<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อการเงินระดับโลก Forbes เผย ‘ฤดูใบไม้ผลิ’ ของตลาดคริปโตนั้นกำลังมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สื่อด้านการเงินระดับโลกอย่าง Forbes นั้นเผยว่าปัจจุบันนักลงทุนด้านคริปโตกำลังรอให้ฤดูหนาวของตลาดคริปโตที่กินระยะเวลานานมาตั้งแต่ต้นปี 2018 หมดลง

ราคาของ Bitcoin นั้นกำลังถูกซื้อขายอยู่ที่ต่ำกว่าครึ่งหนึ่งของจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 20,000 ดอลลาร์ต่อ BTC ในช่วงสองปีที่ผ่านมา แต่มันก็ยังคงมีสัญญาณว่าฤดูหนาวของตลาดคริปโตนั้นกำลังเริ่มที่จะหายไปแล้ว

ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บบอร์ด Reddit และหนึ่งในผู้ลงทุนใน Coinbase นาย Alexis Ohanian ได้ออกมากล่าวว่าเขานั้นได้เห็นแท่งสีเขียวที่ทะยานขึ้นมาจาก ‘Bitcoin ยุคใหม่’ และฤดูใบไม้ผลิของตลาดคริปโตนั้นกำลังจะมาถึงแล้ว

“พวกเรานั้นได้เห็นฤดูใบไม้ผลิของคริปโตในตอนนี้ ในด้านของวิศวกรรมระดับสูง, การพัฒนาผลิตภัณฑ์, การออกแบบ, การสร้างโซลูชันบน Blockchain ที่ใช้งานได้จริง” กล่าวโดยนาย Ohanian ให้สัมภาษณ์กับ Yahoo Finance Live พร้อมเสริมว่า “นั่นถือเป็นสัญญาณที่ดีที่สุดในด้านการสร้างมูลค่าในระยะยาว”

มุมมองของ Ohanian นั้นดูเหมือนว่าจะสอดคล้องกับของบริษัทด้านการลงทุนจากซิลิคอน วัลเลย์ Andreessen Horowitz ที่ก่อนหน้านี้เคยออกมาทำนายว่าวัฏจักรของตลาดคริปโตนั้นกำลังมาแล้ว ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณจุดจบของฤดูหนาวของคริปโต และเริ่มวัฐจักรใหม่ที่ราคา Bitcoin นั้นกำลังเพิ่มขึ้น

เมื่อปีที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งกลับมาที่ราว ๆ 12,000 ดอลลาร์ เมื่อหนึ่งในบริษัทด้านเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดนั้นได้หันมามอง Bitcoin และคริปโต

ทว่าหลังจากนั้นขาขึ้นของ Bitcoin ในปี 2019 นั้นดูเหมือนว่าจะจบลง ท่ามกลางการเพิ่มความรัดกุมด้านการกำกับและควบคุมด้านกฎหมาย ที่ภายหลังนั้นราคาของเหรียญได้ร่วงลงไปต่ำกว่า 4,000 ดอลลาร์ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากวิกฤตโรคระบาดไวรัสโคโรน่า

อย่างไรก็ตาม Bitcoin ในตอนนี้ดูเหมือนว่า Bitcoin นั้นกำลังเริ่มที่จะฟื้นตัวเรื่อย ๆ และกำลังกลายเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนที่ดีที่สุดในปี 2020 แล้ว

“ผมนั้นมีผลตอบแทนที่ดีจากคริปโตมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว ตอนนี้ผมรู้สึกดีมาก ๆ กับมัน ผมไม่ต้องการที่เปลี่ยนแปลงมันไปมากกว่านี้ เพราะผมคิดว่ามันเป็นเรื่องของการป้องกันความเสี่ยงอย่างรอบคอบ” กล่าวโดยนาย Ohanian

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา นักเทรดและนักลงทุน Bitcoin ต่างก็ออกมาแสดงความดีใจกับการเข้ามาในตลาดคริปโตของนักลงทุนในตำนาน

หนึ่งในนักลงทุนในตำนาน นาย Paul Tudor Jones ได้ออกมาเผยว่าเขานั้นกำลังซื้อ Bitcoin เพื่อเป็นการป้องกันความเสี่ยงจากการอ่อนตัวของค่าเงินดอลลาร์ เนื่องจากเขามองว่าการพิมพ์เงินอย่างไม่จำกัดของ Fed นั้นกำลังจะทำให้เศรษฐกิจโลกเกิดผลเสียตามมาในไม่ช้านี้

“มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากที่จะได้เห็นพวกบิ๊กบอกใน Wall Street กำลังเข้ามาในวงการคริปโตและซื้อ Bitcoin” กล่าวโดยนาย Ohanian “มันยิ่งตอกย้ำไปอีกว่า Bitcoin นั้นจะตายไปไหนแน่ ๆ”