<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลูกศิษย์ของนาย Warren Buffett ออกมาโต้แย้งความคิดเกี่ยวกับ Bitcoin ของนาย Warren ว่ามันผิด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนที่เคลมว่าเป็นลูกศิษย์ของ Warren Buffett นาย Chamath Palihapitiya ได้ตอบโต้ในคำกล่าวของมหาเศรษฐีนาย Warren Buffett ที่กล่าวหา Bitcoin โดยเขามีมุมมองที่ต่างว่า Cryptocurrency นั้น “คือสิ่งสำคัญ”

โดยเขาออกมากล่าวหลังจากที่นาย Buffett หรือ CEO ของ Berkshire Hathaway กล่าวว่า Bitcoin คือการพนันมากกว่าการลงทุน เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นาย Warren Buffett ก็ออกมากล่าวอีกด้วยว่า “Bitcoin นั้นก็เหมือนกับยาเบื่อหนูนั่นแหละ”

โดยนาย Palihapitiya เคลมว่าเขาเป็น “ศิษย์” ของนาย Buffett  และให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC ว่านาย Buffett พูดไม่ถูกต้องเกี่ยวกับ Bitcoin

“ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถถูกต้องได้ตลอดเวลา” เขากล่าวกับทาง CNBC โดยเขาบอกว่าเรื่องเทคโนโลยีนั้น เป็นสิ่งที่นาย Buffett นั้นไม่มีความรู้เลย

นาย Palihapitiya เป็นอดีตผู้บริหาร Facebook และ  AOL เขาพูดถึงข้อดีของ Cryptocurrency โดยกล่าวว่ามันสามารถมาแทนที่ทองคำและ:

“บางสิ่งบางอย่าง อย่างเช่น Bitcoin เป็นสิ่งสำคัญ เพราะมันไม่ได้มีความสัมพันธ์กับส่วนอื่น ๆ ในตลาด”

และเมื่อพูดถึงวิกฤติทางการเงินเขากล่าวว่า “สิ่งที่จะช่วยลดความเสี่ยงทางการเงินนั้นได้หายไป” โดยผู้คนที่ถือ Bitcoin จะมองว่าตัว Bitcoin จะสามารถเป็นตัวที่จะช่วยป้องกันความเสี่ยงทางการเงินแบบดั้งเดิมได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น