<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

[คลิป] ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่รวบรวมผู้เสียหายแชร์ลูกโซ่ FX Trading Corp ร้องเรียน DSI

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่มีรายงานว่าเว็บไซต์ของธุรกิจแชร์ลูกโซ่ bot เทรดฟอเร็กซ์และ Bitcoin นามว่า FX Trading ไม่สามารถเข้าถึงได้ และมีการไล่ลบลูกทีมในกลุ่ม LINE นั้น ล่าสุดประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทยนั้นได้รวบรวมผู้เสียหายเข้าร้องเรียนต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษแล้ว ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2562

โดยอ้างอิงจากการแถลงข่าว ณ ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่แจ้งวัฒนะในวันนี้ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช หรือประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทยพร้อมกับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐทั้งสองคนได้แก่นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ และนายภูดิท อินสุวรรณ์ พร้อมด้วยตัวแทนจากผู้ที่เสียหายจากธุรกิจแชร์ลูกโซ่เข้ามาร้องเรียนกับทาง DSI

โดยระหว่างการแถลงข่าวนั้นนายสามารถได้มีการนำหลักฐานการฉ้อโกงที่เกี่ยวข้องกับ FX Trading Corp มาโชว์ด้วย อาทิเช่นแชทในกลุ่ม LINE ที่สนทนากันระหว่างแม่ทีมกับลูกทีม รวมถึงกลุ่ม LINE ที่มีผู้เสียหายประมาณ 2,408 คนอีกด้วย

“ซึ่งโดยเฉพาะแกนนำที่ผู้เสียหายบอก ผมมั่นใจว่าคดีนี้ไม่ต่ำกว่าพันล้าน และมั่นใจว่าคดีนี้เข้าข่ายที่เป็นคดีพิเศษ เข้าหลักเกณฑ์ เงื่อนไข ทุกองค์ประกอบครับ ไม่ว่าจะเป็นจำนวนคน ไม่ว่าจะเป็นยอดความเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นอาชญากรรมข้ามชาติ”

พร้อมเสริมว่า

“ผู้เสียหายก็ถูกหลอกต่อไปครับ แต่เหนือสิ่งอื่นใดครับ อำนาจตามพรก. การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ซึ่งออกโดยพลเอกเปรมนั้นไม่ได้บอกว่าต้องมีผู้เสียหายครับ ถ้ารัฐเป็นผู้เสียหาย รัฐสามารถดำเนินการได้เลย”

นอกจนกนี้ตัวแทนผู้เสียหายที่ไม่ประสงค์เอ่ยนามได้ให้สัมภาษณ์กับสยามบล็อกเชนว่ามีผู้เสียหายอีกกว่า 300 คนที่ไม่ได้เดินทางมาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้

ภายหลังจากนั้นนายสามารถได้ให้สัมภาษณ์กับทางสยามบล็อกเชน โดยเขาได้ขอฝากให้ภาครัฐ, สื่อ และประชาชนนั้นร่วมด้วยช่วยกันระวัง และเตือนผู้ที่กำลังจะลงทุนในธุรกิจแชร์ลูกโซ่ ว่าจะต้องไม่หลงเชื่อคำโฆษณาที่ดูเกินจริง ไม่ว่าจะเป็นการการันตีผลตอบแทนที่จะได้แน่นอน รวมถึงแผนธุรกิจที่จะต้องมีการชักชวนกันอีกด้วย

นอกจากนี้นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ และนายภูดิท อินสุวรรณ์ ยังได้เผยว่าจะมีการนำเอาวาระดังกล่าวไปเข้าที่ประชุมสภาในเร็ว ๆ นี้อีกด้วย เพื่อเร่งให้ภาครัฐช่วยกันแก้ไข และป้องกันธุรกิจแชร์ลูกโซ่ที่กำลังจะมีมาอีกในอนาคต

FX Trading Corp นั้นเป็นธุรกิจแชร์ลูกโซ่ที่บังหน้าด้วยธุรกิจเครื่องมือ bot สำหรับช่วยเทรด cryptocurrency และอ้างว่ามีการนำเอาเทคโนโลยี AI (Artificial intelligence) มาช่วยเทรดให้กับผู้ใช้งาน โดยแพลทฟอร์มนั้นจะแตกต่างจาก bot ช่วยเทรดของแท้ตัวอื่น ๆ เนื่องจากว่า bot ช่วยเทรดที่แท้จริงนั้นจะมีตัวเลือกการตั้งค่าให้กับผู้ใช้งานนำไปปรับแต่งกลยุทธ์การเทรดได้ตามความต้องการ

ทว่าในกรณีของ FX Trading Corp นั้น พวกเขามีการสัญญาผลตอบแทน และมีแพคเกจการลงทุนให้กับเหยื่อได้เลือกซื้อ และมีแผนธุรกิจการปันผลตามการชวนคนเข้ามาเป็นสมาชิก ซึ่งคาดการณ์ว่าพวกเขาไม่ได้นำเอาเงินลงทุนของเหยื่อไปให้ bot ช่วยเทรดจริง ๆ หากแต่เป็นการนำเอาไปหมุนเวียนจ่ายคนเก่า ๆ เสียมากกว่า

สำหรับรายละเอียดนั้น สามารถชมได้ในวีดีโอด้านล่างนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น