<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อนาคตของวงการคริปโตในปี 2019 จะเป็นเช่นไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ใกล้จบปี 2018 กันแล้ว โดยตั้งแต่ต้นปี 2018 นั้นราคาของคริปโตก็ได้เริ่มร่วงลงมาอย่างต่อเนื่อง จากราคาที่ 20,000 ดอลลาร์เมื่อปลายปี 2017 อุตสาหกรรมด้าน Blockchain และคริปโตจะเป็นอย่างไรในปี 2019 กันบ้าง

นักวิเคราะห์จากสถาบันทางการเงินต่าง ๆ ได้ออกมาวิเคราะห์กันต่าง ๆ นา ๆ เกี่ยวกับอนาคตของวงการคริปโต ไม่ว่าจะเป็นทั้งด้านดีและด้านไม่ดี โดยมีทั้งผู้ที่สนับสนุนและไม่สนับสนุนคริปโต ออกมาแสดงความคิดเห็นเต็มไปหมด

อนาคตกองทุน ETF

ในปี 2017 ที่ผ่านมาเรื่องของ Bitcoin ETF ก็ได้มีการถูกยื่นขออยู่เป็นระยะ ๆ ไม่ว่าจะเป็นจากสองพี่น้องตระกูล Winklevoss ที่ได้ยื่นขอเปิดกองทุน Bitcoin ETF เมื่อประมาณปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

แต่กองทุนของพวกเขาก็ถูกปฏิเสธจากทาง SEC โดยทาง SEC ยังเน้นย้ำว่าการปฏิเสธการอนุมัติในครั้งนั้นไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับการที่ Bitcoin หรือเทคโนโลยี Blockchain นั้นมีมูลค่าของการเป็นนวัตกรรม หรือการลงทุนหรือไม่

หลังจากนั้นก็มีการเลื่อนการอนุมัติของ Bitcoin ETF เป็นระยะ ๆ โดยสุดท้ายทาง SEC ก็ไม่อนุมัติคำขอของ Bitcoin ETF ทั้งหมด 9 คำขอ

หลังจากนั้นก็มีผู้ที่คร่ำหวอดในวงการคริปโตออกมาพูดถึงอนาคตของ Bitcoin ETF ว่าจะเป็นอย่างไร โดยนาย Dan Morehead CEO ของ Pantera Capital ก็ได้กล่าวว่า:

“ผมพูดได้ว่าปัจจัยสำคัญเลยก็คือสถาบันทางการเงินไม่ยอมเข้ามาร่วมสักทีใช่ไหม? เหมือนกับหลายคนส่วนใหญ่ในห้องนี้ที่ ไม่จำเป็นจะต้องทำอะไรกับตัว Bitcoin ตอนนี้เทคโนโลยี Blockchain ช่างกว้างขวาง ในช่วงแรกคุณอาจซื้อ Bitcoin จำนวนน้อย ภายหลังเมื่อคุณซื้อมากขึ้น เพื่อนคุณก็ซื้อตามคุณ สักพักเพื่อนร่วมงานก็ซื้อตาม มันเหมือนเป็นระบบ Peer-to-peer นั่นแหละที่คอยสร้างความน่าเชื่อถือ”

โดยล่าสุด นาง Hester Peirce คณะกรรมการของ SEC ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า Bitcoin ETF นั้นเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน ภายในปี 2019 แต่หัวหน้าก.ล.ต. สหรัฐฯ ก็ออกมากล่าวในอีกแง่ว่า Bitcoin ETF จะยังไม่ถูกรับรองหากมีการปั่นราคากันแบบนี้

คริปโตในปี 2019

ในปีที่ผ่านมาเราก็ได้เห็นถึงราคาของคริปโตได้ร่วงลงมาเรื่อย ๆ โดยผู้เชี่ยวชาญก็ต่างออกมาให้ความเห็นต่าง ๆ เช่นนาย Tom Lee ก็ได้ออกมาแสดงความเห็น โดยส่วนใหญ่แล้วทาง Tom Lee ก็จะออกมาแสดงความคิดเห็นว่า Bitcoin จะทะยานในเร็ว ๆ นี้ โดยสุดท้ายเขาก็ได้กล่าวว่าราคา Bitcoin จะไปแตะ 15,000 ดอลลาร์

นอกจาก Tom Lee ก็มีนักลงทุนพันล้านนาย Tim Draper ก็ยังยึดมั่นใน Bitcoin โดยเขาได้กล่าวว่า “ถ้ายึดติดในสกุลเงินดั้งเดิมคือข้อผิดพลาด

หรือ CEO ของ Overstock ก็ได้ออกมากล่าวว่า Bitcoin และ Blockchain เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่าสิ่งที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์

และถ้ากล่าวถึงเรื่องราคาของ Cryptocurrency CEO ของ Civic ก็ได้ออกมากล่าวว่าตลาดคริปโตจะอยู่ในช่วงตลาดหมีไปอีกประมาณสามถึงหกเดือน และกล่าวว่าถ้ายังไม่หลุดจากตลาดหมีอีกก็จะได้เห็นราคา Bitcoin ต่ำกว่า 3,000 ดอลลาร์แน่ ๆ

CEO ของ Genesis Trading ก็ได้ออกมาในทำนองเดียวกันโดยกล่าวว่าราคา Bitcoin จะร่วงไปแตะ 3,000 ดอลลาร์ โดยเขาอธิบายว่ามีนักลงทุนจำนวนมากที่ซื้อ Bitcoin เมื่อราคาต่ำกว่า 4,000 ดอลลาร์ โดยนักลงทุนเหล่านี้จะทำการถัวเฉลี่ยการขาดทุนของเขาในการซื้อ Bitcoin ในช่วงราคาที่มันพุ่งนั่นเอง

สรุป

ในปีหน้าเราอาจได้เห็นถึงผลิตภัณฑ์ด้านคริปโตออกมาให้ผู้บริโภคได้เห็นกัน และถ้ากองทุน ETF Bitcoin ได้รับการอนุมัติก็อาจจะได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของวงการคริปโต สุดท้ายถ้าคริปโตได้รับความเชื่อมั่น นักลงทุนสถาบันก็จะกล้าเข้ามาลงทุนในคริปโตและจะคอยเป็นเชื้อเพลิงผลักดันราคาของคริปโตได้นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น