<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อการเงินระดับโลก Bloomberg กล่าวว่า Bitcoin และ Ethereum ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike McGlone นักยุทธศาสตร์ด้านสินค้าโภคภัณฑ์อาวุโสของ Bloomberg Intelligence มีความเห็นว่า Bitcoin และ Ethereum ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น

เขาคาดว่าสองสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดจะยังคงแข็งค่าต่อไปเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของอุปสงค์และอุปทาน

McGlone เชื่อว่ามีเพียงเหตุการณ์ black swan เท่านั้นที่จะสามารถหยุดความนิยมของ cryptocurrencies เหล่านี้ได้

เมื่อต้นเดือนนี้ นักวิเคราะห์ได้ทำการคาดการณ์ราคาตลาดคริปโตของเขาว่า Bitcoin และ Ethereum จะมีราคาสูงถึง $100,000 และ $5,000 ตามลำดับภายในสิ้นปี 2022

ในเดือนธันวาคม McGlone คาดการณ์ว่า Bitcoin จะมีประสิทธิภาพเหนือกว่าตลาดหุ้นสหรัฐฯ

เขาคาดว่า Solana และ Binance Coin ( BNB) จะติดอยู่ในห้าอันดับแรกควบคู่ไปกับ Bitcoin, Ethereum และ Tether

ในเวลาเดียวกัน McGlone ก็วิจารณ์ Dogecoin และ Shiba Inu โดยกล่าวว่าตลาดต้องมีการขจัดเหรียญมีมเหล่านี้ออกไป หากต้องการจะให้เหรียญตัวหลัก ๆ อย่าง Bitcoin และ Ethereum สามารถเติบโตไปได้มากกว่านี้

ความกังวลต่อสภาวะเงินเฟ้อจาก Fed นับเป็นอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดสำหรับตลาดขาขึ้นของสกุลเงินดิจิทัล โดยก่อนหน้านี้ธนาคารยักษ์ใหญ่ Goldman Sachs ได้กล่าวเมื่อไม่นานนี้ว่า Bitcoin มีความเสี่ยงมากจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคต หลัก ๆ นั้นมาจากข้อเท็จจริงที่ว่าตอนนี้ตลาดคริปโตกำลังวิ่งไล่ตามตลาดหุ้นสหรัฐฯ

ราคา Bitcoin และ Ethereum ลดลง 44.67% และ 46.16% จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ตามลำดับ

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ ราคาสกุลเงินดิจิทัลอันดับต้น ๆ ลดลงต่ำกว่า 33,000 ดอลลาร์ในช่วงสั้นๆ ส่งผลให้มูลค่าทั้งตลาดลดลงอย่างมาก

หากอ้างอิงจากบันทึกการวิจัยของเขาที่ตีพิมพ์เมื่อต้นเดือนมกราคม McGlone เขียนว่า $30,000 อาจกลายเป็นระดับที่เหมือนกับตอนร่วงลงไป $3,000 สำหรับ Bitcoin โดยกล่าวถึงการร่วงลงของราคาที่เคยกิดขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม 2018

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เขาคาดการณ์อย่างแม่นยำว่ากองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin แบบฟิวเจอร์สจะได้รับการอนุมัติในเดือนตุลาคม