<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

12 เหรียญคริปโตที่น่าซื้อที่สุดในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากเจอเรื่องราววุ่นวายมากมายมาตลอดปี 2022 ผู้เชี่ยวชาญต่างคาดการณ์ว่าปี 2023 จะเป็นปีที่สถานการณ์ในตลาดคริปโตเริ่มคลี่คลาย จนราคาเหรียญต่าง ๆ สามารถฟื้นตัวได้อีกครั้ง

ถึงแม้ว่าอาจมีโอกาสน้อยที่ปี 2023 จะเป็นตลาดกระทิงครั้งใหญ่แบบปี 2021 แต่ในช่วงต้นปี 2023 นี้ Bitcoin (BTC) สามารถยืนเหนือ 20,000 ดอลลาร์ และช่วยให้สินทรัพย์คริปโตตัวอื่นหลา ยๆ ตัวเริ่มพื้นตัวขึ้นได้ แต่ก็แน่นอนว่ายังมีคริปโตเคอร์เรนซีอีกหลาย ๆ ตัวที่ราคายังต่ำอยู่ ทั้งนี้ตามมุมมองของผู้เชี่ยวชาญ ต่อไปนี้คือ 12 เหรียญคริปโตที่น่าซื้อในปี 2023

Chancer (CHANCER)

Chancer เป็นแอปพลิเคชัน Web3 ที่เปิดตัวบน Binance Smart Chain (BSC) โดยแพลตฟอร์มจะใช้ซอฟต์แวร์ WebRTC ของ Google เพื่อช่วยให้นักลงทุนสามารถติดตามการเดิมพันได้แบบเรียลไทม์ และได้มีส่วนร่วมกับการเดิมพันไปพร้อมกัน 

Chancer จะมอบอำนาจทั้งหมดให้อยู่ในมือของผู้ใช้ โดยให้ผู้ใช้สามารถสร้างตลาด และการเดิมพันของตัวเองตามเหตุการณ์ที่ต้องการได้ ตั้งแต่การเดิมพันบนโซเชียลระหว่างเพื่อน ครอบครัว หรือแม้กระทั่งคนแปลกหน้า ไปจนถึงตลาดอื่น ๆ อย่างกีฬาระดับโลก การเมือง และงานบันเทิง ไม่เหมือนกับแพลตฟอร์มการเดิมพันแบบดั้งเดิมที่เจ้ามือเป็นผู้กำหนดตลาด

Chancer ไม่เพียงแต่ให้นักลงทุนสามารถแลกเปลี่ยนและวางเดิมพันเท่านั้น แพลตฟอร์มยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้าง Passive Income ผ่านโปรแกรม Share2Earn ซึ่งจะมีรางวัลให้กับสมาชิกที่ทำการช่วยโฆษณาตลาดด้วย

เหรียญ CHANCER เป็น governance token ของแพลตฟอร์มที่จะช่วยให้ผู้ถือสามารถรับประโยชน์มากมายจากการใช้งานเหรียญ โดยผู้ใช้สามารถนำเหรียญ CHANCER ไป Stake ได้ อีกทั้งยังสามารถวางเดิมพันเหรียญใน Staking pool เพื่อเพิ่ม Liquidity สำหรับการลงทุนระยะยาวได้อีกเช่นกัน ซึ่งนี่นับว่าเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องการรอทำกำไรจากการที่ราคาเหรียญเพิ่มขึ้นในอนาคต ดังนั้น CHANCER จึงถือเป็นเหรียญหนึ่งที่อาจสามารถทำกำไรได้อย่างน่าสนใจในปีนี้

Shiba Memu (SHIBA MEMU)

Shiba Memu เป็นเหรียญมีมใหม่ล่าสุดที่สร้างจาก Shiba Inu สุนัขญี่ปุ่นน่ารักเช่นเดียวกับเหรียญ Dogecoin และเหรียญ Shiba Inu

อย่างไรก็ตาม เหรียญ​ Shiba Memu เป็นมากกว่าที่ตาเห็น เพราะโปรเจกต์นี้มีแผนจะปฏิวัติตลาดด้วยการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อกเชนและ AI โดย Shiba Memu ตั้งเป้าหมายที่จะผลิตคอนเทนต์มากกว่า 100+ ในทุกแพลตฟอร์ม ตั้งแต่งานประชาสัมพันธ์ไปจนถึงโพสต์บนโซเชียลมีเดียและอีกมากมาย

ในขณะที่อุตสาหกรรมต่าง ๆ ยอมรับพลังอำนาจของ AI มากขึ้นเรื่อย ๆ Shiba Memu จะช่วยให้การทำงานตามปกติที่ใช้เวลานานสามารถทำได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถมุ่งเน้นไปที่การทำงานด้านอื่น ๆ ได้

เหรียญ SHIBA MEMU ไม่ใช่แค่ดูน่ารักเท่านั้น เพราะเหรียญนี้ยังมีกรณีการใช้งานที่แข็งแกร่งและสามารถมอบผลประโยชน์ที่ดีได้ โดยเหรียญนี้ถือเป็นเหรียญที่อาจมีศักยภาพที่แข็งแกร่งในอนาคต และมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเนื่องจากประโยชน์ด้านกรณีการใช้งาน

AltSignals (ASI)

AltSignals เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้านการให้สัญญาณการเทรดที่กำลังพัฒนาเทคโนโลยี AI ระดับสูงที่สุด เพื่อช่วยผู้ใช้วิเคราะห์ตลาด และช่วยให้ผู้ใช้ทำกำไรจากการเทรดได้มากที่สุด โดยอินดิเคเตอร์ของแพลตฟอร์ม AltAlgo จะใช้พลังของเครื่องมือ AI ช่วยเทรดตัวใหม่ที่ชื่อว่า ActualizeAI ที่ผสมผสานเทคโนโลยี AI รุ่นใหม่หลาย ๆ ตัวเข้าด้วยกัน และช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงสัญญาณการเทรดที่ทันสมัยที่สุด

AltSignals เสริมสร้างบริการใหม่ ๆ ด้วยการปล่อยเหรียญ ASI พร้อมกับ AI Members Club โดยเหรียญ ASI จะช่วยให้สมาชิกมีสิทธิ์เข้าถึงการ Presale และ Private sale ในโลก Web3 ก่อนใคร

การ Presale เหรียญ ASI เป็นหนึ่งใน ICO ในน่าตื่นเต้นที่สุดของปี 2023 ทั้งนี้การ Presale เปิดตัวมาที่ราคาเพียง 0.012 ดอลลาร์ต่อเหรียญ ในขณะที่เหรียญ ASI มีสิทธิประโยชน์มากมายให้เลือกใช้ เหมือนกับตัวแพลตฟอร์ม AltSignals ที่เป็นผู้นำในด้านการให้สัญญาณการเทรดอย่างแม่นยำด้วย AI ในตลาดคริปโต

ชุมชน ASI คาดว่าการที่เหรียญ ASI มีแพลตฟอร์มที่ได้รับความน่าเชื่อถือสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง จะสามารถเป็นแรงผลักดันราคา ASI ได้ อีกทั้งผู้เชี่ยวชาญยังคาดการณ์ด้วยว่าราคาอาจเพิ่มขึ้นอย่างมากหลังจากเหรียญนี้ลิสต์บนกระดานเทรด Uniswap

Metacade (MCADE)

Metacade เป็นหนึ่งในโปรเจกต์คริปโตตัวใหม่ที่มีเป้าหมายจะนำผู้ชื่นชอบเกม และแฟน ๆ คริปโตมารวมไว้ในที่เดียวกัน ทั้งนี้ Metacade เป็นโปรเจกต์เกมอาร์เคดเสมือนจริงที่สร้างขึ้นบน Ethereum โดยจะมีเกมให้เลือกเล่นมากมาย ทั้งเกมอาร์เคดคลาสสิคไปจนถึงเกมใหม่ล่าสุด ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้เทคโนโลยี Web3 และระบบ Play-to-earn (P2E) ที่ยอดเยี่ยม

นอกจากจะมีเกมให้เลือกเล่นมากมาย และระบบ Play-to-earn ที่โดดเด่นแล้ว Metacade ยังให้ชุมชนเป็นหัวใจสำคัญของแผนต่าง ๆ เพื่อก้าวสู่การาเป็นโปรเจกต์แถวหน้าของชุมชน GameFi โดยผู้ถือเหรียญ MCADE จะได้รับสิทธิ์พิเศษในการเข้าถึงโอกาสการรับรางวัล เช่น Create2Earn, Compete2Earn และ Work2Earn โดยแต่ละโปรแกรมจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถโต้ตอบกับศูนย์กลางได้ในแบบต่าง ๆ และรับรางวัลคริปโต ดังนั้นเหรียญ MCADE ของ Metacade จึงถือเป็นหนึ่งในโอกาสด้านการลงทุนที่น่าสนใจในปีนี้

Ethereum (ETH)

Ethereum เป็นหนึ่งในเหรียญที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยมีมูลค่าเหรียญเป็นรองแค่ Bitcoin อีกทั้ง Ethereum ยังเป็นผู้ให้บริการบล็อกเชนชั้นนำของโลกอีกด้วย

มูลค่าเหรียญ ETH ที่เพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาโดยรวมในตลาดคริปโต และประกอบกับความสำเร็จของ Ethereum 2.0 ด้านการลดการใช้พลังงานได้ถึง 99.95% หลังเปลี่ยนสู่ Consensus ระบบ Proof-of-stake ดังนั้นเมื่อเทียบกับคริปโตอื่น ๆ แล้ว ETH ถือเป็นโปรเจกต์ที่น่าสนใจเป็นอันดับต้น ๆ ในปีนี้อย่างแน่นอน

Binance Coin ( BNB)

Binance หรือรู้จักกันในโลกคริปโตว่าเป็นเว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก อย่างไรก็ตาม นอกจากเว็บเทรดแล้ว Binance ยังมีระบบบล็อกเชนของตัวเองที่เรียกว่า Binance Smart Chain และมีเหรียญคริปโตของเครือข่ายที่ชื่อว่า BNB

Binance Smart Chain มีฟังก์ชันการใช้งานในการรองรับ Smart contracts ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งมีหลาย ๆ โปรเจกต์ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน อีกทั้งผู้ถือ BNB ยังสามารถ Stake เหรียญ BNB เพื่อรับรางวัลได้อีกด้วย

เหรียญ BNB สามารถช่วยสนับสนุนการทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์ม ด้วยค่าธุรกรรมที่ต่ำ ประสิทธิภาพสูง และมีความปลอดภัย เหมาะสำหรับผู้พัฒนา ซึ่งนี่เป็นเหตุผลสำคัญที่อาจทำให้นักลงทุนสามารถทำกำไรจาก BNB ได้อย่างยอดเยี่ยม

Cardano (ADA)

Cardano สร้างขึ้นโดยอดีตผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum อย่าง Charles Hoskinson โดย Hoskinson และทีมผู้พัฒนาได้ทำการวิจัยเชิงลึกเพื่อออกแบบ Cardano ให้เป็นบล็อกเชนที่สร้างขึ้นเพื่อแก้ปัญหาที่เป็นข้อจำกัดของ Ethereum

ด้วยความสามารถในด้านการปฏิวัติเทคโนโลยีบล็อกเชนของ Cardano ทำให้โปรเจกต์มีผู้ติดตามมากมาย และยังเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มบล็อกเชน Layer-1 ที่มีการใช้งานสำหรับการพัฒนา dApp มากมายอีกด้วย

ในทางเดียวกัน ชื่อเสียงของ Cardano ได้ดึงดูดผู้พัฒนาเข้ามายังแพลตฟอร์มเพื่อสร้างโปรเจกต์ใหม่มากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งจะนำไปสู่จำนวนการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นบนแพลตฟอร์ม และอาจทำให้ราคาของ ADA เพิ่มสูงขึ้น

Ripple ( XRP)

Ripple เป็นโซลูชันทางการเงินกระจายศูนย์ที่มีชื่อเสียงอย่างมาก โดย Ripple ใช้เครือข่าย RippleNet ของตัวเองในการให้บริการการจ่ายเงินข้ามประเทศระดับสากล มีเหรียญ XRP โทเคนหลักของระบบ โดยเป็นทั้งสภาพคล่อง และเป็นตัวเชื่อมโยงสกุลเงิน

XRP มีพื้นฐานที่แข็งแกร่งจากการเป็นเหรียญคริปโตที่ติดหนึ่งในสิบอันดับตามมูลค่าตลาดอยู่เสมอ อีกทั้งมีบริษัทชื่อดังมากมายสนับสนุน เช่น ธนาคารใหญ่ระดับโลก ต่างเข้ามาใช้ประโยชน์จาก Ripple เพื่อให้การทำธุรกรรมระดับสากลนั้นทำได้ราคาถูกลง และทำได้ในเวลาที่รวดเร็วขึ้นระดับวินาที แทนที่ของเก่าที่ต้องใช้เวลาเป็นวัน

นักลงทุนหลายๆ คน ต่างไม่มั่นใจเกี่ยวกับสถานการณ์ด้านคดีความระหว่าง SEC กับ Ripple อย่างไรก็ตาม ยักษ์ใหญ่ทางการเงินทั่วโลกยังคงแห่เข้ามาลงทุนใน Ripple และด้วยการสนับสนุนนี้ หลาย ๆ คนจึงเชื่อว่าราคา XRP จะพุ่งสูงขึ้นอย่างมากถ้าหากได้รับชัยชนะในคดีความดังกล่าว

Solana (SOL)

Solana คือบล็อกเชน Layer-1 แบบ Proof-of-stake ที่มอบความช่วยเหลือให้กับนักพัฒนาคล้าย ๆ กับ Cardano โดยข้อแตกต่างที่สำคัญระหว่าง Solana และ Cardano คือการใช้ระบบ Consensus ใหม่อย่าง Proof-of-history ร่วมกับ Proof-of-stake เพื่อให้ปรับขนาดได้อย่างยอดเยี่ยมและยืดหยุ่น ในขณะที่มีราคาถูกกว่า เร็วกว่า และรองรับธุรกรรมได้มากกว่า Ethereum

Solana ถือเป็นหนึ่งในคู่แข่งที่สำคัญที่สุดของ Ethereum ทั้งนี้เหรียญ SOL ซึ่งเป็นขุมพลังของเครือข่าย Solana ได้กลายเป็นเหรียญที่อาจสามารถเติบโตในด้านมูลค่าตลาดได้อีกมากในปีที่กำลังจะมาถึง

เครือข่าย Solana พยายามดึงดูดโปรเจกต์ใหม่ ๆ และผู้พัฒนาใหม่ ๆ มายังแพลตฟอร์มได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อท้าทายกับคู่แข่งอย่าง Cardano โดยถ้าหากโปรเจกต์ใหม่เหล่านี้มีการพัฒนาจนสมบูรณ์ มูลค่าของ SOL ก็จะเติบโตไปด้วย ซึ่งนี่เป็นสิ่งทำให้เหรียญ SOL ถูกมองว่าเป็นการลงทุนระยะยาวที่น่าสนใจในปีนี้

Shiba Inu (SHIB)

Shiba Inu เป็นโปรเจกต์เหรียญมีมบนบล็อกเชนที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Dogecoin โดยโปรเจกต์นี้ได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับชุมชนผู้ชื่นชอบ Dogecoin ที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และผลลัพธ์ก็ทำให้เหรียญ SHIB มีศักยภาพด้านราคาดีกว่าที่คาดการณ์ไว้

ปัจจุบันเหรียญ SHIB ได้รับความสนใจในฐานะที่เป็น Governance Token โดยผู้ใช้สามารถนำเหรียญนี้ไป Stake บนโซลูชันทางการเงินแบบกระจายศูนย์ได้

ถึงแม้โดยปกติแล้วเหรียญมีมจะมีกรณีการใช้งานสำหรับผู้ใช้ที่จำกัด และบางครั้งก็ไม่สามารถใช้งานในโลกจริง แต่ราคา SHIB ถือเป็นหนึ่งในไม่เหรียญที่มีศักยภาพที่ดีในช่วงตลาดหมี เนื่องจากเหรียญสามารถผ่านสถานการณ์ตลาดที่เต็มไปด้วยความผันผวนได้หลายต่อหลายครั้ง

SHIB สามารถยืนอยู่ใน 20 อันดับสูงสุดตามมูลค่าตลาดในปี 2022 ดังนั้นแฟน ๆ เหรียญ SHIB จึงเชื่อว่าเหรียญนี้จะเป็นเหรียญที่ยอดเยี่ยมที่มีความปลอดภัย, มั่นคง และสามารถเพิ่มประโยชน์ใช้งานได้อีกในอนาคต

Polygon (MATIC)

Polygon เป็นโซลูชันบล็อกเชน Layer-2 ที่ได้รับการสนับสนุนโดย Coinbase และ Binance โดย Polygon ถูกสร้างมาเพื่อกระตุ้นการใช้งานคริปโตด้วยการผสม Plasma Framework และระบบ Consensus แบบ Proof-of-stake เข้าด้วยกัน ซึ่งสิ่งนี้ทำให้ Polygon สามารถแก้ไขปัญหาด้านการปรับขนาดที่กำลังเกิดขึ้นบนบล็อกเชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เหรียญ MATIC ของ Polygon อยู่ในรายการเหรียญคริปโต 10 อันดับสูงสุดตามมูลค่าตลาดมาอย่างต่อเนื่อง และคาดการณ์ว่าในอนาคต Polygon ก็จะอยู่ในอันดับสูงเช่นนั้นต่อไป ดังนั้น MATIC จึงถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนคริปโตในปี 2023 และปีต่อ ๆ ไป

Dogecoin (DOGE)

Dogecoin ชื่อเสียงในด้านการเข้าถึงได้ง่าย และเป็นเหรียญมีมที่ได้รับความนิยมในกลุ่มนักเทรดมือใหม่มาโดยตลอด โดยในปีที่ผ่านมา DOGE ได้มีผู้ติดตามจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ

เหรียญ DOGE เป็นหนึ่งในเหรียญที่ถูกที่สุด แต่อยู่ใน 10 อันดับเหรียญที่มีมูลค่าตลาดสูงสุด นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า Dogecoin อาจจะเปลี่ยนเป็น Proof-of-stake ในอนาคต ซึ่งจะช่วยให้เหรียญราคาเพิ่มขึ้นได้ และถึงแม้โปรเจกต์จะมีการพัฒนาไม่มากนัก แต่หลาย ๆ คน รวมถึง Elon Musk เชื่อว่า Dogecoin มีกรณีการใช้งานที่น่าสนใจอยู่ อีกทั้งถ้าหากการได้รับการสนับสนุนจาก Elon Musk ราคาเหรียญนี้ก็อาจเพิ่มขึ้นได้เป็นอย่างมาก

บทสรุป

เป็นเรื่องยากที่จะคาดการณ์ว่าคริปโตเหรียญไหนจะเป็นเหรียญที่ดีที่สุดในอนาคต อย่างไรก็ตาม การ Presale สินทรัพย์คริปโตพร้อมกับมีแผนโปรเจกต์ที่ชัดเจน ประโยชน์การใช้งานที่สูง และศักยภาพในการเป็นผู้นำวงการในด้านของตนเอง มักจะเป็นสิ่งที่นักลงทุนมองหาเพื่อโอกาสการเติบโตที่สูงในภายหลัง

ปัจจัยสำคัญในการหาคริปโตเคอร์เรนซีที่น่าลงทุนที่สุดในปีนี้ก็เหมือนกับทุก ๆ ปี การหาโปรเจกต์ที่มีศักยภาพมากที่สุดที่มีราคาต่ำที่สุดนั้นเป็นสิ่งสำคัญ มองหาโปรเจกต์ที่ผู้พัฒนาสามารถสร้าง และวิวัฒนาการไปพร้อมกับระบบนิเวศจะช่วยให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในปีที่กำลังจะมาถึง ซึ่งเหรียญคริปโตใด ๆ ก็ตามที่มีแผนการเติบโตที่มั่นคงไปตาม Roadmap มักจะเป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่ยอดเยี่ยมและน่าซื้อเสมอ

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์