<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tom Lee มองบวกชี้ Bitcoin คือ “Sound Money” เผย 3 ปัจจัยหนุน ลุ้นราคาพุ่งแตะ $150,000 ในปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tom Lee หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Fundstrat ได้ออกมาคาดการณ์ราคา Bitcoin ครั้งใหญ่สำหรับปี 2024 โดยคาดการณ์ว่า มูลค่าของ Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้นเป็นมากกว่าสองเท่าของจุดสูงสุดตลอดกาลก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ผู้ประกอบการชาวอเมริกัน Tom Lee กล่าวในรายการ Squawk Box ทางช่อง CNBC ว่า เขาคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะระดับ 150,000 ดอลลาร์ ภายในปีนี้

Lee กล่าวถึงเหตุผล 3 ประการ ที่สนับสนุนการคาดการณ์ราคาอย่างกล้าหาญของเขา ซึ่งราคาจะเพิ่มขึ้น 190% จากระดับปัจจุบัน

“อุปสงค์เพิ่มขึ้นจากกองทุน ETF ใหม่ อุปทานลดลงจากการ halving และหากนโยบายการเงินผ่อนคลายลงตามที่เราคาดการณ์ สิ่งเหล่านี้ล้วนส่งผลดีต่อสินทรัพย์เสี่ยง”

Bitcoin จะยังคงพุ่งสูงต่อไปหรือไม่ ?

ความคิดเห็นดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ Bitcoin (BTC) ดูเหมือนจะชนแนวต้านที่ระดับ 52,000 ดอลลาร์เข้าอย่างจัง หลังจากการพุ่งขึ้น 30% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม Lee ดูเหมือนจะไม่หวั่นไหว โดยระบุว่า “Bitcoin ยังคงทรงตัวอยู่” ก่อนที่จะเสริมว่า “ผมไม่คิดว่าราคาจะเริ่มดิ่งลงในเร็ว ๆ นี้”

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับประสิทธิภาพของ Bitcoin ในอีก 5 ปีข้างหน้า Lee กล่าวว่า “มันเป็น Sound Money  และผมคิดว่ามันกำลังพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีประโยชน์”

“Bitcoin เป็นตัวสะสมมูลค่าที่ดี เป็นสินทรัพย์เสี่ยงที่ดี และยังมีความปลอดภัยสูงอย่างไม่น่าเชื่อ ยังไม่เคยมีการบันทึกการทุจริตใด ๆ บนบล็อกเชนของ Bitcoin ตั้งแต่เริ่มต้นก่อตั้งมาเลย และผมไม่คิดว่าธนาคารไหนจะพูดได้แบบนั้น เกี่ยวกับระบบบัญชีของพวกเขา”

Lee เป็นผู้สนับสนุน Bitcoin มาอย่างยาวนาน โดยเคยทำนายว่า สินทรัพย์นี้จะพุ่งแตะ 200,000 ดอลลาร์ ภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ในบทสัมภาษณ์เดียวกันนั้น ผู้ร่วมดำเนินรายการ Andrew Sorkin ถูกเยาะเย้ย เนื่องจากความคิดที่ว่า “ตัวสะสมมูลค่า (store of value) ” จำเป็นต้องรักษาให้ราคาคงที่

แนวโน้มราคา BTC

นักวิเคราะห์เทคนิค “Emperor” ชี้ให้เห็นโซนแนวรับสำคัญที่บ่งชี้ถึงแนวโน้มการปรับฐานของตลาด เขากล่าวว่า มีแนวรับสำคัญอยู่ที่ 49,000 ดอลลาร์ ซึ่งหากถูกทะลุผ่านแนวต้านนี้ อาจส่งผลให้ราคาลดลงต่อไปอีก และอาจแตะ “จุดต่ำสุดที่สำคัญ”

ในขณะที่เขียน มูลค่าของสินทรัพย์ (Bitcoin) ลดลง 1% อยู่ที่ราคา 51,507 ดอลลาร์แต่ยังคงอยู่ในกรอบแนวโน้มราคาที่เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

มูลค่ารวมของตลาดคริปโตเคอเรนซี ยังคงอยู่เหนือ 2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่อย่างไรก็ตาม สินทรัพย์ดิจิทัลหลัก ๆ เริ่มชะลอตัวลง หลังจากผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ที่ราคาพุ่งแรง อาทิเช่น Ethereum, Solana, Ripple และ Cardano ล้วนปรับตัวลดลงประมาณ 2-3% มีเพียง Binance Coin เท่านั้นที่ยังทรงตัวและมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น

ที่มา : cryptopotato