<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาด ! ราคา Ethereum อาจร่วงกว่า 70% หลัง FTX เทขายโทเค็น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญคริปโตต่าง ๆ มีมูลค่าลดลงอย่างรวดเร็วในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เนื่องจากนักเทรดเริ่มกังวลเกี่ยวกับแรงกดดันในการขายที่อาจเกิดขึ้นจากการล้มละลายของเว็บเทรด FTX 

เกิดอะไรขึ้น ?

ทีมกฎหมายของ FTX กำลังเตรียมพร้อมสำหรับสัปดาห์ที่วุ่นวายข้างหน้า ในขณะที่พวกเขากำลังการอนุมัติด้านกฎระเบียบเพื่อขายสินทรัพย์คริปโตมูลค่า 3.4 พันล้านดอลลาร์นำไปชดใช้หนี้ให้กับลูกค้า โดย FTX มีเป้าหมายที่จะแต่งตั้ง Galaxy Digital ภายใต้การนำของ Mike Novogratz เป็นผู้จัดการด้านการลงทุนที่รับผิดชอบการขายในครั้งนี้

ตามแผนฟื้นฟูโครงสร้างหนี้ที่นำเสนอ FTX จะมีสิทธิ์ขายโทเค็นมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ต่อสัปดาห์ โดยมีโอกาสที่ข้อจำกัดการขายนี้จะเพิ่มนี้เป็น 200 ล้านดอลลาร์สำหรับแต่ละโทเค็น 

ตามข้อมูลประเมินในเดือนมกราคม  2023 – สินทรัพย์ภายใต้การดูแลของ FTX  ประกอบไปด้วยโทเค็น Solana ที่ถูกล็อคอยู่มูลค่าประมาณ 685 ล้านดอลลาร์, โทเค็น FTT 529 ล้านดอลลาร์, Bitcoin 268 ล้านดอลลาร์, Ethereum 90 ล้านดอลลาร์ และสินทรัพย์อื่น ๆ อีกมากมาย เช่น Aptos 67 ล้านดอลลาร์, Dogecoin 42 ล้านดอลลาร์, Polygon 39 ล้านดอลลาร์, XRP 29 ล้านดอลลาร์ และ Stablecoin นอกจากนี้ ยังมีการถือครองคริปโตสกุลเงินอื่น ๆ อีกมูลค่า 1.2 พันล้านดอลลาร์จากเว็บเทรดของบุคคลที่สาม 

ข้อมูลบล็อกเชนเผยให้เห็นว่า ในช่วงเปิดตลาดคริปโตเมื่อวันจันทร์ บริษัทชื่อดังอย่าง Jump Trading, Wintermute และ Abraxas Capital ได้พากันฝาก Bitcoin, Ether และโทเค็น ARB ของ Arbitrum จำนวนมากเข้าสู่เว็บเทรดคริปโตต่างๆ 

จากข้อมูลของ Arkham Intelligence บริษัทวิเคราะห์บล็อคเชน ผู้จัดการสินทรัพย์ Abraxas Capital ได้โอนโทเค็น ETH จำนวนทั้งหมด 14,130 ETH มูลค่าประมาณ 22.5 ล้านดอลลาร์ไปยังเว็บเทรด Bitfinex นอกจากนี้ Jump Trading ซึ่งเป็นผู้ดูแลสภาพคล่องรายใหญ่ยังได้โอน Bitcoin จำนวนเกือบ 236 BTC รวมเป็นเงินประมาณ 5.9 ล้านดอลลาร์ ไปยัง Binance อีกด้วย 

นักวิเคราะห์เตือนราคา Ethereum อาจร่วงดิ่งกว่า 70%  

Benjamin Cowen นักเทรดคริปโตชื่อดังแชร์มุมมองถึงแนวโน้มขาลงของ Ethereum (ETH) ที่อาจเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ โดยคาดว่าราคาอาจร่วงลงไปที่ช่วงระหว่าง 400-800 ดอลลาร์  หลัง FTX เทขายโทเค็นเพื่อนำมาใช้หนี้

เช่นเดียวกับนักวิเคราะห์ Crypto Tony ที่คาดการณ์ราคา Bitcoin ว่าร่วงกลับลงมาทดสอบที่ระดับ 20,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

สอดคล้องกับนักวิเคราะห์นามแฝง DonAlt ที่สังเกตเห็นถึงบรรยากาศที่อึมครึมรอบ ๆ ตลาดคริปโตที่นักลงทุนต่างเกิดความกลัวว่า ราคาของคริปโตจะร่วงลดลงมากขึ้นเรื่อย ๆ 

ปัจจุบันมูลค่าตลาดคริปโตทั่วโลกอยู่ที่ 1.01 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลง 2.29% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: Benzinga