<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

4 เว็บเทรดคริปโตที่เลิกรองรับ XRP ตาม Coinbase หลัง Ripple ถูก ก.ล.ต. สหรัฐฯ ฟ้อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ ก.ล.ต. สหรัฐฯนั้นได้ทำการยื่นฟ้อง Ripple ส่งผลทำให้มีเว็บเทรดบางเว็บได้ออกมาประกาศหยุดให้เทรดเหรียญ XRP ในขณะที่บางเว็บนั้นก็ประกาศ delist เหรียญดังกล่าวออกจากแพลทฟอร์มของพวกเขาเลย ซึ่งเราจะมาดูกันว่าเว็บเหล่านั้นมีอะไรบ้าง

ก่อนหน้านี้มี 4 เว็บเทรดคริปโตที่ออกมาประกาศเปลี่ยนแปลงนโยบายของพวกเขาต่อเหรียญ XRP ทันที ซึ่งนั่นประกอบไปด้วย Bitstamp, OSL, Beaxy Exchange และ CrossTower

โดย Bitstamp นั้นเป็นเว็บแรกที่ออกมาสั่งห้ามประชาชนสหรัฐฯฝากเหรียญ XRP เข้ามาในระบบ หลังจากนั้นก็ต่อด้วยเว็บ Beaxy จากฮ่องกงที่ประกาศยุติให้บริการเทรดเหรียญดังกล่าวทันที ส่วน CrossTower นั้นได้ประกาศว่าพวกเขาได้ทำการนำเอาเหรียญ XRP ออกจากกระดานเทรดในสหรัฐฯของพวกเขาเรียบร้อย

เว็บทั้งหมดนี้ประกาศว่าพวกเขาจะยังคงเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถถอนเหรียญ XRP ออกจากเว็บได้เรื่อย ๆ

ส่วน Coinbase นั้นทางโฆษกได้ออกมากล่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่าพวกเขากำลังพิจารณาตัวเลือกในการแก้ปัญหา หลังจากที่ Ripple ประสบปัญหาด้านกฎหมายดังกล่าวนี้

ในขณะเดียวกันนักวิเคราะห์คริปโตหลายรายก็เริ่มกังวลเกี่ยวกับเหรียญ XRP แล้ว โดยพวกเขาได้เตือนให้ผู้ติดตามรีบหนีห่างออกจากเหรียญตัวนี้ให้เร็วที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยง และค่อยพิจารณากลับมาลงทุนใหม่เมื่อทาง Ripple สามารถหลุดพ้นคดีได้แล้ว

นาย Scott Melker หรือผู้ที่ได้รับฉายาว่าหมาป่าแห่ง Wall Street ได้ออกมากล่าวผ่าน Twitter ของเขาว่าการเข้าซื้อ XRP ตอนนี้เป็นเรื่องที่เสี่ยงอย่างมาก

“หากเริ่มเทรด XRP ตอนนี้ก็เท่ากับเข้าไปซื้อหุ้น Enron ในปี 2001 ทำไมต้องยอมรับความเสี่ยงด้วยล่ะ?

ตอนนี้มันมีเหรียญอื่น ๆ ให้เทรดในตลาดอีกเป็นพัน ๆ เหรียญและผู้คนก็ชอบแห่ไปซื้อตัวที่มันถูกฟ้องร้องโดย SEC กันจริง ๆ”

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง Michaël van de Poppe ยังได้ออกมาเตือนผู้ติดตามของเขาผ่าน YouTube ว่าการลงทุนใน XRPP ตอนนี้ถือเป็นเรื่องที่ยาก มาก ๆ

“ด้วยการที่เรามาถึงจุดต่ำของราคาในตอนนี้ ซึ่งต่ำในระดับกราฟแท่งเทียน 1 วัน อีกทั้งยังมีการฟ้องร้องจาก SEC อีก หากเป็นผม ผมจะไม่เข้าไปเสี่ยงในลักษณะนี้แน่ ทั้ง ๆ ที่มันมี altcoin อื่น ๆ อีกมากในตลาดที่น่าสนใจ อีกทั้งยังดูมีศักยภาพมากกว่า XRP อีกดว้ย”