<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เงินไหลออกจากกองทุน Bitcoin ETF ยับ ทำนักลงทุนหวั่น! มูลค่าตลาดคริปโต หลุด 2 ล้านล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตได้เผชิญกับภาวะตลาดหมี (Bearish sentiment) ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มูลค่าตลาดรวมตาม CMC ปัจจุบันอยู่ที่ 2.04 ล้านล้านดอลลาร์ หลังจากลดลง 0.39% ในวันก่อนหน้า ตอนนี้ชุมชนนักลงทุนกำลังกังวลเนื่องจากมูลค่าตลาดกำลังลดลงเข้าใกล้มูลค่า 2 ล้านล้านดอลลาร์แล้ว

Bitcoin (BTC) ซึ่งเป็นคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในตลาดในแง่ของมูลค่าตลาด กำลังเผชิญกับความยากลำบากในช่วงนี้ ปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ 58,420 ดอลลาร์ หลังจากเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 0.77% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาลดลง 9.41% ในช่วงเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากไม่สามารถทะลุแนวต้านระดับถัดไปได้

เหนือสิ่งอื่นใดราคาของ BTC ยังคงติดอยู่ที่ระดับ 58,000 ดอลลาร์ แม้ว่าจะสามารถผ่านระดับ 63,000 ดอลลาร์ได้ในช่วงกลางเดือนสิงหาคม แต่ช่วงการพักฐานที่ยาวนานดูเหมือนจะเข้ามาแทนที่การฟื้นตัวระยะสั้นนี้ นอกจากนี้ยังมีความกดดันในการขายเหรียญในช่วงที่ผ่านมา และแม้แต่ผลิตภัณฑ์การลงทุนที่อิงกับ Bitcoin ก็ยังประสบปัญหา

กระแสเงินทุนไหลออกจำนวนมากในผลิตภัณฑ์การลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล

จากการวิจัยของ CoinShares ผลิตภัณฑ์การลงทุนที่อิงกับคริปโตมีเงินทุนไหลออกอย่างมีนัยสำคัญถึง 305 ล้านดอลลาร์ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา ความเชื่อมั่นในตลาดหมีที่กว้างขึ้นเกิดขึ้นหลังจากการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งกว่าที่คาดไว้ในสหรัฐอเมริกา ข้อมูลนี้ได้ยุติโอกาสในการลดอัตราดอกเบี้ยในอนาคตอันใกล้ ผลิตภัณฑ์ Bitcoin ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากความเชื่อมั่นเชิงลบนี้ในตลาด

มีเงินทุนไหลออกจาก Bitcoin ประมาณ 319 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้เกิดความรู้สึกด้านลบในหมู่นักลงทุนและสถาบันมากขึ้น ในทางกลับกัน Ethereum (ETH) ก็มีเงินทุนไหลออก 5.7 ล้านดอลลาร์เช่นกัน ซึ่งดูเหมือนความสนใจเกี่ยวกับการเปิดตัว Ethereum spot ETFs เมื่อเร็วๆ นี้ได้หมดลงแล้ว โดยรวมแล้ว นักลงทุนกำลังรอดูสถานการณ์อยู่เฉยๆ ในขณะที่ความเชื่อมั่นในตลาดหมี (bearish sentiment) ยังคงมีอยู่ในตลาดต่อไป

ที่มา: u.today