<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สมัครเลือกตั้งสหรัฐฯ Ron Paul ชี้ ประชาชนเลือก Bitcoin สำหรับการลงทุนระยะยาวมากที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

“หากคนรวยให้เงินคุณราว ๆ สามแสนบาท แต่คุณต้องเลือกรับเงินดังกล่าวในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งซึ่งคุณจะไม่สามารถที่จะแตะต้องเงินเหล่านั้นได้เป็นระยะเวลา 10 ปี  คุณจะเลือกรับเงินดังกล่าวในรูปแบบใด?”

คำถามดังกล่าวนี้ถูกถามแก่ประชาชาวอเมริกันผ่านทางบัญชีทวิตเตอร์ของนาย Ron Paul ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งของสหรัฐอเมริกา ซึ่งคำถามดังกล่าวได้ให้ตัวเลือกเป็นเงินสดจากคลังสำรองของรัฐ ทองคำ Bitcoin และตั๋วเงินคลังของสหรัฐฯซึ่งมีระยะเวลาไถ่ถอน 10 ปี  โดยมีผู้เข้าตอบคำถามกว่า 70,000 คนเป็นที่เรียบร้อยแล้วในขณะนี้

สำหรับผลการโหวตนั้น  Bitcoin ได้รับการเลือกจากคนกว่าครึ่งหนึ่งของทั้งหมดให้เป็นตัวเลือกการลงทุนดังกล่าวเป็นอันดับแรก ตามมาด้วยทองคำในอัตราที่มากพอสมควร โดยตั๋วเงินและเงินสดนั้นได้รับการเลือกในปริมาณเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

หนึ่งในผู้ตอบคำถามนั้นได้กล่าวว่าตัวเลือกที่ง่ายที่สุดน่าจะเป็นทองคำเนื่องจากเหตุผลที่ว่า สกุลเงินต่าง ๆ นั้นอาจจะมีมูลค่าลดลงได้ อีกทั้ง Bitcoin นั้นยังเป็นสิ่งที่นักลงทุนยังต้องคอยจับตาดูอย่างใกล้ชิด อีกทั้งตัวเลือกที่เหลือยังไม่ให้ผลกำไรตอบแทนใด ๆ แล้วทั้งสองตัวเลือกก็ยังคงสูญเสียมูลค่าลงไปได้อีกเป็นต้น

นอกจากนั้นแล้วผู้ใช้รายหนึ่งภายใต้ชื่อ “Dr. Bitcoin M.D.” ยังได้กล่าวแสดงความคิดเห็นตอบโต้ว่า Bitcoin นั้นพึ่งจะเกิดขึ้นมาเพียงแค่ราว ๆ สิบปีเท่านั้น ซึ่งมันมีคุณสมบัติพื้นฐานในฐานะที่เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนที่เหนือกว่าตัวเลือกอื่น ๆ อย่างเห็นได้ชัด

นอกจากนี้ในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานี้ นาย Ron Paul ยังได้เคยมีการกล่าวถึงสกุลเงินคริปโตในระหว่างการสัมภาษณ์กับสื่อชื่อดังอย่าง CNBC ในรายการ “Squawk Alley” ว่าเป็นสิ่งที่มีนัยยะสำคัญ อีกทั้งยังกล่าวว่าตัวเค้าเองนั้นเป็นผู้ที่ให้การสนับสนุนสกุลเงินคริปโตและเทคโนโลยี Blockchain เนื่องจากแนวคิดด้านการแข่งขันระหว่างสกุลเงินของตัวเอง แต่ทั้งนี้ตัวเขายังได้เคยกล่าวแสดงความกังวลไว้ในปี 2014 สำหรับกรณีการฉ้อฉลโดยอาศัยสกุลเงินคริปโตอีกด้วย

โพสต์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ตัวเขานั้นได้รับของขวัญวันเกิดเป็น Bitcoin เหรียญแรกในชีวิตจากนาย Bobby Lee ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกคณะกรรมการของมูลนิธิ Bitcoin และเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทซึ่งให้บริการ Wallet แก่ผู้ถือเหรียญในชื่อ Ballet Crypto โดยเหรียญดังกล่าวนั้นมีเลขรหัสที่ตรงกับวันเกิดของนาย Paul พอดีนั่นเอง โดยของขวัญดังกล่าวได้มีการมอบให้ในช่วงระหว่างงานสุดยอดการประชุมของ Litecoin ในเมืองลาสเวกัสพร้อมกับการปรากฎตัวของผู้ก่อตั้ง Litecoin อย่างนาย Chalie Lee ซึ่งเป็นพี่ชายของ Bobby อีกด้วย

ที่มา : Bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น