<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คริปโตขาขึ้น! JPMorgan ชี้ 3 ตัวเร่งราคา ดันตลาดคริปโตในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ทางบริษัทลงทุนยักษ์ใหญ่อย่าง JPMorgan ได้ออกมาเผยแพร่บทวิเคราะห์ ถึงปัจจัยหลักที่ผลักดันราคาคริปโตให้สูงในตอนนี้ พร้อมกับอธิบายว่าขณะนี้มีนักลงทุนรายย่อยกลับมาให้ความสนใจในคริปโตเคอร์เรนซีมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Bitcoin และ Ethereum รวมไปถึงเหรียญ AI และ Memecoin 

Nikolaos Panigirtzoglou หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของ JPMorgan ได้อ้างถึงข้อมูล on-chain ว่าในขณะนี้มีเงินลงทุนเข้ามาจากนักลงทุนรายย่อยเป็นจำนวนมากจนสามารถเอาชนะสถาบันการเงินได้ ในตลาดการเทรด Bitcoin Spot ETF

มากไปกว่านั้นเขายังได้แสดงความคิดเห็นว่าที่ในเดือนกุมภาพันธ์นี้มีนักลงทุนหลั่งไหลเข้ามามากขึ้น เป็นผลมาจากเหตุการณ์หลัก 3 เหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต 

อย่างแรกเลยที่นักลงทุนรอคอยคือ Bitcoin Halving และถัดมาคือการอัปเกรดครั้งใหญ่ของเครือข่าย Ethereum ในช่วงกลางเดือนมีนาคม ซึ่งทั้งสองอย่างนี้เป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน และได้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อราคาสินทรัพย์ ในขณะที่เหตุการณ์สุดท้ายจะเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม ซึ่งก็คือเหตุการณ์การอนุมัติ Ethereum Spot ETF ของ SEC โดยมีความเป็นไปได้มากถึง 50% ที่จะได้รับการอนุมัติ สอดคล้องกับความเห็นของทางธนาคารใหญ่อย่าง Standard Charter 

อย่างไรก็ตามประธานของ ก.ล.ต. สหรัฐฯ Gary Gensler ยังคงปฏิเสธความคิดที่จะทำการอนุมัติ Ethereum เนื่องจากตัวของเขามองว่า ETH นั้นไม่ใช่หลักทรัพย์ (security)

ที่มา : news.bitcoin