<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลทฟอร์มฟอเร็กซ์ยักษ์ใหญ่ eToro พิจารณาใช้งาน xRapid ของ Ripple เพื่อโอนเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple อาจเข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทผู้ให้บริการด้านฟอเร็กซ์สัญชาติอิสราเอลนามว่า eToro โดยพวกเขานั้นกำลังจริงจังในการพิจารณาเพื่อนำเอาแพลทฟอร์มในการจ่ายเงินระหว่างประเทศ xRapid มาปรับใช้กับระบบของพวกเขา อ้างอิงจากทวิตเตอร์ของนาย Yoni Assia หรือ CEO ของ eToro ในขณะที่เดินทางไปสหรัฐฯเมื่อคืนที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้นาย Assia ได้เข้าพูดคุยกับนาย Brad Garlinghouse หรือ CEO ของ Ripple ในงานประชุม Paris Fintech Forum แล้ว ซึ่งพวกเขาในขณะนั้นได้พิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการเซ็นสัญญาเพื่อเป็นหุ้นส่วนกันเพื่อใช้ xRapid

“ผมคิดในแบบบริษัทฟินเท็ค ซึ่งมันเป็นอะไรที่สำคัญมากที่จะต้องสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับบริษัทด้านฟินเท็คอื่น ๆ แบบที่เห็นกันอยู่ พวกเขาเป็นหนึ่งในแพลทฟอร์มการซื้อขาย XRP ที่ใหญ่ที่สุด ดังนั้นพวกเราสนใจในการสร้างสัมพันธ์กับบริษัท Ripple Labs และทำความเข้าใจว่าพวกเราทำอะไรด้วยกันได้บ้าง”

การร่วมมือดังกล่าวนั้น หากเกิดขึ้นจริงจะถือเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ของ Ripple ในปี 2019 นี้เลยก็ว่าได้ เนื่องจากว่า eToro นั้นเป็นแพลทฟอร์มให้เทรดฟอเร็กซ์อันดับต้น ๆ ของโลก และผู้ใช้งาน eToro นั้นก็จะสามารถถอนหรือฝากเงินได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ XRP นั้นถูกนำไปใช้มากขึ้นอีกนั่นเอง

eToro นั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่ผู้เล่นรายใหญ่รายเดียวในตลาดที่พิจารณานำเอา xRapid มาใช้งาน ซึ่งเราได้เห็นบริษัท SBI Holdings เซ็นสัญญากับ Ripple เพื่อนำเอา xRapid มาใช้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีบริษัทผู้ให้บริการด้านการโอนเงินอื่นอย่างเช่น SendFriend, Euro Exim Bank, และ IDT อีกด้วย

แม้ว่า Ripple นั้นจะถูกผู้คนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในแง่ของความเป็น centralized ที่พวกเขาสามารถเสกเหรียญขึ้นมาเองได้ ต่างจาก Bitcoin ที่ต้องทำผ่านวิธีการขุดเท่านั้น แต่เราก็ได้เห็นการนำเอา XRP มาใช้งานในตลาดที่เพิ่มมากขึ้น ดังที่สังเกตได้จากอันดับบน Marketcap นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น