<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Crypto เผยเหตุผลที่ Cardano จะบรรลุเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่า Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นักวิเคราะห์และนักเทรดคริปโตชื่อดัง Benjamin Cowen ได้กล่าวอธิบายว่า Cardano จะสามารถเดินตามรอย Ethereum เพื่อบรรลุความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าได้อย่างไร

ในวิดีโอที่เผยแพร่ ก่อนการเปิดตัวสัญญา Smart contract บนเครือข่าย Mainnet ของ Cardano Cowen ได้บอกกับผู้ติดตามกว่า 538,000 คนในช่อง YouTube ของเขาว่า Cardano สามารถต่อยอดความสำเร็จของ Ethereum ได้ โดยการมุ่งเน้นไปที่การใช้งานแอปพลิเคชันบนเครือข่าย

Cowen ชี้ให้เห็นถึง การใช้งานอย่างแพร่หลายสำหรับโปรโตคอลจำนวนมากบนเครือข่ายของ Ethereum รวมถึง NFT และ DeFi  ซึ่งส่งผลทำให้ผู้ใช้จำเป็นต้องมีการกักตุน ETH เพื่อนำไปใช้งาน ดังนั้นเขาจึงมองว่าการใช้งานแอพพลิเคชันของ Ethereum นั้นเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยผลักดันมูลค่าให้กับเหรียญ

จากข้อมูลของ Cowen Cardano ยังไม่ได้รับการยอมรับสำหรับการใช้งานแอพในระดับที่ใกล้เคียงกัน อย่างไรก็ตาม Cowen คาดการณ์ว่า ระบบนิเวศและผลกระทบของเครือข่ายของ Cardano จะเติบโตเพิ่มขึ้นต่อไป ซึ่งจะนำไปสู่ผลกระทบเชิงบวกต่อราคาของเหรียญในอนาคต

“ผมคิดว่าไม่มีใครในตอนนี้ที่อ้างว่า ระบบนิเวศของ Cardano ใหญ่กว่า Ethereum แต่ผมเชื่อว่า Cardano จะเติบโตมากขึ้นตามกาลเวลา และผมคิดว่าเมื่อมีการสร้างยูทิลิตี้บนแพลตฟอร์มมากขึ้น สิ่งนี้ก็จะส่งผลดีต่อราคาของเหรียญมากขึ้นตามไปด้วย”

Cowen ได้มองที่กราฟ ADA-ETH พร้อมกล่าวว่า หากเราได้เห็นราคาทำจุดสูงสุดใหม่  นั้นหมายความราคาของ $ADA จะมีมูลค่าสูงถึง $4.50 ซึ่งดูเหมือนจะเป็นเป้าหมายราคาในระยะกลางของเขา  

นอกจากนี้ Cowen ยังกล่าวอีกด้วยว่า ADA กำลังอยู่ในช่วงเก็บสะสมราคาครั้งใหม่ในการซื้อขายอยู่ที่ระหว่าง $1 ถึง $3 แต่เขาเชื่อว่า ราคาของ Ada จะมุ่งหน้าไปสู่เป้าหมายใหม่อย่างรวดเร็ว เมื่อราคาสามารถยืนเหนือระดับ $3