต่มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายมากที่สุดบนเครือข่าย Ethereum ในตอนนี้

Robinhood ตอบสนองเหรียญมีม

แม้ว่าจะมีการต่อต้าน SHIB จากชุมชนคริปโตจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องที่ไม่สมเหตุผล แต่การเติบโตนี้ก็ได้แพร่กระจายไปยังช่องทางโซเชียลมีเดียที่มีผู้ติดตามบน Twitter มากกว่าหนึ่งล้านคนแม้จะมีคำวิพากษ์วิจารณ์ต่อเนื่อง

นอกจากนี้ผู้สนับสนุนของ SHIB ก็กำลังมองหาวิธีอื่นในการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลแม้ว่าพวกเขากำลังจะผลักดันเหรียญนี้ให้ได้รับการจดทะเบียนบนแพลตฟอร์มการลงทุนรายย่อยอย่าง Robinhood ซึ่งมีการขอรายชื่อมากกว่า 310,000 รายชื่อเข้าด้วยกัน

ดูเหมือนว่า Robinhood จะตอบสนองต่อรายงานดังกล่าวและสนใจที่จะนำเสนอสินทรัพย์ซึ่งได้รับการตราหน้าว่า ‘Dogecoin killer’ เข้าสู่ Robinhood 

อย่างไรก็ตาม SHIB ไม่ได้เป็นโทเคนเดียวที่เป็นตลาดสีเขียวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ Elon Musk CEO ของ Tesla และ SpaceX ผู้สนับสนุน Dogecoin มาอย่างยาวนานก็ได้ทวีตว่าตนเองไม่ได้ถือครอง Shiba Inu แต่กล่าวว่าถือครอง BTC, ETH และ DOGE ทำให้ราคาพุ่งขึ้นกว่า 8% ในช่วงที่ผ่านมา