<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารในยุโรปเปิดตัวบัญชีเงินฝากที่ผูกไว้กับกระเป๋าเก็บ Bitcoin เข้าถึงประชาชนใน 31 ประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตอนนี้ผู้ที่อยู่อาศัยในยุโรปสามารถใช้สมาร์ทโฟนเปิดบัญชีธนาคารเยอรมันที่มี wallet ของ Bitcoin ได้แล้ว ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นใหม่ของบริษัทด้าน Blockchain ‘Bitwala’

Bitwala ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า “ลูกค้าใน 31 ประเทศของของพื้นที่เศรษฐกิจยุโปรสามารถเข้าใช้ประโยชน์บัญชีธนาคารเยอรมัน ที่สามารถซื้อและขาย Bitcoin ได้ด้วย ทาง Bitwala จะคิดค่าธรรมเนียมเพียง 1% สำหรับกการเทรดแต่สำหรับค่าธรรมเนียมบัญชีและบัตรเดบิตนั้นฟรี หากทำบัตรหายก็สั่งระงับบัตรผ่านแอปพลิเคชั่นได้เลย” 

นาย  Benjamin Jones ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าทางเทคนิคของ Bitwala กล่าว

“นักพัฒนาทำงานอย่างหนักหลายเดือนเพื่อให้ผู้ใช้งานมีประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ แล้วเราก็รู้สึกดีใจที่สามารถช่วยย่นระยะเวลาในการทำธุรกรรมเมื่อคุณมีบัญชีคุณสามารถทำธุรกรรมธนาคารไม่ว่าจะเป็น Bitcoin หรือเงินยูโรในชีวิตประจำได้อย่างสะดวก”

บัญชีของ Bitwala นั้นเป็นของบริษัท Fintech “solarisBan” ซึ่งได้รับใบอนุญาตประกอบการธนาคารและอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ Federal FiThe แอปซึ่งยิ่งเน้นย้ำถึงความปลอดภัยของแอป อ้างอิงจากหัวหน้าเจ้าหน้าที่ทางการเงินของ Bitwala นาย Christoph Iwaniez

“หากคุณใช้ Bitwala คุณสามารถใช้ Bitcoin โดยตรงบน Blockchain ผ่านทาง wallet ที่เป็นการเข้ารหัสแบบ multi-signature เพราะฉะนั้นการแฮ็ก Bitwala จึงเป็นเรื่องแทบจะเป็นไปไม่ได้พอ ๆ กับการพยายามแฮ็ก Blockchain ลูกค้าสามารถจัดการและดูแล Bitcoin ของตนได้ตลอดเวลา สามารถซื้อ ขาย เก็บ Bitcoin ได้อย่างปลอดภัยบนสมาร์ทโฟน”

ประเทศกลุ่มเศรษฐกิจยุโรปที่ลูกค้า Bitwala สามารรถเปิดบัญชี Bitcoin ได้คือออสเตรีย, เบลเยี่ยม, บัลแกเรีย, โครเอเชีย, สาธารณรัฐไซปรัส, สาธารณรัฐเช็ก, เดนมาร์ก, เอสโตเนีย, ฟินแลนด์, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, กรีซ, ฮังการี, ไอซ์แลนด์, ไอร์แลนด์, อิตาลี, ลัตเวีย, ลิกเตนสไตน์, ลิทัวเนีย, ลักเซมเบิร์ก, มอลตา, เนเธอร์แลนด์, นอร์เวย์, โปแลนด์ , โปรตุเกส, โรมาเนีย, สโลวะเกีย, สโลวีเนีย, สเปน, สวีเดนและสหราชอาณาจักร

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น