<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือว่านี่จะเป็น CryptoKitties อันต่อไป? บริษัท Baidu กำลังจะเปิดโครงการ Blockchain ด้านสัตว์เลี้ยง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Baidu หรือบริษัทยักษ์ใหญ่ด้าน Search Engine ของจีนได้เปิดตัวบริการใหม่ที่คล้ายกับ CryptoKitties เป็นอีกบริการด้าน Blockchain

บริการที่ชื่อ “Leci Gou” (ที่ออกเสียงคล้ายกับคำว่า “Let’s Go”) เป็นศูนย์บริการที่รับเงินดิจิตอลในการเทรดลูกสุนัข โดยการทำธุรกรรมจะถูกบันทึกไว้บนระบบ Blockchain ในขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าทาง Baidu จะใช้เครือข่ายสาธารณะหรือใช้ระบบภายในของตนเองเพื่อวัตถุประสงค์นี้

ซึ่งบนเว็บไซต์จะแสดงลูกสุนัขดิจิตอลต่าง ๆ ที่มีลักษณะการออกแบบและราคาที่แตกต่างกันไป และยังมีการจัดอันดับจากความหายากของลูกสุนัขตัวนั้น ๆ  โดยผู้ที่ใช้บัญชี Baidu สามารถรับเลี้ยงสุนัขในรูปแบบ Crypto นี้ได้หนึ่งตัวและยังได้รับฟรี 1,000 คะแนน เพื่อเอาไปเทรดกับ ”เจ้าของ” คนอื่น ๆ ได้

โดยความคิดนี้ของ Baidu ซึ่งเปรียบเสมือน Google แห่งประเทศจีนนั้น คล้ายคลึงกับ CryptoKitties หรือเกมสะสมสัตว์เลี้ยงที่โด่งดังเมื่อปีที่แล้วจนทำให้เกิดธุรกรรมบนเครือข่ายสาธารณะอย่างล้นหลาม

บนเว็บไซต์ได้ให้รายละเอียดว่าบริการดังกล่าวถูกพัฒนาโดยทีม Blockchain ของ Baidu เอง ซึ่งเป็นสมาชิกของ Hyperledger อีกด้วย

อ้างอิงจากสื่อของจีนนาม iFeng.com และ Leiphone ทางบริษัท Baidu กล่าวว่า โปรเจกต์นี้ได้เปิดให้ใช้งานแบบสาธารณะ แต่ยังคงมีการทดสอบและพัฒนากันต่อไป ทางบริษัทกล่าวว่านี่เป็นบริการล่าสุดของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับระบบ Blockchain ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางบริษัท Baidu ยังได้ออกแพลตฟอร์มบริการด้าน Blockchain (BaaS) ของตนอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น