<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญมีม Trump ถูกปฏิเสธจากกระดานเทรดต่าง ๆ นี่คือเหรียญมีมทางเลือก 3 เหรียญที่น่าสนใจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยกระแสล่าสุดคือเหรียญ “PolitiFi” ซึ่งเป็นเหรียญใช้อวยบุคคลสำคัญทางการเมืองอย่างอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ Donald Trump

อย่างไรก็ตาม หลายกระดานเทรดได้ทำการปฏิเสธลิสต์เหรียญนี้ โดยชี้แจงว่ามีการยุแหย่ทางการเมืองมากเกินไป ในบทความนี้ เราเลยจะมาแนะนำเหรียญมีมทางเลือกที่นักลงทุนอาจสนใจแทน

PolitFi มีความผันผวนมาก

Kraken ซึ่งเป็นกระดานเทรดคริปโตชื่อดังได้ปฏิเสธเหรียญอวย Trump เนื่องจากเกี่ยวข้องทางการเมือง แต่ที่น่าสนใจคือ Kraken ได้ลิสต์เหรียญมีมที่มีธีมของทรัมป์อีกเหรียญหนึ่งคือ “TRUMP” พร้อมกับ “Boden” ซึ่งเป็นเหรียญคู่ของ Joe Biden

นาย Steven Steele ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของโปรเจคได้กล่าวถึงเรื่องนี้ในการสนทนาทาง Telegram กับสื่อ CoinDesk เมื่อไม่นานนี้ว่าทีมงานของ TRUMP ได้ยื่นขอลิสต์บน Kraken เมื่อกลางเดือนพฤษภาคมแต่ไม่ได้รับการตอบกลับ

Steele ได้วิพากษ์วิจารณ์กระดานเทรดดังกล่าวที่ปฏิเสธที่จะลิสต์เหรียญ TRUMP โดยให้เหตุผลว่า “เกี่ยวข้องทางการเมือง” โดยกล่าวว่าจุดยืนนี้แสดงความขี้ขลาดและไม่เข้าถึงตลาดเหรียญมีมในปัจจุบัน

นอกจากนี้ เขายังกล่าวอีกว่า ByBit และ OKX ก็ปฏิเสธ TRUMP ด้วยเหตุผลที่คล้ายกันเช่นกัน

แม้จะมีอุปสรรคเหล่านี้ แต่ PolitiFi ยังคงดำเนินเปิดตัวเหรียญธีม Trump อีกเหรียญหนึ่ง ซึ่งมีข่าวลือว่าได้รับการรับรองอย่างไม่เป็นทางการจากแคมเปญหาเสียงเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของ Trump 

เหรียญดังกล่าวได้ใช้ชื่อว่า DJT และได้พุ่งสูงขึ้น 200% ในการเปิดตัวเมื่อวันจันทร์ แต่ก็ร่วงลงมา 30% ในวันนี้

เทรดเดอร์คริปโตชื่อดัง GiganticRebirth ได้ออกมาแสดงความสงสัยเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเหรียญกับแคมเปญหาเสียงอย่างเป็นทางการ โดยพนัน 100 ล้านดอลลาร์กับมาร์ติน ชเครลี

กระแส PolitiFi ยังคงอยู่ มักจะยากที่จะแยกความแตกต่างระหว่างเหรียญมีมกับเครื่องมือทางการเมือง ซึ่งทำให้ผู้คนใช้งานสับสน ดังนั้น เรามาลองพิจารณาเหรียญมีมทางเลือกที่น่าสนใจแทนดีกว่า

PlayDoge

การ Presale ของ PlayDoge ถือเป็นทางเลือกที่แปลกใหม่และน่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการเลี่ยงกระแสการเมืองในปัจจุบัน โดยมีตัวละครเกมเป็น Doge แบบ 8 บิต โดยเหรียญนี้มีโปรเจคหลักคือเกม Play-to-Earn (P2E)

PlayDoge ได้แรงบันดาลใจจากเกม Tamagotchi สุดฮิตในยุค 90 ที่ผู้เล่นต้องเลี้ยงดูสัตว์เลี้ยงเสมือนจริงเพื่อให้สัตว์เลี้ยงมีความสุขและมีสุขภาพดีเพื่อป้องกันไม่ให้พวกมันหนีไปหรือตายไป 

เกมออริจินอลสร้างยอดขายได้อย่างถล่มทลาย แต่ PlayDoge ได้ยกระดับไปอีกขั้นด้วยการให้รางวัลคริปโตจริง ผู้ใช้สามารถสร้างรายได้เป็นสกุลเงิน PLAY ซึ่งได้โดยการเลี้ยง ดูแลสัตว์เลี้ยงหรือเล่นมินิเกม อย่างไรก็ตาม เพื่อรับรางวัลเหล่านี้ ผู้เล่นต้องมีโทเค็น PLAY 

ซึ่งโทเค็นเหล่านี้ไม่ได้มีไว้เพื่อรับรางวัลเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้ซื้อไอเท็มในเกมและใช้ Staking ได้อีกด้วย นอกจากจะดึงดูดแฟนๆ ของเหรียญมีมแล้ว PlayDoge ยังเป็นเกมแนว Play-to-Earn (P2E) ที่น่าสนใจอีกด้วย หากสนใจสามารถศึกษาข้อมูลการ Preslae ได้ที่นี่

Sealana

Sealana ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่สนใจกระแสทรัมป์แต่ไม่ต้องไปพัวพันกับข้อขัดแย้งทางการเมือง โดยโปรเจคนี้ใช้ตัวละครแมวน้ำตัวอ้วนแสนน่ารักเพื่อเฉลิมฉลองความรักชาติของชาวอเมริกัน  ในช่องทางโซเชียลมีเดียของโปรเจคนี้เต็มไปด้วยมีมตลก ๆ ซึ่งหลายอันเกี่ยวข้องกับทรัมป์และ MAGA

Sealana สร้างบนเครือข่าย Solana ซึ่งเป็นเครือข่ายที่มีชื่อเสียงด้านเหรียญมีม ซึ่งเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมจึงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดย Sealana ได้รับแรงบันดาลใจจาก “World of Warcraft guy” จาก South Park และมีการโยงถึง MAGA โดยไม่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในประเด็นทางสังคมแบบตรง ๆ 

ปัจจุบันโปรเจคนี้อยู่ในช่วงการ Presale และระดมทุนถึง 4 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม เหลือเวลาอีกเพียง 6 วันในแคมเปญนี้ และจะพร้อมเปิดขายบนกระดานแลกเปลี่ยนหลังจากเปิดตัว

Base Dawgz

สำหรับผู้ที่มองหาเหรียญมีมที่ไม่แซะใคร โปรเจค Base Dawgz ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เหรียญมีมดังกล่าวได้สร้างขึ้นบนเครือข่าย Base ซึ่งเป็นบล็อกเชนที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากและมีส่วนทำให้เหรียญประสบความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมา

Base Dawgz มีฟังก์ชันการทำงานแบบมัลติเชน ที่เข้าถึงได้ผ่าน Ethereum, Solana, BSC และ Avalanche

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ ได้แก่ กลไกการ Staking และ กิจกรรมชวนเพื่อนเพื่อรับรางวัล โดยให้คอมมิชชั่น 10% ให้กับผู้ใช้สำหรับแนะนำ Presale ฟีเจอร์เหล่านี้ทำให้ Dawgz เป็นหนึ่งในโปรเจคที่มีโอกาสเติบโตมากที่สุดบนเครือข่าย Base

เนื่องจาก Base เป็นบล็อคเชนของกระดานเทรด Coinbase ดังนั้น โปรเจค Base Dawgz จึงอาจกำลังถูกกระดานเทรด Coinbase จับตามองอยู่ก็เป็นได้ ณ ตอนนี้ โปรเจคนี้ยังอยู่ในช่วงการ Presale และได้ระดมทุนไปแล้วกว่า 1.5 ล้านดอลลาร์

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจคเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีเท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโตเคอร์เรนซีและโทเค็นดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้