<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อินดิเคเตอร์มาเอง Jim Cramer กล่าว “ผู้ซื้อกำลังจะออกจากตลาด” ก่อนสวนทางกับราคา BTC ที่พุ่งขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

พิธีกรรายการทีวี Mad Money ที่ขึ้นชื่อเรื่องให้สวนการคาดการณ์อย่าง Jim Cramer ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับตลาดหุ้นและคริปโตที่กำลังตกต่ำ โดยกล่าวว่า “นี่ไม่ใช่การเทขายทั่วทั้งตลาดเลย” อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ได้สูญเสียมูลค่าไปถึง 1.05 ล้านล้านดอลลาร์ ในวันที่ 3 กันยายน 2024

ตลาดหุ้นสูญเสียมูลค่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ ขณะที่ Bitcoin ก็กำลังพยายามพุ่ง

ราคา Bitcoin (BTC) ร่วงลงต่ำกว่า 56,000 ดอลลาร์ ขณะที่ Ethereum (ETH) ร่วงลงต่ำกว่า 2,400 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม โดยรวมแล้ว ตลาดคริปโตโดยทั่วไปลดลง 5.5% ของมูลค่าในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ในขณะที่ความเข้าใจของ Cramer เกี่ยวกับตลาดคริปโตมักจะเกิดผลหากเราสวนคำพูดของเขา ทั้งนี้คำวิจารณ์ล่าสุดของเขาเกี่ยวกับ Bitcoin และคริปโตโดยทั่วไปได้สร้างความรู้สึกมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการฟื้นตัวของคริปโตที่กำลังจะเกิดขึ้น ในทวีตช่วงเย็นของวันที่ 3 กันยายน Cramer ประกาศว่า “ผู้ซื้อกำลังเดินออกไปจากตลาด ณ​จุดนี้”

การมองโลกในแง่ร้ายของ Cramer: ตัวเร่งให้ Bitcoin ดีดตัวกลับ?

สิ่งนี้จุดประกายคลื่นแห่งความรู้สึกเชิงบวกบน X เนื่องจากนักเทรดส่วนใหญ่ที่ตระหนักถึงความเข้าใจในการคาดการณ์คำพูดของ Cramer มองว่านี่เป็นสัญญาณถึงจุดต่ำสุด “OMG เราถึงจุดต่ำสุดแล้ว” TRACTO กล่าว ในขณะที่คนอื่น ๆ ขอบคุณเขาสำหรับสิ่งที่เข้าใจว่าเป็นการเรียกจุดต่ำสุดที่ตรงเวลา

นักเทรดบางรายเช่น Crypto Santa ระมัดระวังมากกว่า โดยเตือนผู้ชมคริปโตบน X ว่าการตัดสินใจอัตราดอกเบี้ยของ FED ยังมาไม่ถึง ซึ่งคาดว่าจะมีผลกระทบอย่างรุนแรงต่อราคาคริปโต

นับตั้งแต่ Cramer โพสต์ทวีตที่คาดว่าจะเป็นขาลง แม้ตลาดคริปโตจะยังผันผวน แต่ Bitcoin ยังคงเพิ่มขึ้น 13.6% ในกรอบเวลา 30 วัน ในขณะที่ผลตอบแทนตั้งแต่ต้นปียังคงแข็งแกร่งด้วยการเพิ่มขึ้น 118%

ที่มา: dailycoin