<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดจีน Huobi เปิดให้บริการเทรดเหรียญ​ Ethereum Classic แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เนื่องมาจากความนิยมของเหรียญ ETC ที่เริ่มมีมากขึ้นทุกขณะนั้น ทำให้หนึ่งในเว็บเทรด “บิ๊ก 3” ของประเทศจีนถึงกับต้องทำตามคำร้อง นักเทรดเหรียญคริปโตชาวจีนด้วยการเพิ่มคู่เทรดอย่าง ETC/CNY มาบนแพลตฟอร์ม โดยถ้าเทรนด์ในประเทศจีนยังเป็นแบบนี้ จะมีเว็บอื่นๆตามมาอีกมาก

การเทรดเหรียญ ETC

เว็บ Huobi ได้ทำการประกาศสิ่งที่ทำให้นักเทรดเหรียญคริปโตชาวจีนต้องตกใจ โดยพวกเขาประกาศว่าในวันพรุ่งนี้ 11 โมงเวลาไทย ทาง Huobi จะทำการเปิดกระดานเทรดเหรียญ ETC ซึ่งทางนักลงทุนสามารถฝากเงินได้ตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป ซึ่งทาง Huobi นั้นจะมีโบนัสให้กับนักเทรดที่ฝากเงินเร็วอีกด้วย

เหรียญ Ethereum Classic นั้นถูกเลือกมาให้บริการเทรดเนื่องมาจากการเปิดให้โหวตโดยนักเทรดเหรียญคริปโตในประเทศจีน โดยอันดับเหรียญรองที่มีคนโหวตตามมานั้นคือ Waves, PIVX, Decred และ Golem

เว็บเทรด Huobi นั้นมีโวลลุ่มการซื้อขายเหรียญ ETH ราวๆ 50 ล้านดอลลาร์ต่อวัน

ประเทศจีนกับเหรียญคริปโต

ตลาดแลกเปลี่ยน cryptocurrency ในเอเชียนั้นดูเหมือนว่าจะมีการปรับตัวใช้ Ethereum ที่เร็วมากเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้ก็มีเว็บเทรดในประเทศจีนอีกเว็บอย่าง BTCC ที่ออกมาเปิดให้บริการเทรดเหรียญ ETC ไปเมื่อเดือนที่แล้ว

ปัจจุบันเว็บเทรดในประเทศจีนที่ให้บริการเทรดคู่เหรียญ ETC/CNY นั้นมี CHBTC, Jubi, Yunbao, BTCC และ Huobi ที่เพิ่งจะประกาศเมื่อไม่นานมานี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับเว็บ OkCoin หรืออีกหนึ่งในกลุ่มบิ๊ก 3 นั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าพวกเขาจะเปิดให้เทรดเหรียญตัวนี้หรือไม่ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีข่าวลือที่ไม่เป็นเรื่องจริงโผล่มาก็ตาม

ถ้าหากเทรนด์ยังเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ อีกไม่นานอาจจะมีเว็บเทรดในเอเชียอื่นๆที่เปิดให้เทรดเหรียญ ETC บ้าง โดยเฉพาะในประเทศเกาหลีใต้, ญี่ปุ่น และประเทศไทย ถึงแม้ว่าชื่อเสียงของเหรียญตัวนี้จะถูก ETH กลบไป แต่การเปิดให้เทรด ETC บนเว็บหลายๆเว็บนั้นเป็นสัญญาณที่ดีว่ามันอาจจะกลายมาเป็นอีกหนึ่งเหรียญที่มีความนิยมมากในอนาคตก็เป็นได้ เมื่อเดือนที่แล้วโบรคเกอร์ให้บริการเทรดฟอเร็กซ์ยอดนิยมอย่าง etoro ก็ประกาศเปิดให้เทรดเหรียญ ETC เช่นกัน อีกทั้งยังมีการโฆษณาบนสื่อกระแสหลักอีกด้วย

บางทีหนึ่งในกระแสความนิยมของ ETC ที่ผลักดันให้มันได้ก้าวขึ้นมาเป็นเหรียญที่ถูกเทรดบนเว็บดังๆหลายเว็บนั้นอาจเป็นเพราะทางทีมนักพัฒนาที่ได้มีการออกแผน ICO ของพวกเขาออกมา และสามารถสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนอีกหลายๆคนก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น