<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Samsung ยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้ากระเป๋าเก็บเหรียญคริปโตในประเทศอังกฤษ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 27 ธันวาคม Samsung บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของประเทศเกาหลีใต้ได้กำลังยื่นคำร้องขอเครื่องหมายการค้าในประเทศสหราชอาณาจักรสำหรับ cryptocurrency wallet กับสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของประเทศอังกฤษ

โดยในรายละเอียดของเอกสารคำร้องของ Samsung นั้นมีการเผยว่าการพัฒนาดังกล่าวนั้น “จะเป็นซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ที่เป็น wallet สำหรับเหรียญคริปโตเคอเรนซี่; เป็นซอฟต์แวร์สำหรับการใช้โอน ส่ง และจ่ายชำระหนี้ด้วยเหรียญคริปโตเคอเรนซี่; เป็นซอฟต์แวร์สำหรับโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน โดยเฉพาะซอฟต์แวร์ที่จะอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานสามารถจ่ายเงินเป็นคริปโตเคอเรนซี่ผ่าน Blockchain หลาย ๆ ตัวได้ ซึ่งรวมถึง Bitcoin และ Ethereum

แบบฟอร์มคำร้องนี้มีขึ้นหลังจากที่มีข่าวลือซึ่ง Samsung ได้กล่าวปฏิเสธข่าวลือไปแล้วว่าบริษัทมีแผนจะนำ cold wallet มาใช้บนโทรศัพท์มือถือ Galaxy S10 และ Samsung ได้ยื่นแบบฟอร์มขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้ากับประเทศในสหภาพยุโรป 3 ประเทศสำหรับซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนและคริปโตเคอเรนซี่

เมื่อตอนต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้วว่า HTC ซึ่งเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ได้ทำ Brave Browser ให้เป็นเว็บบราวเซอร์ติดเครื่องมือถือรุ่น HTC Exodus 1 แบบตั้งต้น ซึ่งมือถือดังกล่าวนั้นเป็นมือถือบล็อกเชนรุ่นแรกที่รองรับทั้ง Bitcoin และ Ethereum อีกด้วย

เมื่อเดือนที่แล้ว SIRIN Labs ซึ่งเป็นผู้จัดหาสินค้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เกี่ยวกับเทคโนโลยี blockchain ได้จัดทำโทรศัพท์มือถือที่มีเทคโนโลยี blockchain เป็นพื้นฐานเครื่องที่สองของโลกที่มีชื่อว่า FINNEY โดยมีจะใช้ระบบปฏิบัติการ Android ที่ถูกปรับแต่งและตั้งชื่อใหม่ว่า SIRIN OS ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการแบบเปิดของ SIRIN โดยโทรศัพท์ FINNEY นี้มี wallet ที่เอาไว้เก็บ crypto และมีระบบการสื่อสารที่ต้องใช้การเข้าและถอดรหัสเพื่อเพิ่มความปลอดภัยอีกด้วย

ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Samsung Foundry บริษัทฝ่ายผลิตของ Samsung ได้ผลิตชิปขนาด 7 นาโนเมตรตัวใหม่ที่เป็น Node ประมวลผลแบบ Low Power Plus (7LPP) โดยเคลมว่าสามารถลดการใช้พลังงานได้กว่า 50 เปอร์เซ็นต์และมีประสิทธิภาพในการขุดคริปโตที่มากยิ่งขึ้น ปัจจุบันค่าใช้จ่ายด้านพลังงานไฟฟ้าถือเป็นปัจจัยที่มีนัยสำคัญต่อการกำไร-ขาดทุนของอุตสาหกรรมดังกล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น