<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เหรียญคริปโตที่อาจจะได้รับอิทธิพลเชิงบวก จากการเปิดตัวหุ่นยนต์ของ Elon musk

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในงาน We, Robot ซึ่งจัดโดย Tesla บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดัง ได้มีการเปิดตัวนวัตกรรมหุ่นยนต์และ AI ที่น่าตื่นตาตื่นใจ โดย Elon Musk ได้แนะนำ Robovan และ Cybercab รถยนต์ไร้คนขับรุ่นใหม่ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ดึงดูดความสนใจมากที่สุดกลับเป็น Optimus หุ่นยนต์อเนกประสงค์รุ่นล่าสุดที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในงานที่หลากหลาย

ในบทความนี้ เราจะพาทุกคนไปสำรวจว่ามีเหรียญคริปโตใดบ้างที่อาจได้รับผลกระทบเชิงบวกจากการเปิดตัวนวัตกรรมเหล่านี้ โดยพิจารณาจากความเชื่อมโยงระหว่างเทคโนโลยีหุ่นยนต์กับวงการคริปโต และโอกาสในการสร้างมูลค่าในตลาดดิจิทัลที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

1. Dogecoin

แม้ว่าเหรียญมีมตัวนี้จะไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับหุ่นยนต์ หรือ Ai แต่ทว่าตัวของมันนั้นเป็นโปรเจกต์หัวแก้วหัวแหวนที่ได้รับการสนับสนุนโดยตรงจาก Elon Musk และ Tesla ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าความเคลื่อนไหวของ Optimus อาจส่งผลกระทบเชิงบวกมายัง Dogecoin 

ปัจจุบัน Dogecoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $0.1184

2. Artificial Superintelligence Alliance (FET)

สำหรับโปรเจกต์ FET ในปัจจุบัน หลายคนอาจมองว่าเน้นไปที่การพัฒนา AI มากกว่าหุ่นยนต์ แต่ก่อนหน้านี้ โปรเจกต์ทั้งสามอย่าง Ocean, AGIX และ FET เคยได้ประกาศผนวกร่วมโปรเจกต์ โดย SingularityNET (AGIX) ได้มีการพัฒนาโปรเจกต์หุ่นยนต์มาก่อน ซึ่งทำให้ราคาของ AGIX อาจมีแนวโน้มที่จะปรับตัวตามความนิยมของหุ่นยนต์ที่มีความล้ำหน้าที่สุดในขณะนี้อย่าง Optimus

ปัจจุบัน FET มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 1.44 ดอลลาร์ 

3. io.net

เมื่อพูดถึงหุ่นยนต์เราอาจจะนึกถึงหุ่นยนต์ตัวเป็น ๆ ที่ร่างกายทำจากโลหะ แต่ก็ต้องอย่าลืมว่ารากฐานของมันคือ Ai เช่นกันซึ่งตัวโปรเจกต์นี้ก็เป็นเครือข่ายคอมพิวเตอร์ปัญญาประดิษฐ์แบบกระจายอำนาจที่ใหญ่ที่สุดในโลกเปรียบเสมือนเป็นคลาวด์คอมพิวติ้งสำหรับ AI ที่เปิดให้ทุกคนเข้าถึงได้ โดยมันจะเข้ามาช่วยให้การพัฒนา AI เป็นไปอย่างรวดเร็วและแพร่หลายมากขึ้น

ปัจจุบัน IO มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 1.92 ดอลลาร์

4. Worldcoin

แม้ว่า Worldcoin จะไม่เน้นการพัฒนา AI โดยตรง แต่จะมุ่งไปที่การยืนยันตัวตนมากกว่า อย่างไรก็ตาม ความน่าสนใจของโปรเจกต์นี้มาจากการเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งคือ Sam Altman ผู้สร้าง ChatGPT ซึ่งเป็น AI ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก นอกจากนี้ ประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับ Optimus เช่น การออกแบบที่คล้ายกับในภาพยนตร์ iRobot ทำให้ความกังวลเกี่ยวกับภัยอันตรายจากหุ่นยนต์กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง

ในสถานการณ์เช่นนี้ การยืนยันตัวตนว่าเป็นมนุษย์อย่างแท้จริงอาจได้รับอานิสงส์จากกระแสการสนทนาที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของเทคโนโลยี ซึ่งสามารถทำให้ Worldcoin มีความสำคัญและความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นในตลาดคริปโตที่กำลังเติบโต

ปัจจุบัน Worldcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 2.27 ดอลลาร์ 

5. Optimus AI

สุดท้ายคือ Optimus AI เหรียญคริปโตที่มีชื่อเดียวกันกับตัวหุ่นยนต์ของ Tesla โปรเจกต์นี้ถือกำเนิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2023 และการเปิดตัวหุ่นยนต์ในงานเมื่อไม่นานมานี้ก็ส่งผลให้ราคาของเหรียญนี้ปรับตัวขึ้นอย่างรุนแรง อย่างไรก็ตาม โปรเจกต์นี้ไม่ได้เป็นโปรเจกต์อย่างเป็นทางการของตัวหุ่นยนต์ Tesla ทำให้เหรียญดังกล่าวถือเป็นเหรียญมีมที่มีลักษณะล้อเลียนเพียงเท่านั้น แต่ถึงกระนั้น มูลค่าตลาดของ Optimus AI กลับสูงถึง 8.5 ล้านดอลลาร์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสนใจและการติดตามจากนักลงทุนในตลาดคริปโต

ปัจจุบัน Optimus มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.09041 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามลิสต์ที่กล่าวมาข้างตนเป็นเพียงแค่ความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนบทความ ดังนั้นนักลงทุนควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมด้วยตนเอง ก่อนพิจารณาเริ่มการลงทุน และบทความนี้ไม่ได้เป็นการชักชวนให้ทำการลงทุนแต่อย่างใด