<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nayib Bukele ทำตามสัญญา ‘ซื้อ BTC วันละ 1 เหรียญ’ หลังพบธุรกรรมที่เป็นเครื่องยืนยัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Nayib Bukele ประธานาธิบดีของเอลซัลวาดอร์ กำลังทำตามคำมั่นสัญญาของประเทศที่ว่าจะซื้อ Bitcoin (BTC) 1 เหรียญทุกวัน ในข้อความบน X Bukele เปิดเผยว่าคลังของประเทศมีจำนวนถึง 5,700 แห่ง

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา Nayib Bukele ได้โชว์กระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ที่เอาไว้เพื่อจัดเก็บ BTC สำรองของประเทศ นอกจากนี้เงินก้อนในที่อยู่สกุลเงินดิจิทัลที่เปิดเผยต่อสาธารณะสำหรับการติดตามยังบ่งชี้ถึงจำนวนเงินที่ที่คาดไว้ก่อนหน้านี้อย่างมาก

ที่เก็บรักษา Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ได้ถูกเปิดเผยแล้ว

ตามข้อมูลจาก NayibTracker พบว่า เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา BTC ที่ถือครองโดยเอลซัลวาดอร์นั้นได้รับสามารถทำกำไรได้ 85 ล้านดอลลาร์ 

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2024 Bukele ยังเปิดเผยที่อยู่ กระเป๋า BTC ของเอลซัลวาดอร์จริงๆ ซึ่งแสดงยอดการถือครองเป็นจำนวน 5,689 BTC 

อย่างไรก็ดีที่อยู่กระเป๋า Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ได้แสดงให้เห็นว่าในช่วง 11 วันที่ผ่านมานี้มี Bitcoin เพิ่มเข้ามาเป็นจำนวน 11 BTC โดย Bitfinex เปิดเผยว่าตอนนี้เอลซัลวาดอร์มียอดถือครอง Bitcoin จำนวน 5,702 Bitcoins แล้วซึ่งจะคิดเป็นมูลค่า 402,883,744 ดอลลาร์

เอลซัลวาดอร์ได้รับประโยชน์จากการบุกเบิก Bitcoin อย่างไร

เอลซัลวาดอร์ให้คำมั่นที่จะซื้อ Bitcoin หนึ่งครั้งต่อวันตามกลยุทธ์ Dollar Cost Average (DCA) และ Bukele ยังประกาศด้วยว่าประเทศจะยังคงเติมเงินในคลัง BTC ของตนต่อไปจนกว่ามันจะกลายเป็นสินทรพย์ “ไม่สามารถจ่ายได้ด้วยสกุลเงิน fiat”

YouTuber ยอดนิยม Wealthy Expat ได้ตั้งชื่อสัญชาติสำหรับการลงทุนมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ผ่าน BTC ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดแข็งสำหรับเอลซัลวาดอร์ที่จะกลายเป็นศูนย์กลางสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำในทศวรรษหน้า

ในที่สุด ภาษีที่หักออกสำหรับสตาร์ทอัพด้านไอทีทั้งหมดและภาษี 0% ที่นำมาใช้เมื่อเร็ว ๆ นี้ กลายเป็นบทบาทสำคัญสำหรับรายได้ที่มาจากต่างประเทศ นอกจากนี้สำนักงาน Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ยังคงรับสมัครผู้เยี่ยมชมและนักลงทุนผ่านโครงการ Freedom Visa ด้วย

ที่มา: dailycoin