<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Dogecoin พุ่งกว่า 8% หลัง Elon Musk บอกว่าเขายังซื้ออยู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางสภาวะตลาดหมี การทวีตสนับสนุนเหรียญมีมของนาย Elon Musk ทำให้ราคาของเหรียญพุ่งในระยะสั้น ๆ

แม้ว่าทั้งเหรียญ Bitcoin และ Ethereum จะลดลงกว่า 30% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่การทวีตของนาย Elon Musk ที่จะสนับ Dogecoin ก็ทำให้เพียงเหรียญมีมพุ่งขึ้นมา 8% จนอยู่ที่ราคา 0.058 ดอลลาร์

แน่นอนว่า 0.058 ดอลลาร์นั้น ห่างจาก 0.72 ดอลลาร์ ในเดือนพฤภาคมปีที่แล้ว ตอนที่นาย Elon Musk ได้พูดถึง Dogecoin ในรายการ Saturday Night Live 

นาย Elon Musk เป็นผู้ที่สนับสนุน Dogecoin ที่มีชื่อเสียงที่สุดตั้งแต่เดือนเมษายน 2019 ในตอนนั้นเขาได้ทวีตว่า “Dogecoin อาจเป็น Cryptocurrency ที่ผมชอบ” และตลอดปี 2020-2021 สถิติการค้นหา Dogecoin ใน Google ก็ได้เพิ่มขึ้นทุกครั้งที่เขาทวีตเกี่ยวกับเหรียญมีมนี้ และในเดือนพฤษาคม 2021 สื่อ Decrypt ได้รายงานว่ามีนักพัฒนาของ Dogecoin ได้ติดต่อไปหา Elon Musk เพื่อสอบถามเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่เข้าต้องการทำกับโค้ดของเหรียญ

เมื่อไม่นานมานี้นาย Elon Musk และ Mark Cuban ได้สนับสนุนการใช้ Dogecoin ในการชำระเงิน ซึ่งทำให้เหรียญมีมนี้ ไม่ใช่แค่เหรียญมีมอีกต่อไป

และในการเสนอราคาเพื่อซื้อ Twitter ครั้งล่าสุดของเขา เขาได้บอกว่า หนึ่งในฟีเจอร์ที่จะใช้ได้ทันทีคือการใช้ DOGE บน Twitter ในการให้ทิปและการสมัครบริการ Twitter Blue

เป็นเรื่องจากที่จะคิดว่าอะไรจะทำให้ DOGE กลับไปที่ 0.72 ดอลลาร์ได้ แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ ถ้า Elon Musk ยังสนับสนุน Dogecoin ต่อไป