<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin กำลังพุ่งเข้าหา 9,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ก่อนการเปิดตัวเหรียญคริปโตของ Facebook

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin กำลังมีราคาที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ โดยล่าสุดนั้นที่ทะลุระดับราคาที่ 8,790 ดอลลาร์ไปแล้ว หลังจากที่พุ่งทะลุระดับ 8,400 ดอลลาร์เมื่อเช้าวันนี้ โดยคาดว่าการเพิ่มขึ้นของราคานั้นอาจมาจากการที่ผู้คนกำลังตื่นเต้นกับการมาของเหรียญคริปโตของ Facebook ที่จะเปิดตัว whitepaper ในวันที่ 18 นี้

ราคาของเหรียญ BTC บนกราฟ Coinmarketcap เผยให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของราคาถึง 4.38% จากเมื่อช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยอยู่มรา 8,785.43 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

การเพิ่มขึ้นของราคานั้นดูเหมือนว่าจะมีขึ้นตั้งแต่ในช่วงเช้าของวันนี้ตั้งแต่ช่วงตี 3 ที่ผ่านมา โดยในขณะนั้นราคาได้เพิ่มขึ้นมาจากระดับ 8,400 ขึ้นมาที่ระดับ 8,600

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าหนึ่งในนักวิเคราะห์ราคามืออาชีพนาย Naeem Aslam ได้ออกมากล่าวว่าราคาของเหรียญ Bitcoin อาจพุ่งทะลุ 10,000 ดอลลาร์ได้ในเดือนนี้ เนื่องจากว่ามีเหรียญคริปโต GlobalCoin ของ Facebook มาเป็นตัวผลักดัน

แม้ว่ามันจะไม่ได้เกี่ยวข้องกับตลาดของ Bitcoin โดยตรง เนื่องจากว่าเหรียญของ Facebook นั้นจะมีความเป็น Centralzied สูงมาก แต่เขาก็เชื่อว่าการมาของเหรียญคริปโตของ Facebook นั้นจะทำให้ผู้คนบน Facebook รู้จัก cryptocurrency กันมากขึ้น และได้ทดสอบลองใช้กันมากขึ้น และอาจนำพาให้พวกเขามารู้จัก Bitcoin ในท้ายสุดได้นั่นเอง

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าราคาของเหรียญดังกล่าวจะพุ่งขึ้นไปที่ 10,000 ดอลลาร์ตามที่คาดการณ์ไว้ได้หรือไม่

แต่หากขึ้นไประดับนั้นได้ นักวิเคราะห์ชื่อดังอีกรายหนึ่งอย่างนาย Tom Lee ก็เคยได้ออกมากล่าวไว้ว่าตลาด BTC จะเกิดเหตุการณ์ที่เรียกว่า FOMO (Fear of missing out หรืออาการกลัวตกรถ จนต้องแห่ไปซื้อ) ซึ่งราคานั้นจะต้องผ่านระดับ 10,000 ดอลลาร์ให้ได้ก่อนนั่นเอง

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี่เป็นเพียงแค่ความเห็นส่วนตัวของนักวิเคราะห์เท่านั้น นักลงทุนควรตัดสินใจด้วยตัวเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น