<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อการเงินระดับโลก Bloomberg คาดการณ์ราคา Bitcoin จะไปแตะ 100,000 ดอลลาร์ ส่วน Ethereum จะแตะ 5,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ของ Bloomberg กล่าวว่าแม้ว่าตลาดคริปโตจะร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบหลายเดือน แต่เหรียญใหญ่ ๆ เช่น Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) มีแนวโน้มที่จะแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2022

BTC และ ETH จะมุ่งสู่ $100,000 และ $5,000 ตามลำดับในปีนี้ตามการคาดการณ์ของ Mike McGlone นักวิเคราะห์ของ Bloomberg Intelligence ที่เผยแพร่ในการวิเคราะห์ตลาดล่าสุดของเขาเมื่อวันพฤหัสบดี

“ประเด็นสำคัญที่เราเห็นได้นั้นคือธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ซึ่งกำลังเผชิญกับปัญหาอัตราเงินเฟ้อสูงสุดในรอบสี่ทศวรรษและมีแนวโน้มที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยหากสินทรัพย์เสี่ยงยังคงราคาไต่ระดับสูงขึ้นต่อไป” Mike กล่าว

McGlone ยังคาดการณ์ว่า BTC, Ether และเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงไว้กับเงินดอลลาร์สหรัฐอเมริกาจะยังคงครองตลาดต่อไปในปี 2022 ในขณะที่เหรียญที่ราคาพุ่งรุนแรงเป็นอับดับต้นๆ ในปี 2021 เช่น Binance Coin (BNB) และ Solana (SOL) “อาจจะหลุดจากในกลุ่ม top 5”

นักวิเคราะห์คาดการณ์การที่ทาง FED นั้นปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปี 2022 อาจสนับสนุนให้เกิด “สถานการณ์ที่ทั้งสองฝ่ายนั้นต่างได้ผลประโยชน์” สำหรับ Bitcoin เมื่อเทียบกับตลาดหุ้น  BTC นั้นมีแนวโน้มจะ “เหนือกว่า” เมื่อเทียบกับหุ้นในปีนี้

“สินทรัพย์ Crypto อยู่เป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ในการเก็งกำไรและมีความเสี่ยงสูง แต่ Bitcoin กำลังเปลี่ยนสถานะไปเป็นสินทรัพย์สำรองดิจิทัลของโลกอย่างรวดเร็ว” Mike เขียน

การวิเคราะห์ล่าสุดของ Bloomberg Intelligence เป็นไปตามที่มีการคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ในลักษณะที่คล้ายคลึงกันโดย Mike ในช่วงต้นเดือนธันวาคม 2021 Mike คาดการณ์ว่าปี 2022 จะดีสำหรับทั้ง BTC และทองคำโดยคาดการณ์ว่าจะแตะ $100,000 และ $2,000 ตามลำดับ ก่อนหน้านี้เขาประสบความสำเร็จในการทำนายการอนุมัติกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน BTC แห่งแรกในสหรัฐอเมริกาในเดือนตุลาคม 2021

Mike ไม่ใช่เพียงคนเดียวที่คิดว่า BTC อาจแตะ $100,000 ในบันทึกล่าสุดสำหรับนักลงทุน Zach Pandl หัวหน้าร่วมของ Goldman Sachs แนะว่า จะมีเงินเข้าสู่ตลาด Bitcoin 50% จากตลาดทองคำ ได้ในอีกห้าปีข้างหน้าโดยราคา BTC อาจพุ่งขึ้นมากกว่า $100,000 จากการลงทุนในส่วนที่แบ่งมาจากตลาดของทองคำ

ในขณะที่เขียน BTC ราคาอยู่ที่ $41,873 ลดลงประมาณ 11% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมาตามข้อมูลจาก CoinGecko ตามที่ Cointelegraph รายงานว่า BTC เริ่มลดลงหลังจากการประชุม FOMC ในเดือนธันวาคมของ FED เมื่อวันพุธแสดงให้เห็นว่าทางน่วยงานกำกับดูแลมีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มอัตราดอกเบี้ยให้ได้ภายในปี 2022 ตลาดยังหดตัวจากการที่ไฟฟ้าดับในคาซัคสถานท่ามกลางการประท้วงต่อต้านรัฐบาลในท้องถิ่น