<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เศรษฐีคริปโตย้ายประเทศหนีภาษี! อำลาสหราชอาณาจักร มุ่งหน้าสู่สวิตเซอร์แลนด์ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Christian Angermayer  นักลงทุนที่มีชื่อเสียงในวงการคริปโต ตัดสินใจย้ายจากกรุงลอนดอน ไปยังเมืองลูกาโน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยอ้างถึงความกังวลเกี่ยวกับการปฏิรูปภาษีของสหราชอาณาจักร ที่มุ่งเป้าไปยังผู้อยู่อาศัยที่มีฐานะร่ำรวย

ตามรายงาน ล่าสุดจากสำนักข่าว Bloomberg ระบุว่า การตัดสินใจของ Christian Angermayer  เป็นไปตามแผนของสหราชอาณาจักรที่จะขึ้นภาษี จากทรัพย์สินนอกประเทศ ของบุคคลที่ฐานะทางการเงินสูง ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัยที่ไม่มีถิ่นฐานในประเทศ แต่เคยได้รับประโยชน์จากกฎหมายภาษีที่เอื้ออำนวย

Christian Angermayer อาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักรมาเป็นเวลา 10 ปี ภายใต้สถานะไม่มีถิ่นฐาน ซึ่งทำให้เขาสามารถหลีกเลี่ยงภาษีจากรายได้ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ

Christian Angermayer นักลงทุนวัย 46 ปี ที่มีความสนใจในสกุลเงินดิจิทัล เทคโนโลยีชีวภาพ และสารที่มีผลต่อจิตประสาท กล่าวในแถลงการณ์ต่อ Bloomberg ว่า 

การเปลี่ยนแปลงกฏภาษีนี้เป็น “ความผิดพลาดครั้งใหญ่” ซึ่งอาจสร้างความเสียหายมากกว่าการที่สหราชอาณาจักรตัดสินใจถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) 

การปฏิรูปภาษีของรัฐบาลอนุรักษ์นิยม ได้ลดระยะเวลาของบุคคลที่ไม่มีถิ่นฐาน ที่สามารถหลีกเลี่ยงภาษีของรายได้ที่เกิดในต่างประเทศ ลดลงจาก 15 ปีเหลือ 4 ปี

Keir Starmer หัวหน้าพรรคแรงงานยังให้คำมั่นว่า จะยกเลิกการยกเว้นภาษีมรดกสำหรับทรัพย์สินที่ถืออยู่ในกองทุนต่างประเทศ ซึ่งสร้างความกังวลให้กับผู้ที่มีฐานะร่ำรวยในสหราชอาณาจักร

ในเมืองลูกาโน Christian Angermayerได้รับประโยชน์จากนโยบายภาษีที่เอื้ออำนวยมากขึ้นจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เนื่องจากสถานะของเมืองที่กำลังเติบโตขึ้นในฐานะศูนย์กลางด้านคริปโต ทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยในเมืองนี้ สามารถชำระค่าใช้จ่ายด้วย Bitcoin หรือ Tether ซึ่งเป็นผลมาจากความร่วมมือกับหน่วยงานท้องถิ่น 

Christian Angermayer มีการลงทุนอย่างกว้างขวางในบริษัทบล็อกเชน รวมถึง Northern Data AG และ Samara Asset Group Plc ซึ่งให้คำแนะนำแก่ธุรกิจบล็อกเชน

แม้ว่า Christian Angermayer จะย้ายออกจากสหราชอาณาจักรแล้ว แต่บริษัท Apeiron Investment Group ซึ่งเป็นสำนักงานของครอบครัวของเขาที่บริหารสินทรัพย์มูลค่ากว่า 2.5 พันล้านดอลลาร์ ยังคงดำเนินงานในลอนดอนต่อไป โดยจ้างทีมงานขนาดเล็กประจำอยู่ที่นั่น 

ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ สามารถดึงดูดคนระดับสูงจากทั่วโลก ด้วยกฎหมายความมั่นคง และกฎหมายที่คุ้มครองความเป็นส่วนตัว มาเป็นระยะเวลานาน 

ปัจจุบันเมืองลูกาโนกำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในหมู่นักธุรกิจ ด้านคริปโตที่ต้องการหลีกเลี่ยงกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้นของสหภาพยุโรป ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในเร็วๆ นี้

ที่มา : cryptoglobe