<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุสำคัญ ในการทำ Bitcoin และ ตลาดคริปโตเปลี่ยนเป็นสีแดงในวันนี้ !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม Bitcoin [BTC] นำตลาดคริปโตลดลง โดยลดลง 2.45% และร่วงลงสู่แนวรับที่สำคัญ

สินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกลดลง 1.5 พันดอลลาร์ จาก 62.5 พันดอลลาร์ เหลือ 60.3 พันดอลลาร์ หลังจากการเผยแพร่รายงานการประชุม FOMC จากการประชุมเดือนกันยายน

รายงานการประชุม FOMC ทำให้ BTC และคริปโตร่วงลง

ในบรรดาเหรียญหลัก Binance [BNB] ปรับตัวลดลงมากที่สุดที่ 2.65% ณ เวลาที่เขียนบทความนี้

XRP ลดลงเล็กน้อย ในขณะที่ Solana [SOL] และ Ethereum [ETH] ลดลง 2.4% และ 1.8% ตามลำดับ แต่ Uniswap [UNI] กลายเป็นเหรียญที่เพิ่มขึ้นสูงสุดในแต่ละวัน

การลดลงของตลาดเกิดจากรายงานการประชุม FOMC ซึ่งลดความคาดหวังในการลดอัตราดอกเบี้ยของเฟดอีก 50 bps (จุดพื้นฐาน) ในเดือนพฤศจิกายน

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รายงานการประชุมแสดงให้เห็นว่าสมาชิกส่วนใหญ่สนับสนุนการลดอัตราดอกเบี้ยของเฟด 50 bps อย่างจริงจังในเดือนกันยายน โดยอ้างถึงภาวะตลาดแรงงานสหรัฐฯ ที่อ่อนแอ ซึ่งอิงจากข้อมูลในขณะนั้น

อย่างไรก็ตาม ตลาดแรงงานของสหรัฐฯ มีการเติบโตอย่างน่าทึ่งนับตั้งแต่นั้นมา ตามข้อมูลที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม มีการเพิ่มงาน 250,000 ตำแหน่งในเดือนกันยายน ซึ่งเกินความคาดหมายของนักวิเคราะห์

ซึ่งหมายความว่าความกังวลเกี่ยวกับตลาดแรงงาน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการคาดการณ์การลดอัตราดอกเบี้ยอย่างจริงจังนั้น หมดไปจากโต๊ะแล้ว

ดังนั้น นักวิเคราะห์จึงคาดการณ์ว่าเฟดจะเลือกที่จะลดอัตราดอกเบี้ย 25 bps หรือคงอัตราดอกเบี้ยปัจจุบันไว้ไม่เปลี่ยนแปลง

ณ เวลาที่เขียนบทความนี้ เทรดเดอร์กำลังกำหนดราคา 80% สำหรับการลด 25 bps และโอกาส 20% ที่จะคงอัตราดอกเบี้ยปัจจุบันไว้ไม่เปลี่ยนแปลง

อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับข้อมูลเงินเฟ้อ (CPI) เดือนกันยายน BTC แสดงให้เห็นถึงความอ่อนไหวที่เพิ่มขึ้นต่อความคาดหวังในการลดอัตราดอกเบี้ยของเฟดและหุ้นของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นปฏิกิริยาทั่วไปที่พบได้บ่อยกับสินทรัพย์ ‘เสี่ยง’

ที่น่าสนใจคือ หุ้นของสหรัฐฯ ไม่ได้ลดลงเหมือนตลาดคริปโตหลังจากรายงานการประชุม FOMC หุ้นสหรัฐฯ ปิดตัวในแดนบวก ในขณะที่ BTC เผชิญกับแรงขายที่เพิ่มขึ้น

ตาม JA Maartun ของ CryptoQuant การร่วงลงของ BTC อาจกลับตัวได้หากนักลงทุนสหรัฐฯ ผ่อนคลายแรงขาย

“การคาดการณ์: Bitcoin พร้อมสำหรับการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อผู้ขาย Coinbase เสร็จสิ้น”

ในกราฟราคา BTC อยู่ที่แนวรับสำคัญใกล้ 60,000 ดอลลาร์ แม้ว่าแนวรับจะหยุดการร่วงลงในต้นเดือนตุลาคม แต่จะยังคงอยู่หลังจากข้อมูล CPI ของสหรัฐฯ หรือไม่นั้น ยังคงต้องรอดูต่อไป

หากแนวรับ 60,000 ดอลลาร์ยังคงอยู่ การดีดกลับไปที่ MA (ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่) 200 วันที่ 63.5 พันดอลลาร์จะเป็นไปได้

อย่างไรก็ตาม การทะลุแนวรับหลัง CPI อาจลาก BTC ลงไปที่แนวรับถัดไปที่ 58,000 ดอลลาร์

ที่มา: AMBcrypto