<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Brandt นักเทรดระดับตำนานเตือน! มีโอกาสกว่า 50% ที่ราคา Bitcoin จะร่วงต่ำกว่า 40,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Brandt เทรดเดอร์ระดับตำนานได้ออกมาเตือนว่ามีโอกาส 50% ที่ราคา Bitcoin (BTC) จะร่วงต่ำกว่า 40,000 ดอลลาร์ในตลาดรอบนี้ ในขณะที่ราคาอาจปรับตัวลงมากกว่า 35% จากมูลค่าปัจจุบันก่อนสิ้นปีหน้า

“ผมเชื่อว่ามีโอกาส 50 เปอร์เซ็นต์ที่ BTC จะไปถึงระดับต่ำกว่า 40,000 ดอลลาร์ก่อนที่ครึ่งหลังของการ Halving จะจบลง”

Brandt ชี้ว่า ราคา Bitcoin ในปีนี้อาจกำลังสร้างรูปแบบ “inverted right angled broadening triangle” ซึ่งคล้ายกับเหตุการณ์ black swan ของ Bitcoin ในปี 2020 ที่เกิดจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเขาอธิบายว่ารูปแบบนี้ หรือที่เรียกว่า “falling broadening wedge” อาจนำไปสู่การกลับตัวเชิงบวกหากแนวรับที่เส้นแนวโน้มล่างยังคงรักษาอยู่ได้

“สามเหลี่ยมมุมฉากกลับหัวที่กำลังขยายกว้างขึ้นนี้ถูกคิดค้นโดย Richard W. Schabacker ในหนังสือของเขาที่ตีพิมพ์ในปี 1934 เรื่อง ‘Technical Analysis and Stock Market Profits’ นอกจากนี้ ยังมีแผนภูมิของ Bitcoin ที่แสดงไว้ด้วย แม้ว่าขอบเขตด้านบนจะไม่เป็นแนวนอน แต่ฉันก็ยังคิดว่าทั้งสองส่วนนี้สอดคล้องกันดี”

นอกจากนี้ Brandt ยังได้แชร์กราฟที่โดยชี้ให้เห็นว่าแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะอย่าง Solana (SOL) จะทำผลงานได้ดีกว่า Ethereum (ETH) อย่างมากในช่วงเดือนหน้า โดยเขาอธิบายว่าความแตกต่างที่สำคัญระหว่างสองเครือข่ายนี้จะเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ SOL เหนือกว่า ETH

ซึ่งการต่อสู้ระหว่าง SOL และ ETH มันหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะมีผู้ชนะที่ชัดเจน โดย ETH มีความซับซ้อน ค่าใช้จ่ายสูง มีข้อบกพร่องเยอะ และอ้างว่ากระจายศูนย์เมื่อจริง ๆ แล้วไม่ใช่ ในขณะที่ SOL เป็นมิตรกับผู้ใช้ มีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ซึ่งเขาเชื่อว่า SOL ควรจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 100% เมื่อเทียบกับ ETH ในเดือนข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: DailyHODL