<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin อาจเกิดวิกฤต หากเหรียญคริปโตของจีนถูกค้ำด้วยทอง” กล่าวโดยผู้เชี่ยวชาญ Peter Schiff

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Peter Schiff CEO ของ Euro Pacific Capital ได้สนับสนุนคำพูดของนาย Max Keiser ซึ่งเขากล่าวว่าสิ่งที่เรียกว่า ‘China Coin’ หรือเหรียญคริปโตของจีนนั้นหากได้รับการค้ำประกันจากทองคำ มันจะเป็นภัยคุกคามที่ร้ายแรงต่อสกุลเงินดอลลาร์

เนื้อหาสำคัญ

  • การวิจารณ์ Bitcoin ของ นาย Peter Schiff
  • Binance เตรียมที่จะเปิดสำนักงานใหม่ในกรุงปักกิ่ง 
  • เหรีญ ‘China Coin’ จะค้ำประกันโดยทองคำหรือเงินหยวน ?

ตามที่สยามบล็อกได้รายงานไปเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่กล่าวว่า รัฐบาลจีนนั้นกำลังเตรียมที่จะการเปิดตัวเหรียญ Cryptocurrency เป็นของตัวเองนามว่า ‘ DCEP’ โดยรองประธานของหน่วยงานด้านการเงินจีน China International Economic Exchange Centre นาย Huang Qifan ได้ออกมากล่าวว่าทางธนาคารนั้นได้ทำการศึกษามันมาเป็นเวลากว่าเกือบ 6 ปีแล้ว

ในการสัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Max Keiser ได้ระบุว่า DCEP จะได้รับการค้ำประกันจากทองคำและนี่จะเป็นการปฏิวัติทางการเงินครั้งใหญ่ที่จะส่งผลกระทบต่อสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

การวิจารณ์ Bitcoin ของนาย Peter Schiff

หลังจากที่ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเมื่อไม่นานนี้จากข่าวของจีน นาย Peter Schiff CEO ของ Euro Pacific Capital ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะนักวิจารณ์ Bitcoin ตัวยงได้กล่าวว่าหากคำพูดของ Max Keiser นั้นถูกต้องและจีนกำลังจะตรึงมูลค่าคริปโตเคอเรนซี่ของพวกเขาอยู่กับโลหะมีค่ามากที่สุดในโลก ดังนั้นสิ่งที่จะตามมาก็คือ มันจะกลายเป็น‘ช่วงขาขึ้น’สำหรับทองคำและเป็น‘ช่วงขาลง’สำหรับ Bitcoin 

จากบทความล่าสุดของ Bloomberg ได้มีการเปิดเผยว่า ในช่วงเดือนธันวาคมของปีนี้จีนจะทำการซื้อทองคำเพิ่มอีกกว่า 100 ตัน

Binance เตรียมที่จะเปิดสำนักงานใหม่ในกรุงปักกิ่ง 

ดูเหมือนว่าคำแถลงการณ์ล่าสุดของประธานาธิบดี Xi Jinping ได้เริ่มเปลี่ยนแปลงทัศนคติของจีนที่มีต่อบล็อกเชนและ crypto อย่างชัดเจน โดยก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วว่า Binance กำลังเตรียมที่จะเปิดตัวสำนักงานแห่งใหม่ในกรุงปักกิ่ง ซึ่งตอนนี้รัฐบาลจีนกำลังได้จัดเรียงรายชื่อบริษัทบล็อกเชนที่พวกเขาจะอนุมัติและจะเปิดตัวคริปโตเคอเรนซี่แบบ centralized เป็นของพวกเขาเองอีกด้วย

เหรียญ ‘China Coin’ จะค้ำประกันโดยทองคำหรือเงินหยวน ?

อย่างไรก็ตามมันยังคงไม่ชัดเจนว่าเหรียญของจีนDCEP’ หรือ ‘China Coin’ จะได้รับการค้ำประกันจากเงินหยวนหรือทองคำกันแน่ ? ซึ่งหากว่ามันเป็นทองคำจริง ๆ ตามคำพูดของนาย Max Keiser มันก็อาจจะส่งกระทบต่อตลาดคริปโตเคอเรนซี่ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น