<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดหลักทรัพย์แห่งจาไมก้าเตรียมเปิดทดสอบแพลทฟอร์มให้ซื้อขายเหรียญ Bitcoin และ Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดหลักทรัพย์แห่งจาไมก้า Jamaica Stock Exchange (JSE) เตรียมดำเนินการทดสอบระบบการซื้อขายเพิ่มเติมสำหรับ Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) ในเร็วๆนี้ หลังจากประสบความสำเร็จในการดำเนินการในช่วงปลายของเดือนมกราคม ปี 2019 การดำเนินการทดสอบทั้งหลายดังกล่าวนั้นสืบเนื่องมาจากการลงนามในความตกลงร่วมกับบริษัทเทคโนโลยีทางการเงินสัญชาติแคนนาดาในชื่อ Blockstation ในการดำเนินการพัฒนาเครื่องมือในการซื้อขายสินทรัพย์ทางดิจิทัลและหลักประกันในรูปของเหรียญ Token อ้างอิงจากการประกาศของทางตลาดหุ้น

ทางตลาดหลักทรัพย์แห่งจาไมก้าได้ประกาศถึงการที่พวกเค้าเลือกบริษัท Blockstation เข้ามาเป็นผู้ร่วมดำเนินการในการเริ่มต้นการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลและเหรียญ  Token ต่างๆ ในตลาดหลักทรัพย์เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2018

นอกจากนั้นแล้วยังได้มีรายงานจาก Cointelegraph เมื่อวานถึงการที่บริษัท Exchange สัญชาติสิวตเซอร์แลนด์ในชื่อ SIX ได้ขึ้นทะเบียนรายชื่อสินค้าใหม่ซึ่งเกี่ยวข้องกับเหรียญ Ripple ( XRP) อีกทั้งในปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทางแพลทฟอร์มสัญญาทางการเงินซึ่งปราศจากการควบคุมโดยส่วนกลางหรือ decentralized financial contracts platformในชื่อ UMA และองค์กรอิสระซึ่งปราศจากการควบคุมโดยส่วนกลาง Decentralized Autonomous Organization (DAO) ในชื่อ MakerDAO ได้เข้าทำความตกลงร่วมกันในการเปิดตัวเหรียญซึ่งมีความเกี่ยวพันกับทางตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

เมื่อวานซืนนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าตลาดหลักทรัพย์อันดับต้น ๆ ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ได้เปิดตัวกองทุน ETP สำหรับเหรียญคริปโตอย่าง XRP และ BTC แล้ว

นอกจากนี้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนั้นก็ได้ออกมาประกาศว่าจะเปิดตัวแพลทฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในปีหน้านี้อีกด้วย และในขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงหาพาร์ทเนอร์เพื่อมาพัฒนาแพลทฟอร์มดังกล่าวด้วยกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น