<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

VanEck จับมือตลาดหุ้นอันดับ 2 ของโลก เตรียมเปิดคริปโต Futures ในต้นปีหน้า หวังดึงดูดเงินจากสถาบัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดหุ้น Nasdaq และ VanEck จับมือเตรียมสร้างผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่สำหรับตลาดคริปโต

อ้างอิงจาก CoinDesk นาย Gabor Gurvas ผู้บริหารฝ่ายกลยุทธ์สินทรัพย์ดิจิทัลของ VanEck ได้เผยว่า กำลังจะเปิดให้ซื้อขาย สัญญา Futures 2.0 สำหรับคริปโต

อ้างอิงจากนาย Gurbacs พวกเขาวางแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในไตรมาสแรกของปีหน้า ซึ่งจะมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ตามหลังมาอีกมาก

“เราได้ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ (CFTC) เพื่อที่จะสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการคุ้มครองสินทรัพย์และการตรวจตรา”

VanEck ร่วมมือ Nasdaq

ทาง VanEck จะทำการร่วมมือกับ Nasdaq (ตลาดหุ้นที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก) เพื่อที่จะใช้ระบบตรวจตราตลาดหุ้นของพวกเขาที่มีนามว่า SMARTS และใช้ระบบการคำนวณราคาของ MVIS เพื่อที่จะสร้างความมั่นใจ เนื่องจากผู้ออกกฎหมายและสถาบันต่าง ๆ มีความสนใจที่จะเข้ามาในตลาดคริปโต

SMARTS คือซอฟต์แวร์ที่มี Algorithm ในการตรวจจับพฤติกรรมน่าสงสัยหลายร้อยแบบ ซึ่งถูกออกแบบมาให้ตรวจจับพฤติกรรมเช่น การปลอมตัว (Spoofing) และการซื้อขายกันเอง (Wash Trading) ที่จะทำให้มีความมั่นใจในการเทรดคริปโต Futures มากขึ้น

เมื่อเดือนธันวาคมปี 2017 CFTC ได้ทำการอนุมัติ Bitcoin Futures เป็นครั้งแรกให้กับ CBOE และ CME หลังจากนั้นไม่นานราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นไปสูงจนเกือบแตะ 20,000 ดอลลาร์ ทำจุดสูงสุดตลอดกาลให้กับ Bitcoin (All-time-high)

จากข้อมูลที่มี ในไตรมาสแรกของปี 2019 ที่จะถึงนี้ จะถือว่ามีเหตุการณ์ที่สำคัญ ๆ มากมาย เช่น การเปิดตัวของผลิตภัณฑ์ Futures สำหรับคริปโตของ VanEck และ Nasdaq และการเปิดตัวของ Bakkt ผลิตภัณฑ์ Futures แบบ Physical ที่จะมีการซื้อขาย Bitcoin จริง ๆ ในตลาดต่างจากการซื้อ Futures ปกติที่ซื้อขายกันแค่สัญญาเท่านั้นไม่เกี่ยวกับตลาดคริปโต ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะได้รับการสนับสนุนโดย ICE (International Exchange ตลาดหุ้นยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ)

เหตุการณ์ทั้งหมดนี้ถูกคาดว่า จะเข้ามาช่วยผลักดันให้วงการคริปโตมีเงินจากนักลงทุนสถาบันไหลเข้ามามากขึ้น และดึงดูดความสนใจของนักลงทุนรายย่อยนอกวงการ ทำให้ตลาดอาจกลับเป็นตลาดกระทิงอีกครั้งได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น