<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 อันดับเหรียญ Altcoins ที่ ChatGPT มองว่าอาจให้ผลตอบแทนแซง Bitcoin ในปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Altcoins ขึ้นชื่อเรื่องความผันผวน แต่ นั่นก็หมายถึง ศักยภาพในการเติบโต ที่สูงเช่นกัน ในปี 2024 ตลาดคริปโตเคอเรนซียังคงมีแนวโน้มขาขึ้น และนี่คือ Altcoins บางส่วน ที่มีโอกาส outperform Bitcoin 

เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2022 ที่มูลค่าตลาดรวมของสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมด ทะลุเกิน 2 ล้านล้านดอลลาร์  ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญ ที่แสดงให้เห็นถึง ความเชื่อมั่น ของนักลงทุนที่กลับมาสู่ตลาดคริปโตอีกครั้ง

Bitcoin นำการฟื้นตัวครั้งนี้ ด้วยราคาที่เพิ่มขึ้น ประมาณ 20% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แซงหน้า altcoins ส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม ยังมี altcoins บางตัว ที่สามารถ ตาม Bitcoin มาติด ๆ ได้ และบางตัวก็มีผลงาน ที่ เหนือกว่า Bitcoin อย่างมาก

ตัวอย่างเช่น ข้อมูลจาก Dune Analytics แสดงให้เห็นว่า ตั้งแต่ต้นปี 2023 Solana มีผลงานที่โดดเด่นกว่า Bitcoin อย่างมาก นี่เป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งเท่านั้น

ด้วยเหตุนี้ เราจึงตัดสินใจถาม ChatGPT ว่า Altcoins อับดับต้น ๆ ใดบ้างที่มีโอกาสสูงที่จะทำผลงานดีกว่าและมีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin ในปี 2024 โดยอิงจากสมมติฐานว่า ตลาดยังคงมีแนวโน้มที่ดี

3 อันดับเหรียญ Altcoins ที่มีศักยภาพแซงหน้า Bitcoin ในปี 2024

Ethereum (ETH)

Ethereum เป็นผู้นำที่ ไม่อาจปฏิเสธ ได้ในโลกของ การเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi)เนื่องจากมักจะตกเป็นประเด็นสนทนาเกี่ยวกับหัวข้ออนาคตของคริปโตอยู่เสมอ ตามที่ ChatGPT บอก ETH ถือเป็นคริปโตเคอเรนซีที่มีมูลค่ามากที่สุดรองจาก Bitcoin มาอย่างยาวนาน ซึ่งก็เป็นความจริง โดย ETH ครองอันดับสองในแง่ของมูลค่าตลาดรวม (market cap) มาหลายปี ส่งผลให้ได้รับการยอมรับในฐานะเป็นเหรียญชั้นนำ (blue chip) ในตลาดคริปโต

ChatGPT อธิบายว่า การอัปเกรดอย่างต่อเนื่องของ Ethereum ซึ่งมีเป้าหมายสำคัญในการปรับปรุงประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และความยั่งยืน โดยเฉพาะการเปลี่ยนจากระบบ Proof of Work (PoW) ไปเป็น Proof of Stake (PoS) ใน Ethereum 2.0 การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้อาจส่งผลต่อความน่าสนใจและการใช้งานของ Ethereum มากขึ้น

ในแง่ของประสิทธิภาพด้านราคา Ethereum เทียบเท่ากับ Bitcoin ในปี 2024 ทั้งคู่มีราคาเพิ่มขึ้นประมาณ 20% เนื่องจากตลาดยังคงขยายตัว แต่ดัชนีความผันผวนของ ETH มีแนวโน้มในอัตราที่สูงกว่า 10% ตามข้อมูลจาก CryptoRank

Ripple ( XRP)

XRP ของ Ripple เป็นเหรียญคริปโตที่สร้างความเห็นหลากหลายมาโดยตลอด มีทั้งกลุ่มคนที่ชื่นชอบอย่างมากและกลุ่มคนที่มองว่ามันไม่มีข้อดีเด่นเทียบเท่าเหรียญอื่น ๆ

แม้ XRP จะมีข้อพิพาททางกฎหมายที่รุนแรงกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) เกี่ยวกับสถานะการกำกับดูแล แต่ XRP  ก็ยังคงติดอยู่ในอันดับ 10 แรกของคริปโตยอดนิยมมาหลายปี

คณะกรรมาธิการ ระบุว่า XRP เป็น หลักทรัพย์ และควรได้รับการควบคุม โดยกล่าวว่า Ripple Labs ดำเนินการเสนอขาย หลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน มูลค่าสูงกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ เมื่อขาย XRP ครั้งแรก อย่างไรก็ตาม ผู้พิพากษาสหรัฐฯ ได้ตัดสินว่า การขาย XRP ใน กระดานเทรดรอง ไม่ถือเป็น ข้อเสนอสัญญาการลงทุน หลังจากคำตัดสิน ดังกล่าว ส่งผลให้ราคา XRP เพิ่มขึ้น เป็นสองเท่าตัว

ChatGPT ยังสรุปจุดแข็งอื่น ๆ ไว้ด้วยว่า :

XRP ที่พัฒนาโดย Ripple Labs ได้รับการออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงินข้ามพรมแดนที่รวดเร็ว ราคาไม่แพง และปรับขนาดได้ แตกต่างจากสกุลเงินดิจิทัลจำนวนมากที่กำหนดเป้าหมายไปที่ขอบเขตที่กว้างขึ้นของแอปพลิเคชันแบบ decentralized ซึ่ง XRP มุ่งเน้นการเป็นสกุลเงินกลาง (bridge currency) สำหรับสถาบันการเงิน ซึ่งอาจส่งผลให้มีการใช้งานและมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างมาก หากได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในภาคการธนาคาร

Solana (SOL)

สุดท้ายนี้ ChatGPT  ระบุว่า SOL เป็นคู่แข่งที่สำคัญของ BTC ในปี 2024 โดยแชทบอท AI เชื่อว่า Solana (SOL) มีโอกาสสูงที่จะทำผลตอบแทนได้ดีกว่า Bitcoin (BTC) ในปีนี้

นับตั้งแต่ต้นปี 2024 YTD ของ SOL เพิ่มขึ้น 13% ในขณะที่ BTC เพิ่มขึ้น 20% แต่ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา SOL เพิ่มขึ้นมากกว่า 50%

กิจกรรมเครือข่ายบน Solana กำลังได้รับความนิยม เนื่องจากผู้ใช้งานแห่กันไปที่บล็อกเชนเพื่อทำธุรกรรมที่รวดเร็วและราคาถูกกว่า รวมถึงระบบนิเวศของ Solana มีแอปพลิเคชัน DeFi จำนวนมาก และ Solana เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มยอดนิยมสำหรับการสร้างและซื้อขาย NFT ซึ่งดึงดูดผู้ที่สนใจในสินทรัพย์ดิจิทัล

แม้จะมีอุปสรรคบ้างแต่ SOL ก็เป็น Altcoin ที่น่าจับตามองในปี 2024

ChatGPT ยังกล่าวอีกว่า:

Solana ขึ้นชื่อในด้านประสิทธิภาพในการทำธุรกรรมที่มีปริมาณงานที่สูงและความเร็วในการทำธุรกรรมที่รวดเร็ว โดยมีต้นทุนการทำธุรกรรมที่ต่ำกว่ามากเมื่อเทียบกับ Ethereum  นอกจากนี้ยังมีศักยภาพในการปรับขนาดและรองรับแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจ (dApps) ที่หลากหลาย รวมถึงแพลตฟอร์ม DeFi และ NFT ทำให้เป็นตัวเลือกที่แข็งแกร่งสำหรับการยอมรับที่เพิ่มขึ้นในช่วงตลาดขาขึ้น

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : cryptopotato