<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Brave จะมาเป็น Browser เริ่มต้นแทน Chrome บนมือถือ Blockchain ตัวแรกของโลกของ HTC รุ่น Exodus 1

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Browser ที่มีความเป็นส่วนตัวสูงอย่าง Brave จะมาเป็น Browser เริ่มต้นสำหรับมือถือ Blockchain ตัวแรกของโลกอย่าง HTC รุ่น Exodus 1 ซึ่งจำเป็นที่จะต้องซื้อด้วย Bitcoin เท่านั้น

Exodus 1

Exodus 1 ถูกออกแบบมาให้ทำงานร่วมกับคริปโตหลากหลายสกุลรวมไปถึง Bitcoin, Ethereum และ Dfinity อ้างอิงจากนาย Phil Chen หัวหน้าด้าน Decentralized ของทาง HTC มีความคิดว่า เราสามารถทำธุรกรรมผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์โดยเป็นอิสระจากหน่วยงานส่วนกลางเช่นธนาคารนั่นเอง

Browser Brave

ผู้ร่วมก่อตั้ง Brave และผู้สร้าง Firefox นาย Brendan Eich ได้เปิดเผยในทวิตเตอร์ว่า “เรามีความสุขอย่างมากที่ Brave ของเราจะได้กลายเป็น Browser เริ่มต้นและได้ทำงานร่วมกับทางทีม HTC ในโทรศัพท์ Blockchain รุ่น Exodus 1”

ทาง Brave ยังไม่ได้ให้รายละเอียดอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับการร่วมมือกันทั้งด้านธุรกิจและเทคโนโลยี แต่การร่วมมือกันในครั้งนี้จะมาเป็นการโปรโมต Browser ของพวกเขาที่สามารถสร้างรายได้จากการเข้าชม ซึ่งก่อนหน้านี้ Google เป็นเว็บ Browser หลักของ Android อยู่แล้ว

Browser Brave เปิดตัวในเดือนมกราคมปี 2016 แต่ระดมทุน ICO ในเดือนพฤษภาคมปี 2017 โดยหลังจากนั้นทาง BAT ก็มาเริ่มพัฒนาตัว Browser Brave นี้

โดยเมื่อพฤศจิกายนปี 2017 ทาง Brave ได้ออกฟีเจอร์สำหรับ Publisher ว่าสามารถรับรายได้เป็นเหรียญ BAT จากการอัป VDO ผ่านช่องทาง Youtube บน Browser Brave ได้แล้ว หลังจากนั้นทาง Brave ก็ได้ประกาศในเดือนพฤษภาคมปี 2018 ว่ามียอดผู้ดาวน์โหลดทะลุ 5 ล้านครั้ง และเดือนสิงหาคมมียอดผู้ดาวน์โหลดกว่า 10 ล้านครั้ง

ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา BAT ได้มีข่าวว่าจะถูกลิสต์บนเว็บเทรด Coinbase Pro และเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาเว็บเทรดคริปโต Coinbase Pro ก็ได้ลิสต์เหรียญ BAT ขึ้นไปอย่างเป็นทางการ

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ ราคาเหรียญ BAT อยู่ที่ 0.14 ดอลลาร์ และอยู่ในอันดับที่ 30 อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น