<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple บริจาค XRP เป็นมูลค่ากว่า 1 ล้านดอลลาร์เพื่อแสดงจุดยืนสนับสนุน Kamala Harris

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บันทึกจากคณะกรรมการการเลือกตั้งของรัฐบาลกลาง (FEC) เปิดเผยว่า Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริหาร Ripple ได้บริจาค XRP จำนวน 1,754,815.29 XRP มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ ณ เวลาที่บริจาค ให้กับแคมเปญ Harris-Walz 2024 

เอกสารที่ยื่นต่อ FEC แสดงให้เห็นว่ามีการบริจาคเงินให้กับคณะกรรมการดำเนินการทางการเมือง (PAC) ที่สนับสนุน Harris เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2024 ตามรายงานของ Eleanor Terrett นักข่าวของ Fox Business สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนด้าน crypto ที่ได้รับการบันทึกไว้เป็นครั้งแรกในแคมเปญหาเสียงของ Harris

ในเดือนกันยายน โฆษกของ Future Forward บอกกับ Cointelegraph ว่า PAC ยอมรับการบริจาค crypto ให้กับ Harris หลังจากมีรายงานเท็จว่าแคมเปญดังกล่าวยอมรับการบริจาคแคมเปญ crypto โดยตรง

จากข้อมูลของ FEC Future Forward ได้รวบรวมเงินบริจาคไปแล้วมากกว่า 200 ล้านดอลลาร์ ณ เดือนตุลาคม 2024

Larsen และผู้บริหารองค์กรให้คำมั่นว่าจะสนับสนุน Harris

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple Labs พร้อมทั้งผู้บริหารองค์กรอีก 87 คนได้ให้คำมั่นว่าจะสนับสนุน Harris ในจดหมายเดือนกันยายนซึ่งมีข้อความว่า:

“ด้วยการที่มี Kamala Harris อยู่ในทำเนียบขาว ชุมชนธุรกิจสามารถมั่นใจได้ว่าจะมีประธานาธิบดีที่ต้องการให้อุตสาหกรรมของอเมริกาเจริญรุ่งเรือง”

ผู้ลงนามในจดหมายยังยืนยันว่า “รองประธานาธิบดี Harris มีประวัติในการดำเนินการที่แข็งแกร่งเพื่อนำมาซึ่งความก้าวหน้าเพื่อกระตุ้นการลงทุนทางธุรกิจในสหรัฐอเมริกา”

ที่มา : Cointelegraph