<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐลุยเซียนาเปิดรับชำระเงินผ่าน Bitcoin Lightning Network ครั้งแรก! ยกระดับการบริการภาครัฐด้วยคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จอห์น เฟลมมิ่ง รัฐมนตรีคลังของรัฐลุยเซียนาประกาศว่า รัฐบาลจะยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin , Bitcoin Lightning Network และ USD Coin เป็นรูปแบบการชำระเงินสำหรับบริการของรัฐ เป็นครั้งแรก โดยมีการทดลองใช้จริงที่กรมสัตว์ป่าและประมงแล้ววันนี้

ดร. เฟลมมิ่งอธิบายว่า โปรเจกต์นี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการปรับปรุงการดำเนินงานของรัฐบาลให้ทันสมัย ​​โดยระบุว่า “ในยุคดิจิทัลทุกวันนี้ ระบบของรัฐบาล จำเป็นต้องพัฒนาและนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ การนำสกุลเงินดิจิทัลมาใช้ ถือเป็นทางเลือกในการชำระเงิน ไม่เพียงแต่เป็นนวัตกรรมเท่านั้น แต่เรายังมอบความยืดหยุ่น และเสรีภาพให้กับประชาชนในการโต้ตอบกับการใช้บริการของรัฐ”

การชำระเงิน Bitcoin จะถูกแปลงเป็นดอลลาร์สหรัฐ โดยบริษัท Bead Pay ซึ่งเป็นผู้ให้บริการที่เชี่ยวชาญด้านการแปลงสกุลเงินดิจิทัลสำหรับธุรกรรมของรัฐบาล 

ทั้งนี้ตามประกาศระบุว่า “รัฐลุยเซียนาจะไม่จัดการกับสกุลเงินดิจิทัลโดยตรง” 

โดยระบบนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้แน่ใจว่า รัฐบาลได้รับการปกป้องจากความผันผวนที่มักเกิดขึ้นกับสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งกระบวนการแปลงสกุลเงินจะคล้ายคลึงกับการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต เพื่อช่วยลดความเสี่ยง ในขณะที่ทำธุรกรรมให้ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

การเปลี่ยนแปลงของรัฐลุยเซียนา ในการยอมรับ Bitcoin เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในวงกว้าง สำหรับการรวมเทคโนโลยีใหม่เข้ากับบริการสาธารณะ 

Mark Wright กล่าวว่า “ผมภูมิใจที่ได้ร่างกฎหมายหลายฉบับที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล และเป็นประธานคณะทำงานของรัฐมนตรีการคลังของรัฐในปี 2022 ผมตื่นเต้นที่ได้เห็นรัฐลุยเซียนาขยายตัวเลือกการชำระเงินเพิ่มเติม ภายใต้การกำกับดูแลของ Fleming รัฐมนตรีคลัง ผมหวังว่า จะได้ร่วมงานกับเขา และคนอื่นๆ เพื่อให้รัฐลุยเซียนายังคงเป็นผู้นำในการยอมรับการชำระเงินดิจิทัลต่อไป”

รัฐลุยเซียนาคาดหวังว่า ตัวเลือกการชำระเงินแบบใหม่จะช่วยลดการฉ้อโกง และเพิ่มความปลอดภัยในการทำธุรกรรมโดยรวม ซึ่งประชาชนสามารถใช้กระเป๋าเงิน Bitcoin ส่วนตัว เพื่อชำระค่าบริการได้ ในขณะที่รัฐยังคงได้รับการชำระเงินเป็นดอลลาร์สหรัฐฯ

กรมสัตว์ป่าและประมงแห่งรัฐลุยเซียนา เป็นหน่วยงานของรัฐแห่งแรก ที่นำระบบการชำระเงินใหม่มาใช้ โดยคาดว่า จะมีหน่วยงานอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย 

เลขาธิการ Madison Sheahan ของกรมสัตว์ป่าและประมงแห่งรัฐลุยเซียนา กล่าวว่า “การเปิดโอกาสให้นักกีฬาของเราได้ติดต่อกับกรมของเรามากขึ้น ช่วยให้เราสามารถปรับปรุงการบริการลูกค้าได้ นี่ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งสำหรับการบรรลุเป้าหมาย ในการสร้างองค์กรที่ทันสมัยและเป็นมืออาชีพ เพื่อให้บริการกับนักกีฬาของรัฐได้ดียิ่งขึ้น”