<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญบนตลาดคริปโตส่วนใหญ่เป็นบวก ราคา Bitcoin เริ่มเข้าใกล้ 4,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 10 มีนาคม 2019 เหรียญคริปโต 20 อันดับแรกส่วนใหญ่นั้นได้มีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นจำนวนหนึ่ง ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ซึ่งเหรียญอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin นั้นกำลังเริ่มเข้าใกล้ระดับราคาที่ 4,000 ดอลลาร์แล้ว อ้างอิงจากเว็บ Coin360

ณ ตอนนี้ราคา Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นมาเพียง 1.4% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยซื้อขายอยู่ที่ราคา 3,932 ดอลลาร์ในขณะนี้ ซึ่งหากดูกราฟรายสัปดาห์นั้นจะเห็นว่าราคานั้นเพิ่มขึ้นถึงเกือบ 3% จากระดับราคาที่ 3,851 ดอลลาร์ของเมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว

ก่อนหน้านี้นาย Jack Dorsey หรือ CEO ของ Twitter และ Square ได้ออกมาอ้างผ่าน podcast ว่าตัวเขานั้นใช้เงินถึง 10,000 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์เพื่อซื้อ Bitcoin

ในขณะเดียวกันราคาของเหรียญ Ethereum (ETH) นั้นก็ยังคงครองตำแหน่งเหรียญ altcoin ที่มีมูลค่าตลาดรวมมากที่สุด ซึ่งมีอยู่ประมาณ 1.44 หมื่นล้านดอลลาร์ และตามติดมาด้วย Ripple ( XRP) ที่มีมูลค่าตลาดอยู่ราว ๆ 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์

ราคาเหรียญ ETH นั้นเพิ่มขึ้นถึง 1.77% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ ETH นั้นถูกซื้อขายอยู่ที่ 137.24 ดอลลาร์ ในขณะที่กราฟรายสัปดาห์เผยให้เห็นว่ามูลค่าของมันนั้นเพิ่มขึ้นมากว่า 2.5% จากระดับราคาที่ 133 ดอลลาร์จากเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว

นอกจากนี้รายงานล่าสุดจากบริษัทด้านการจัดการสินทรัพย์ คริปโต Electric Capital เผยว่า Ethereum นั้นมีนักพัฒนาที่ทำงานให้กับตัวโพรโตคอลของเหรียญต่อเดือนมากที่สุดอีกด้วย

ในขณะเดียวกัน เหรียญอันดับสามของโลก Ripple ก็ได้มีราคาเพิ่มขึ้นถึง 1.09% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยกำลังซื้อขายอยู่ที่ 0.313630 ดอลลาร์ในขณะนี้ ส่วนกราฟรายสัปดาห์เผยให้เห็นถึงจุดราคาในปัจจุบันนั้นไม่ห่างจากของเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมาก แต่ว่าร่วงลงไปถึง 0.44%

เมื่อไม่นานมานี้ CEO ของ Ripple นาย Brad Garlinghouse เผยว่าเหรียญคริปโตที่กำลังถูกพัฒนาโดยสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ JPMorgan Chase นั้น ไม่อาจจะมาเป็นคู่แข่งกับ XRP ได้

ส่วนเหรียญคริปโต 20 อันดับแรก หนึ่งในนั้นคือเหรียญ NEM (XEM) ที่มาอัตราการเพิ่มขึ้นถึง 8.47% ในขณะที่กำลังนายงานข่าวอยู่นี้

ซึ่งการเพิ่มขึ้นของราคานั้นมีขึ้นหลังจากที่มีรายงานว่าทาง NEM Foundation ได้ออกมาประกาศแผนฟื้นฟูและปรับเปลี่ยนโครงสร้างภายในองค์กร เพื่อลดต้นทุนในการปฏิบัติงานของพวกเขา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น