<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนมหาเศรษฐี Ray Dalio กล่าวราคา Bitcoin ไปไม่ถึง 1 ล้านดอลลาร์แน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ได้กลายเป็นหัวข้อหลักที่ถูกกล่าวถึงอยากมากของอุตสาหกรรม cryptocurrency ด้วยเหตุผลหลายประการตั้งแต่การเพิ่มขึ้นของราคาจนไปถึงการยอมรับจากทั่วโลก ทั้งนี้ มหาเศรษฐี Ray Dalio ผู้ก่อตั้ง Bridgewater Associates ได้กล่าวว่า “ Bitcoin อาจะเป็นหนึ่งในสิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุด”

ในขณะที่พอดแคสต์ของ Lex Fridman มหาเศรษญี Dalio ได้เน้นย้ำถึงการสนับสนุนอันยาวนานของเขาใน Bitcoin และกล่าวว่าตนเองเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกคริปโทเคอร์เรนซี่ ทั้งนี้เขาได้ตั้งข้อสังเกตว่า Bitcoin จะชนะใจเขาได้หากสามารถพิสูจน์ตนเองให้เห็นได้ ความจริงที่ว่าโปรโตคอลนี้ยังไม่เคยถูกแฮกได้กล่าวเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากขึ้นเรื่อย ๆ 

สิ่งนี้ทำให้ Dalio จัดอันดับ Bitcoin ไว้สูงมากเหนือสินทรัพย์อื่นที่เขาสนใจอย่างทองคำ นอกจากนี้ความจริงที่ว่า Bitcoin ได้รับมูลค่าอย่างมากจนมากกว่า Facebook และ Tesla นั้นเกินกว่าที่เขาคาดไว้อย่างมาก และกลายเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นหากเราไม่สามารถคาดเดาได้ว่ามูลค่าของมันจะไปได้สูงขนาดไหน

Bitcoin เป็นส่วนหนึ่งของอนาคต

อีกแง่มุมหนึ่ง Bitcoin และ Cryptocurrency ได้กลายเป็นเงินทางเลือกตามการเน้นย้ำของ Dalio โดยเขาได้เปิดเผยว่าโลกกำลังเอียงไปสู่การแข่งขันทางด้านการเงินไม่ใช่แค่สกุลเงินทั่วไปและสิ่งที่เกิดจากสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการพิมพ์เงินที่มากจเกินไป 

“ผมคิดว่าเรากำลังเข้าสู่ยุคที่มีการแข่งขันด้านการเงินเนื่องจากการพิมพ์เงินและค่าเสื่อมราคาที่มากเกินไป ซึ่ง Bitcoin ก็เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันนี้เช่นกัน รวมถึงสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทอื่นเช่น CBDC และ NFT ด้วย”

อย่างไรก็ตาม มหาเศรษฐยังคงเชื่อว่า Bitcoin จะกลายเป็นรูปแบบสูงสุดของเงินในการแข่งขันครั้งนี้ เนื่องจากแม้ว่าเขาจะยังคงถือทองคำอยู่บ้างในตอนนี้ก็ตาม แต่สำหรับ Dalio เขาคิดว่าทองคำมีคุณสมบัติบางอย่างที่ทำให้ดีกว่า Bitcoin เนื่องจากไม่ต้องตรวจสอบย้อนหลังและไม่ต้องเชื่อมต่อกับเครือข่ายให้ยุ่งยาก ทั้งนี้เขาเชื่อว่า Bitcoin ไม่มีทางที่ราคาจะถึง 1 ล้านดอลลาร์หรือมีมูลค่าตลาดเกินทองคำที่ 10 ล้านล้านดอลลาร์