<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวหากราคาบิทคอยน์พุ่งลงอีกครั้ง เหรียญ​ ETH อาจกลายเป็นเบอร์ 1

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตผู้บริการระดับสูงของ Bitcoin Foundation นามว่า Bruce Fenton ได้กล่าวว่าเหรียญ Ethereum จะลายเป็นเหรียญอันดับ 1 หากกราฟราคา 24 ชั่วโมงของบิทคอยน์และ ETH ยังเป็นแบบนี้อีกต่อไปเรื่อยๆ

โดยเขาได้กล่าวในทวิตเตอร์ของเขาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ว่าหากเหตุการณ์การตกของราคาบิทคอยน์ 9% ผสมกับการขึ้นของราคา Ethereum 15% เกิดขึ้นอีกครั้ง ก็จะทำให้เหรียญ ETH กลายเป็นเหรียญอันดับ 1 ของโลกแซงหน้าบิทคอยน์ไป

นาย Bruce ยังกล่าวเพิ่มว่านักลงทุนที่รีบปิดการเทรดเมื่อวานตอนที่ราคาบิทคอยน์ตกนั้น ดูเหมือนจะสร้างความเสียหายให้กับพวกเขาอย่างสาหัส

ในขณะเดียวกันเหรียญ Ethereum นั้นกำลังทำท่าจะมาแย่งชิงบัลลังก์เบอร์ 1 ของบิทคอยน์ในทุกๆขณะ เนื่องจากความสนใจในตัวของ ETH ที่มีมากขึ้นเรื่อยๆทั่วโลกในขณะนี้

การพลิกผัน

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา WhalePanda หรือนักวิเคราะห์ราคาเหรียญคริปโตนั้นได้โพสบทความอธิบายเกี่ยวกับ ETH ว่าทำไมมันถึงด้อยกว่าบิทคอยน์ในด้านทางเทคนิค

โดยเขาให้เหตุผลที่ว่า supply ที่ไม่มีวันหมด, กระแส ICO และตัวแปรอื่นๆที่ทำให้ดูเหมือนว่าเจ้าเหรียญ ETH นั้นจะเป็นฟองสบู่มากกว่าบิทคอยน์เสียอีก

แต่กระนั้น ความยิ่งใหญ่ของบิทคอยน์ดูเหมือนว่าจะค่อยๆร่อยหรอลงเรื่อยๆ โดยตอนนี้มูลค่าตลาดรวมนั้นเหลืออยู่เพียงแค่ 40% ของเหรียญคริปโตทั้งหมด

โดยตอนนี้หลายๆคนกำลังคาดการณ์ว่าเหตุการณ์ “Flippening” หรือเหตุการณ์การพลิกผันที่เหรียญอันดับ 1 อย่างบิทคอยน์ต้องสูญเสียบัลลังก์ให้กับเหรียญอันดับสองอย่าง Ethereum นั้นกำลังใกล้เข้ามาทุกขณะ

ภาพจาก The Merkle

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น