<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย Elon Musk ได้เข้าซื้อ NFT Bored Ape ไปแล้วด้วยเงิน 52 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักสะสม NFT ที่ใช้นามแฝงว่า Derek.eth บน Twitter ได้ออกมาระบุว่าเขาได้ทำการขาย NFT ชื่อดังอย่าง Bored Ape หมายเลข 1,837 ให้กับผู้ซื้อที่ไม่ระบุตัวตน ซึ่งขายไปเป็นเงินจำนวนเกือบ 600 ETH

ก่อนหน้านี้ Deepak (Derek) ได้ตั้งขายมันในราคา 690.420 ETH ซึ่งตัวเลขดังกล่าวถือเป็น “หมายเลขมีม” ที่ Musk มักใช้ในทวีตของเขา แต่ต่อมาเขาได้ลดราคาของชิ้นนั้นลงเหลือ 569 ETH หรือประมาณ 52 ล้านบาท ซึ่งน่าจะขายได้เร็วกว่า

BAYC#1837 ถูกขายให้กับผู้ซื้อ moonpay-eth ซึ่งหลาย ๆ คนคาดการณ์ว่าคือ Elon Musk โดยนาย Colin Wu หรือนักเทรดคริปโตชื่อดังเป็นคนเริ่มตั้งสมมติฐานเกี่ยวกับเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ดูเหมือนว่าจะขัดกับทฤษฎีนี้ก็คือ ก่อนหน้านี้นาย Elon Musk เคยออกมากล่าวติเตียนทาง Twitter ที่ไม่ยอมดูแลแพลทฟอร์มให้ดี และปล่อยให้พวกมิจฉาชีพสามารถมาโพสต์โฆษณาเพื่อ scam คนผ่านแพลทฟอร์มได้

นอกจากนี้นักพัฒนา Dogecoin และผู้ร่วมก่อตั้งยังเข้ามาผสมโรงกับ Musk และวิพากษ์วิจารณ์การขาดการดำเนินการของ Twitter ที่จะต้องป้องกันให้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียปลอดภัยจากนักต้มตุ๋นและบอท

NFTs ไม่ได้รับผลกระทบจากตลาด crypto

แม้จะมีการปรับฐานอย่างรุนแรงในตลาด crypto แต่อุตสาหกรรม NFT ดูเหมือนจะไม่ได้รับผลกระทบมากนักจากการไหลออกจำนวนมากจากตลาด ราคาพื้นของคอลเล็กชั่นระดับบนสุดจำนวนมากยังคงอยู่ที่ระดับเดียวกับเมื่อหลายเดือนก่อน

เหตุการณ์ด้านลบครั้งล่าสุดของอุตสาหกรรมคือการขโมย NFT บนแพลตฟอร์ม OpenSea ซึ่งแฮ็กเกอร์สามารถขโมย NFT มูลค่าประมาณ 3 ล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมถึง Bored Ape Yacht Club ก่อนที่จะนำไปขายบนแพลตฟอร์ม LookRare ของคู่แข่งของ OpenSea