<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กำลังเข้าใกล้ระดับ 10,000 ดอลลาร์ที่เชื่อว่าจะเกิดการ ‘FOMO’ เรื่อย ๆ แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจากเว็บไซต์ Coin360 เผยว่าคู่ซื้อขาย BTC/USD นั้นกำลังถูกเทรดกันอยู่ที่ราคา 9,735.89 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่ในขณะนี้ หลังจากที่พุ่งทะลุระดับ 9,500 ดอลลาร์ตามที่ทางสยามบล็อกเชนรายงานไปแล้วเมื่อเช้านี้

โมเมนตัมของขาขึ้นในช่วงนี้ดูเหมือนว่าจะทำให้นักลงทุนในตลาดต้องเริ่มกลับมาตื่นเต้นอีกครั้ง เริ่มตั้งแต่ช่วงสามเดือนที่ผ่านมา ทว่าไม่มีครั้งไหนที่น่าจะตื่นเต้นเท่ากับของเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อราคาของ Bitcoin นั้นพุ่งทะลุระดับ 9,000 ดอลลาร์แล้ว

ในขณะเดียวกัน อัตรากำไรในช่วง 30 วันที่ผ่านมาเผยให้เห็นถึงตัวเลขที่เพิ่มขึ้นถึง 25.5%

ก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์หลาย ๆ คนได้เริ่มตบเท้ากันออกมาวิเคราะห์ว่าหากราคาของ Bitcoin สามารถทะลุระดับ 10,000 ดอลลาร์ไปได้นั้น ก็จะส่งผลผลักดันทำให้ความต้องการในตัวเหรียญ BTC พุ่งสูงขึ้นไปอีก ซึ่งนั่นประกอบไปด้วยนาย Tom Lee หรือผู้ก่อตั้ง Fundstrat Global Advisors ที่เคยออกมากล่าวว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งถึง 40,000 ดอลลาร์ภายในปี 2019 นี้อีกด้วย

“ในตลาดส่วนใหญ่นั้น การทำจุดสูงสุดใหม่กว่าจำเป็นต้องเกิดขึ้น เพื่อที่จะยืนยันว่าราคานั้นได้ breakout ออกมาแล้ว แต่สำหรับ Bitcoin นั้น เมื่อมันถูกซื้อขายที่ราคาที่เกิดขึ้นเพียง 3% หากเทียบกับของทั้งหมดที่ผ่านมานั้น มันสามารถยืนยันได้ว่าการทำจุดสูงสุดที่ใหม่กว่านั้นกำลังจะเกิดขึ้นแล้ว นี่จึงเป็นสิ่งที่ทำให้คริปโตนั้นแตกต่าง” กล่าวโดยนาย Tom Lee ตอนราคาของ Bitcoin พุ่งทะลุ 9,750 ดอลลาร์

“ตอนนี้ มันเหลืออยู่อีกแค่ 250 ดอลลาร์ก็จะเริ่มเกิดการ FOMO ขึ้น”

ในขณะเดียวกัน ตลาด altcoin นั้นดูเหมือนว่าจะยังคงมีสภาพที่แตกต่างจากของ Bitcoin ในการเพิ่มขึ้นของตลาดล่าสุด ส่วน Ethereum (ETH) นั้นสามารถทำราคาขึ้นไปอยู่ที่ 285.93 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นถึง 7.11% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่ราคาระดับดังกล่าวนั้นเคยมีให้เห็นครั้งล่าสุดเมื่อตอนเดือนกันยายน 2018 ซึ่งใช้เวลาถึง 9 เดือนในการที่ราคานั้นร่วงลงไปและกลับมาที่เดิม ซึ่งอัตราการเพิ่มขึ้นนั้นดูเหมือนว่าจะใกล้เคียงกับของ Bitcoin ด้วยเช่นกัน

ในขณะเดียวกัน เหรียญ altcoin ตัวอื่น ๆ ใน 20 อันดับแรกบนกระดานนั้นไม่ค่อยมีการเพิ่มขึ้นของราคาที่ตื่นตาเท่าไรนักหากเทียบกับ BTC ทว่าเหรียญที่ได้รับการยกเว้นนั้นก็คือ Monero (XMR) ซึ่งมีอัตราการเพิ่มขึ้นที่ 8% ที่ 109 ดอลลาร์ และเหรียญ Binance Coin ( BNB) ที่เพิ่มขึ้นถึง 7.2% และทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 37.18 ดอลลาร์

ตอนนี้มูลค่าตลาดรวมของเหรียญ cryptocurrency นั้นดูเหมือนว่าจะเข้าใกล้ 3 แสนล้านดอลลาร์แล้ว ซึ่งก็ต้องจับตาดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น