<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin เจอแนวต้านอย่างหนักที่ระดับ 6,000 ดอลลาร์ หากทะลุผ่านไปได้ เราจะเจออะไรบ้าง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ Bitman ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ Bitman ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin ปรับตัวขึ้นมาทดสอบโซนแนวต้านสำคัญที่ 5,755 – 6,245 ดอลลาร์
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 102,811,094,042 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 184,547,375,313 ดอลลาร์
ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวมของตลาด และ มูลรวมของ Bitcoin เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้ว
โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

ที่มา TradingView ณ วันที่ 05 พฤษภาคม 2562

Time Frame 1D

ราคายังคงปรับตัวขึ้นต่อเนื่องหลังจากมีการพักตัวอยู่ที่บริเวณ 200 – 161.8 Fib  หรือที่ประมาณ 5,690 – 5,055 ดอลลาร์ เทียบจากจุดสวิงของราคา โดยการปรับตัวขึ้นมาครั้งนี้ราคาได้ขึ้นมาอยู่ที่ 261.8 Fib หรือที่ 6,063 ดอลลาร์ โดยทำ swing high ไว้ที่ 6,190 ดอลลาร์ (อิงจาก Bitfinex)
ทั้งนี้การปรับตัวขึ้นมาในสัดส่วนที่ 261.8 Fib โดยส่วนมากราคาจะมีการพักตัวเกิดขึ้นก่อนจะมีการปรับตัวอีกครั้ง นอกจากนี้ที่บริเวณ 261.8 Fib จะมีโซนแนวต้านสำคัญของราคาใน TF 1W อยู่ที่บริเวณนี้ด้วย ดังนั้นการปรับตัวขึ้นไปต่ออาจเป็นไปได้ค่อนข้างยากลำบาก
แต่ถ้าราคาเบรคแนวต้านสำคัญขึ้นไปได้ก็มีโอกาสที่จะไปต่อที่ 461.8 Fib หรือที่ประมาณ 7,817 ดอลลาร์

ที่มา TradingView ณ วันที่ 05 พฤษภาคม 2562

Time Frame 4H

ในภาพรวมระยะสั้น ราคาได้มีการเบรคกรอบเชเนลที่เป็นแนวต้านขึ้นไป ซึ่งบ่งบอกได้ว่าโอกาสในการปรับตัวขึ้นไปต่อของราคานั้นยังคงมีอยู่ ถึงแม้จะมีการย่อต่อลงมาเล็กน้อย แต่กรอบเชนเนลที่เคยเป็นแนวต้านก่อนหน้าก็ทำหน้าที่เป็นแนวรับนะยะสั้นได้อย่างดี บ่งบอกได้การการรีบาวน์กลับขึ้นไปของราคาที่บริเวณนั้น
นอกจากนี้การที่ราคายังคงปรับตัวอยู่เหนือเส้น EMA ทั้งสามเส้น บ่งบอกได้ว่าภาพรวมในระยะสั้นนั้นยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงมากนัก

ที่มา TradingView ณ วันที่ 05 พฤษภาคม 2562

Time Frame 1W

ในภาพรวมระยะยาว ราคาได้ปรับตัวขึ้นมาทดสอบโซนแนวต้านสำคัญในระยะยาวที่ 5,755 – 6,425 ดอลลาร์ ซึ่งเคยเป็นโซนแนวรับสำคัญมาในช่วงก่อนหน้า ดังนั้นการที่จะเบรคแนวต้านนี้ไปให้ได้อาจต้องอาศัยกำลังซื้อที่ค่อนข้างเยอะ เนื่องจากเป็นแนวต้านที่ค่อนข้างแข็งแรง
นอกจากนี้การปรับตัวขึ้นมาในสัปดาห์นี้ส่งผลให้ราคาปรับตัวขึ้นมายืนเหนือเส้น EMA ทั้งสามเส้น บ่งบอกถึงแนวโน้มที่ดีในการปรับตัวขึ้นไปต่อของราคา และหากราคาสามารถเบรคโซนแนวต้านสำคัญขึ้นไปได้ก็จะทำให้มี Potential ในการปรับตัวขึ้นไปต่อค่อนข้างสูง

ที่มา TradingView ณ วันที่ 05 พฤษภาคม 2562

Indicator Signal Time Frame 1D

ภาพรวมของ Indicator ในระยะกลางโมเมนตัมของทั้ง MACD และ RSI ยังคงอยู่ในฝั่ง Bullish

แต่การปรับตัวสูงขึ้นของราคาทำให้เกิดสัญญาณ Bearish Divergence จาก MACD และ RSI ซึ่งบ่งบอกถึงความอ่อนแรงสะสมของราคา

ดังนั้นจากภาพรวมทั้งหมดบ่งบอกได้ว่า การที่ราคาขึ้นมาทดสอบโซนแนวต้านสำคัญในขณะที่ยังมีสัญญาณ Bearish Divergence เกิดขึ้นนั้น อาจจะทำให้การเบรคแนวต้านขึ้นไปเป็นไปได้ยากลำบากมากขึ้น หรืออีกนัยหนึ่ง ราคาอาจจะถูกปฏิเสธการปรับตัวขึ้นไปต่อที่บริเวณโซนแนวต้านสำคัญและอาจมีการพักตัวเกิดขึ้นหลังจากนี้

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว หากราคายังปรับตัวอยู่ในกรอบ 5,400 – 4,800 ดอลลาร์ ก็จะยังมีโอกาสที่จะขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 5,700 – 6,000 ดอลลาร์ ได้ แต่การปรับตัวขึ้นไปของราคายังคงมีสัญญาณ Bearish Divergence เกิดขึ้นอยู่ ฉะนั้นการที่จะเบรคโซนแนวต้านใน TF 1W ไปได้นั้นอาจจะเป็นไปได้ค่อนข้างยาก

ซึ่งหลังจากที่ราคามีการปรับตัวอยู่ในช่วง 5,460 – 5,055 ดอลลาร์ ก็มีการปรับตัวขึ้นมาทดสอบโซนแนวต้านสำคัญใน TF 1W ที่ประมาณ 5,755 – 6,425 ดอลลาร์ โดยประมาณ และยังไม่สามารถเบรคขึ้นไปต่อได้

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น :

ราคายังคงปรับตัวอยู่บริเวณโซนแนวต้านสำคัญที่ 5,755 – 6,425 ดอลลาร์ ซึ่งถ้าราคาเบรคขึ้นไปได้จะมีโอกาสปรับตัวไปต่อที่ 461.8 Fib หรือที่ประมาณ 7,817 ดอลลาร์ ก่อนจะมีการ Correction อีกครั้ง

มุมมองขาลง :

ในภาพรวมระยะกลางการปรับตัวขึ้นมาของราคายังคงมีความอ่อนแรงสะสมอยู่จากการเกิดสัญญาณ Bearish Divergence ของ MACD และ RSI ใน TF 1D ดังนั้นการที่ราคาจะปรับตัวขึ้นไปเหนือโซนแนวต้านสำคัญอาจจะเป็นไปได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากโซนแนวต้านบริเวณนี้เป็นโซนแนวต้านที่ค่อนข้างแข็งแรง และความอ่อนแรงสะสมอาจทำให้ง่ายต่อการถูกปฏิเสธราคา ณ บริเวณนี้ แต่อย่างไรก็ตามโมเมนตัมของราคายังคงอยู่ในฝั่ง Bullish การย่อตัวที่อาจเกิดขึ้น อาจจะไม่รุนแรงมากนัก โดยเรามีโซนแนวรับที่เป็นช่วงการปรับฐานในระยะสั้นที่ผ่านมาอยู่ที่ 5,500 – 4,900 ดอลลาร์ โดยประมาณ

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น