<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 6,700 ดอลลาร์อีกครั้งในเดือนเมษายน หรืออาจไปต่อ ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ได้เริ่มปรับตัวขึ้นอย่างช้า ๆ นับตั้งแต่วันโกหกโลกในวันที่ 1 เมษายน อย่างไรก็ตามมุกตลกในวันนั้นอาจไม่ใช่เรื่องตลกเท่าไหร่นักสำหรับนักลงทุน เนื่องจากพวกเขาได้สูญเสียเงินทุนไปบางส่วน หลังจากที่ Bitcoin ร่วงลงทดสอบระดับราคาที่ $ 6,200 อีกครั้ง ซึ่งนี่คือการร่วงลงอย่างมีนัยสำคัญจากระดับแนวรับที่ $ 6,400

หลังจากนั้นเป็นต้นมา Bitcoin ก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยในวันนี้ได้ Bitcoin ดีดตัวกลับพุ่งขึ้นเกือบ 8% และเบรคทะลุเหนือแนวต้านสำคัญที่ระดับ $ 6,600 ได้สำเร็จ ก่อนที่จะย่อตัวลงมาเล็กน้อยอยู่ที่ระดับ $ 6,500 ซึ่งการกลับขึ้นมายืนเหนือที่จุดนี้ได้ทำให้ Bitcoin กลับอยู่ในแนวโน้มที่ดีขึ้น

การร่วงลงไปทดสอบแนวรับที่ระดับ $ 6,200 นั้นได้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ราคาได้ทดสอบแนวรับสำคัญที่ระดับ $ 6,000 ในวันที่ 30 มีนาคม ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าการทดสอบแนวรับที่ระดับ $ 6,000 นั้นเป็นสัญญาณที่ยืนยันแล้วว่านักลงทุนเริ่มมีความมั่นใจใน Bitcoin มากขึ้นและการทดสอบที่ระดับต่ำสุดในช่วงเมื่อวานนี้ก็ได้ยืนยันแล้วว่า Bitcoin นั้นยังคงแข็งแกร่งและมีแนวโน้มที่ดีในเดือนนี้

แม้ว่าก่อนหน้านี้วอลุ่มการซื้อขาย Bitcoin จะถูกลากกลับลงมาอยู่ที่ระดับ 36 พันล้านดอลลาร์ แต่ทว่าใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาวอลุ่มก็ดีดกลับขึ้นมาอย่างรวดเร็วสู่ 41 พันล้านดอลลาร์และเป็นไปได้ว่าเราอาจจะได้เห็นวอลุ่มการซื้อขายรายวันพุ่งแตะระดับ 50 พันล้านดอลลาร์ในวันนี้

ข้อมูลจาก Glassnode ในเว็ปเทรดคริปโตรายวันแสดงให้เห็นว่านักลงทุนมีความพร้อมที่จะถือเหรียญ Bitcoin ของพวกเขาเอาไว้ โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานักลงทุนได้ทำการถอน BTC ออกไปมากกว่าที่ BTC ฝากเข้ามาในเว็ปเทรด ซึ่งนี่เป็นเรื่องที่ดีต่อราคาของเหรียญในระยะยาว

Bitcoin Halving และ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

หลังจากที่ชุมชนคริปโตเฝ้ารอคอยมานานถึง 4 ปี ในที่สุด Bitcoin Halving ก็กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างนี้ แต่ทว่าการ Halving ในครั้งนี้ดูเหมือนจะมาผิดที่ผิดเวลาไปสักหน่อย เนื่องจากปัจจุบันรัฐบาลทั่วโลกกำลังสนุกสนานอยู่กับการพิมพ์เงิน โดยสหรัฐอเมริกาได้พิมพ์เงินขึ้นมากว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่พิสูจน์แล้วว่าตัวเลขเหล่านี้ยังคงไม่เพียงพอที่จะจัดการกับช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ด้วยเหตุนี้จึงมีข้อเสนอสำหรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอื่น ๆ เกิดขึ้นตามกันอีกมากมายและคาดว่ามันกำลังถูกนำมาใช้ในเร็ว ๆ นี้

ในขณะที่รัฐบาลทั่วโลกต่างพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเงินเฟียตนั้นสามารถพิมพ์ขึ้นมาได้อย่างไม่จำกัดและท้ายที่สุดเงินเหล่านี้ก็จะมีมูลค่าลดลง แต่กลับกัน Bitcoin นั้นมีจำนวนจำกัดที่ 21 ล้านเหรียญและอุปทานหมุนเวียนของมันก็จะถูกหั่นลงครึ่งหนึ่งในทุก ๆ 4 ปีเสมอ ดังนั้นสิ่งนี้จะทำให้มูลค่าของมันเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเวลาผ่านไป

ที่มา : zycrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น