<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin มีส่วนช่วยเพิ่ม GDP ของประเทศญี่ปุ่น 0.3%” อ้างโดยนักวิเคราะห์จาก Nomura

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์จากสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่แห่งประเทศญี่ปุ่นนาม Nomura ได้อ้างว่า Bitcoin นั้นมีส่วนช่วยเพิ่มค่า GDP ของประเทศญี่ปุ่นถึง 0.3%

โดยอ้างอิงจากสำนักข่าว Business Insider นาย Yoshiyuki Suimon และ Kazuki Miyamoto ได้เขียนจดหมายถึงลูกค้านักลงทุนของพวกเขา โดยได้กล่าวชื่มผลกระทบที่เป็นไปในทางบวกจากการที่มีชาวญี่ปุ่นเป็นจำนวนมากถือ Bitcoin

ผลกระทบดังกล่าวเป็นไปในทางบวกถึงขั้นที่ทางสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นอย่าง MUFG ต้องมาออกผลิตภัณฑ์ช่วยป้องกันความเสี่ยงจากเว็บเทรดคริปโต หรือการที่รัฐบาลญี่ปุ่นออกใบอนุญาตมาเพื่อกำกับเว็บตลาดผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตในประเทศ

ภายหลังจากการออกกฎหมายมาควบคุม Bitcoin แล้วนั้น ราคาของเหรียญดังกล่าวก็เพิ่มขึ้นอย่างมาก จนส่งผลให้นักวิเคราะห์ทั้งสองคาดว่าการถือ Bitcoin ไว้ในมือเฉย ๆ ก็สามารถทำให้เกิด “ผลกระทบที่คาดเดาได้” ต่อค่า GDP ของประเทศญี่ปุ่น

“ขนาดของ asset ตัวนี้ไม่สามารถถูกเพิกเฉยได้” พวกเขากล่าว

อย่างไรก็ตามความเห็นของนักวิเคราะห์ทั้งสองดูเหมือนว่าจะขัดแย้งกับของ Gartman Letter นาม Dennis Gartman และ CEO ของบริษัทขุดทองนาม Sean Boyd ที่ให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่านักลงทุนส่วนใหญ่จะกลับมาหาทองคำเมื่อ Bitcoin นั้นมีความผันผวนมากเกินไปสำหรับพวกเขา

ยิ่งไปกว่านั้นนาย Gartman ได้ทำนายราคาของ Bitcoin ว่าจะร่วงลงไปถึง 5,000 ดอลลาร์ แต่ก็ไม่สามารถให้รายละเอียดได้ว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไร

ส่วนในประเทศไทยนั้น ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนที่แล้ว นายกรัฐมนตรีและผู้ว่าการกระทรวงการคลังก็ได้ออกมาประกาศเตือน โดยมีใจความหลัก ๆ ว่า Bitcoin นั้นมีลักษณะเป็นการพนัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น