<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางอินเดียประกาศจะไม่นำ Bitcoin มาใช้เพื่อการทำธุรกรรม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารกลางแห่งประเทศอินเดียได้ออกมาประกาศยึดมั่นในจุดยืนเดิมในการหลีกเลี่ยงการใช้งานเหรียญ cryptocurrency อย่างเช่น Bitcoin

ผู้อำนวยการแห่งธนาคารกลางประเทศอินเดียหรือ Reserve Bank of India (RBI) ได้ออกมาเผยให้เห็นถึงจุดยืนของพวกเขาเกี่ยวกับ Bitcoin โดยใจความมีนัยว่าทางรัฐบาลนั้นไม่มีความสนใจในการใช้งานเหรียญ cryptocurrency

นาย Ganesh Kumar หรือผู้อำนวยการของธนาคารกลางแห่งอินเดียได้ออกมาพูดในงานอีเว้นท์เกี่ยวกับธนาคาร โดยอ้างอิงจากนิตยสาร Money Control เขากล่าวว่า

“จุดยืนของพวกเราเกี่ยวกับ Bitcoin ก็คือทางเราจะไม่ใช้มันในการทำธุรกรรมใดๆก็แล้วแต่ แม้ว่าเทคโนโลยีที่อยู่หลัง cryptocurrency [หรือ Blockchain] จะไม่จบลง”

ทางธนาคารกลางแห่งประเทศอินเดียก่อนหน้านี้เคยออกมาประกาศว่ากำลังทำการวิจัยสกุลเงิน “cryptocurrency แบบมีเงินสดมาแบคไว้” ที่จะช่วยทำให้เงินรูปีมีความเป็นดิจิตอล และสามารถนำมาใช้จ่ายแทนเงินสดได้ การออกมากล่าวของนาย Kumar เกี่ยวกับการไม่สนใจ Bitcoin ดูเหมือนว่าจะสอดคล้องกับของผู้บริหารระดับสูงของ RBI นามว่า Sudarshan Sen

“สำหรับสกุลเงินคริปโตที่ไม่ได้ถูกนำมาผูกกับเงินจริง ดิฉันคิดว่าเรารู้สึกไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไร” กล่าวโดยนาง Sen ในงานประชุมฟินเทคเมื่อเดือนกันายนที่ผ่านมา “อย่างเช่น Bitcoin ที่ถือเป็นเหรียญ cryptocurrency แบบส่วนตัว”

ในขณะที่ Bitcoin กำลังเริ่มเป็นที่แพร่หลายในกลุ่มคนกระแสหลักและได้รับการรู้จักอย่างกว้างขวางทั่วโลกนั้น ธนาคารกลางในหลายๆประเทศกำลังเริ่มออกมาตั้งคำถามว่าสกุลเงิน cryptocurrency ที่ตั้งตัวไม่ขึ้นกับรัฐบาลนั้นเหมาะสมหรือไม่ ในขณะเดียวกันสิ่งนั้นทำให้ธนาคารกลางในบางประเทศเริ่มที่จะออกมาสร้างสกุลเงินดิจิตอลเป็นของตัวเองแล้ว อย่างเช่นในอุรุกวัย, จีน, คาซัคสถาน และรัสเซียเป็นต้น

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ก่อนหน้านี้ทางธนาคารกลางอินเดียเคยออกมาประกาศท่าทีของพวกเขาเกี่ยวกับ Bitcoin มาแล้วครั้งหนึ่ง โดยออกมาเตือนให้นักลงทุนในประเทศและรวมถึงประชาชนทั่วไปให้ระมัดระวังถึงความเสี่ยง และการฉ้อโกงอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น