<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple โอน XRP กว่า 150 ล้าน XRP ออกจาก wallet เกิดอะไรขึ้น?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ XRP จำนวน 150 ล้าน XRP ถูกย้ายจาก address ของ Ripple อันเป็นที่รู้จักกันดี ตามรายงานของ Whale Alert อย่างไรก็ตาม จุดหมายปลายทางของเหรียญ XRP ที่ถูกโอนยังคงเป็นปริศนา

ตามข้อมูลจาก Bithomp ที่อยู่ผู้รับ “rP4X” เชื่อมโยงกับ wallet ของ Ripple address ของ wallet นี้เปิดใช้งานในปี 2023 โดยมีการโอน 70 ล้าน XRP แต่ไม่ค่อยมีการใช้งานมากเท่าไหร่นัก บ่งชี้ว่าไม่น่าจะเชื่อมโยงกับเว็บเทรดใด ๆ

อย่างไรก็ตาม ไม่นานหลังจากได้รับ 150 ล้าน XRP ก็มีการโอน 5,000 XRP ไปยัง wallet อื่นที่ไม่ได้มีการเปิดเผย

ที่อยู่ “rP4X” เคยเป็นที่สนใจมาก่อน เนื่องจากการโอนย้าย XRP จำนวนมากก่อนหน้านี้ของ Ripple อาจมีความเกี่ยวข้องกับบริษัท crypto แต่การโอนล่าสุดนี้ดูเหมือนจะไม่ใช่การเทขาย เนื่องจากเหรียญยังคงอยู่ใน wallet เรียบร้อยดีซึ่งขณะนี้มียอดรวม 352 ล้าน XRP

แน่นอนว่าชุมชนคริปโตตอนนี้ต่างคาดเดากันไปต่าง ๆ นานาเกี่ยวกับจุดประสงค์ของการโอนย้ายครั้งใหญ่เช่นนี้ ในขณะที่บางคนคิดว่าอาจเป็นการสับเปลี่ยนภายใน Ripple แต่บางคนก็คาดเดาเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์ที่อาจเกิดขึ้นโดย Ripple หรือพาร์ทเนอร์ของบริษัท

อีกืั้ง XRP ได้สร้างกระแสด้วยราคาที่พุ่งขึ้นมากว่า 49% ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ณ วันที่ 17 กรกฎาคม XRP ได้เด้งกลับไปสู่ระดับแนวรับหลัก และปัจจุบันราคาก็ที่ $0.615

ที่มา : U.Today