<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคา Bitcoin ในอนาคตที่ $25,000 ถือเป็นการประมาณแบบเซฟๆ” โดยนาย Tommy Lee

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนสายหมีแห่ง Wall Street ผู้ที่มีชื่อเสี่ยงด้านการทำนายราคา และผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินนามว่า Thomas Lee ได้ออกมาทำนายว่าราคา Bitcoin นั้นจะพุ่งขึ้นไปสูงถึง 25,000 ดอลลาร์หรือมากกว่านั้น

โดยในการให้สัมภาษณ์กับ Business Insider นั้น นาย Lee หรือผู้ที่ใครๆก็ทราบดีว่าเป็นนักลงทุน Bitcoin สายกระทิงที่ก่อนหน้านี้ก็เคยออกมากล่าวว่าราคาของมันจะพุ่งขึ้นไปถึง 25,000 ดอลลาร์แล้ว และการมาออกรายการครั้งที่สองนี้ถือเป็นการย้ำการทำนายของเขา โดยเขบอกว่าทองคำนั้นคือกุญแจสำคัญที่จะทำให้ราคาของ Bitcoin ไปถึงจุดดังกล่าว

งานวิจัยของเขากล่าวว่า 5% ของมูลค่าตลาดรวมทั้งหมดของทองคำจะส่งผลให้ราคาของ Bitcoin ขึ้นมาที่ 25,000 ดอลลาร์ได้ ซึ่งเป็นการประมาณการแบบ “เซฟๆ”

แต่ 5% นั้นก็เซฟเกินไป

“จริงๆแล้วมันเป็นส่วนหนึ่งขององค์ประกอบที่เซฟที่สุดในการบอกว่าจะได้ 5% มานี้ เพราะว่าเหตุผลอย่างแรกเลยคือ เรามักจะคิดว่าราคาทองคำนั้นเพิ่มขึ้นตามจำนวน GDP ดังนั้นมันจึงไม่มีเรื่องเงินเฟ้อ” เขากล่าวให้สัมภาษณ์กับพิธีกร

ตัวเลข 5% นั้นดูเหมือนว่านักวิเคราะห์หลายๆคนก็เคยหยิบยกมาใช้วิเคราะห์แล้ว ทว่าสำหรับนาย Lee นั้น เขาคิดว่าโอกาสที่จะทำให้ราคาของมันสูงขึ้นนั้นเป็นเรื่อง “ง่าย”

“ตัวเลข 5% นั้นสะท้อนให้เห็นการสันนิษฐานว่านักลงทุนนั้นจะย้าย 5% ของพอทลงทุนพวกเขามาลงทุนสกุลเงินทางเลือกอื่นๆ” เขากล่าวต่อ

“ในวันนี้ ตัวเลขของจำนวนการย้ายมาลงทุนนั้นมันยิ่งใหญ่กว่านี้อีก น่าจะไปถึงราวๆ 10% หรือ 15% สำหรับพอทของบางคนเลย ดังนั้น 5% ของพวกเขานั้นอาจจะทำให้ราคาของ Bitcoin ไปแตะ 25,000 ดอลลาร์ได้ หรืออาจจะไปถึง 100,000 หรือ 200,000 ได้แบบง่ายๆเลย”

ราคาของ Bitcoin นั้นได้ตกลงมาอย่างรุนแรงทะลุระดับ 5,300ดอลลาร์เมื่อวานซืนที่ผ่านมา ก่อนที่จะฟื้นกลับมาที่ระดับ 5,700 อีกครั้งเมื่อวานนี้

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ส่วนในการวิเคราะห์ราคาของระยะสั้นนั้น นาย Lee ทำนายว่าราคาของมันจะพุ่งไปถึง 6,000 ดอลลาร์ ซึ่งจะถือเป็นเพดานสำคัญ

“เมื่อผู้คนพูดถึงความผันผวนของราคา Bitcoin ในตอนนี้ พวกเขามักจะลืมเกี่ยวกับเงินดอลลาร์ และ gold standard สำหรับเงินดอลลาร์ ซึ่งความผันผวนของทองคำในรอบ 4 ปีนั้นก็เหมือนกับความผันผวนของ Bitcoin ในตอนนี้แหละ” เขากล่าวสรุป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น